+Aa-
    Zalo

    Những dấu hiệu nhận biết bạn đã mang thai

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Khi thấy những biểu hiện dưới đây, các chị em nên nghĩ ngay đến việc mình đã mang thai.

    (ĐSPL) – Khi thấy những biểu hiện dưới đây, các chị em nên nghĩ ngay đến việc mình đã mang bầu.

    Có nhiều chị em không biết mình đang mang bầu, điều đó có thể gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của mẹ và bé như ăn những thực phẩm không tốt, dùng thuốc kiêng kỵ cho người có thai, vận động mạnh...

    Vì vậy, việc nắm bắt những dấu hiệu mang thai là điều vô cùng cần thiết đối với bất cứ chị em phụ nữ nào. Dưới đây là những dấu hiệu đơn giản để bạn nhận biết mình đang mang bầu.

    Mất kinh

    Theo tin tức của báo Dân trí, mất kinh là dấu hiệu cơ bản đầu tiên để nhận biết được mình đã mang thai hay chưa, đặc biệt đối với những bạn có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn thì mất kinh hay máu kinh ra ít hơn kỳ kinh nguyệt bình thường thì tỷ lệ mang thai là rất cao.

    Mất kinh là dấu hiệu mang thai đầu tiên các chị em nên biết. Ảnh minh họa.

    Tuy nhiên, dấu hiệu này đôi khi chưa đủ để khẳng định bạn chắc chắn đã có thai. Bởi nó có thể nhầm với việc bạn bị rối loạn kinh nguyệt hoặc do áp lực tâm lý, căng thẳng, stress kéo dài. Chính vì vậy khi thấy mất kinh, máu kinh ra ít bạn nên sử dụng que thử thai sớm để có kết luận chính xác nhất.

    Xem thêm video Những dấu hiệu khi mang thai.

    Ra kinh khác thường

    Điều này có thể trái với ý nghĩ của nhiều người, nhưng việc mang thai khiến bạn vẫn có thể ra máu kinh vào thời gian đầu của thai nghén. Tuy nhiên, tình trạng ra máu sẽ khác thường rải rác hoặc ít hơn. Cơ chế này không giống như cơ chế kinh nguyệt bình thường mà do trứng làm tổ ở nội mạc tử cung gây ra.

    Cảm giác mệt mỏi liên tục, buồn nôn, dễ xúc động

    Trường hợp bạn cảm thấy mệt mỏi có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Tuy nhiên, khi mang thai, bạn sẽ thấy mệt mỏi liên tục, nguyên nhân là do thay đổi về nội tiết tố, tăng lượng tuần hoàn máu. Cụ thể là những cơn mệt mỏi liên tục đi kèm với dấu hiệu hoa mắt, chóng mặt khi hoạt động mạnh hoặc thay đổi tư thế…

    Khi mang thai, bạn sẽ thấy những cơn mệt mỏi xuất hiện liên tục. Ảnh minh họa.

    Ngoài cảm giác mệt mỏi, bạn còn hay cảm thấy buồn nôn, nhất là khi ngửi thấy mùi lạ, mùi đặc trưng như cà phê, thuốc lá, rượu, bia, thức ăn,…; dễ  xúc động, dễ tức giận, thay đổi tâm lý khi có các yếu tố bên ngoài tác động… bởi vì lúc này

    Thường xuyên buồn đi tiều

    Theo một bài báo của báo Khám phá, chỉ ít ngày sau khi mang thai, bạn sẽ thường xuyên thấy mình muốn đi tiểu. Bởi vì suốt quá trình này, lượng máu và các chất lỏng khác trong cơ thể bạn tăng lên, chúng vượt quá mức bình thường. Triệu chứng này thường bắt đầu sớm vào khoảng tuần thứ 6 của ba tháng đầu thai kỳ và diễn ra càng lúc càng tệ hơn.

    Bởi khi có thai, tử cung to ra chèn ép vào bàng quang đồng thời lượng hormone HCG thai kỳ tăng lên nên bạn sẽ thường xuyên có cảm giác buồn tiểu và đi tiểu nhiều hơn, dù mỗi lần đi tiểu lại khá ít, đặc biệt là vào ban đêm.

    Cảm giác vùng ngực đau nhức và nhạy cảm

    Nếu bạn đã mang thai, ngực của bạn sẽ có cảm giác căng tức, dễ đau khi đụng chạm, đồng thời ngực bắt đầu to ra và biểu hiện sẫm màu hơn. Nguyên nhân của biểu hiện này là do sự gia tăng các hormon trong các tuần lễ đầu tiên khi cơ thể bạn chuẩn bị nuôi dưỡng thai nhi.

    Tức ngực và đau ngực là biểu hiện thường thấy khi mang thai. Ảnh minh họa.

    Tuy nhiên, biểu hiện này cũng có thể nhầm lẫn với các nguyên nhân khác nhưng rất hiếm như mất cân bằng hóoc-môn không liên quan đến việc mang thai hoặc có thể là ảnh hưởng của lần mang thai trước.

    Luôn có cảm giác thèm ăn, nhất là đồ lạ miệng

    Thèm ăn đồ vặt cũng là biểu hiện cho thấy bạn đang mang thai. Ảnh minh họa.

    Đây cũng có thể là một trong những dấu hiệu cơ bản giúp bạn nhận biết mình đã mang bầu. Tuy nhiên, tùy vào đặc điểm, khẩu vị của từng người để có kết luận chính xác. Nhưng biểu hiện rõ nhất là thích ăn vặt, thậm chí ăn mãi không ngán. Hơn nữa còn liên tục thèm ăn những món ăn có vị chua (cóc, xoài, chanh, dưa chua,…) hay có vị ngọt (kẹo, bánh ngọt, mía, kem,…).

    Tăng cân

    Tăng cân là hiện tượng phổ biến thường thấy ở phụ nữ khi mang thai. Nhưng trong quý 1 cân nặng chỉ tăng thêm khoảng 1 kg. Vì thế rất khó có thể nói chính xác là bạn có mang thai hay không.

    Lúc này, bạn nên kết hợp với những dấu hiệu khác nữa để biết chính xác hơn bạn có phải mang thai hay không.

    Nôn nhiều về sáng

    Những trạng thái khó chịu như buồn nôn hay nôn thường xảy ra với nhiều phụ nữ trong 12-14 tuần đầu tiên. Nó có xu hướng nặng lên về buổi sáng, nhưng một số phụ nữ cảm thấy buồn nôn suốt ngày, nhất là khi chưa ăn gì, dạ dày còn rỗng.

    Khi mang thai, bạn sẽ thường xuyên buồn nôn, nhất là về sáng. Ảnh minh họa.

    Ít khi gây sút cân nhiều hay mất nước và nguyên nhân nôn về sáng còn chưa rõ, có thể do những biến đổi về hoóc môn hay dạ dày-ruột; cũng có thể nặng lên do stress cảm xúc và mỏi mệt đi kèm với thai nghén.

    Lưu ý: Việc nhận biết dấu hiệu mang thai có thể rất quan trọng. Khi thấy xuất hiện 3 trong những dấu hiệu trên đây bạn cần thật cẩn thận và mua que thử thai để thử và có kết luận chắc chắn, tốt nhất bạn nên thử vào buổi sáng sau khi ngủ dậy.

    Khi đã có kết luận chắc chắn mình đã mang thai cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra để có những tư vấn về việc chăm sóc sức khỏe trong suốt thai kỳ nhé.

    Chúc bạn may mắn và sức khỏe!

    MẠC NHIÊN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dau-hieu-nhan-biet-ban-da-mang-thai-a91868.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan