+Aa-
    Zalo

    Những địa điểm đi chơi trong dịp tết Ất Mùi ở Sài Gòn

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Phố ông đồ đã trở thành điểm hẹn văn hóa dành cho người dân và nhiều người mỗi dịp tết đến xuân về.

    (ĐSPL) – Tết Ất Mùi nên đi đâu chơi ở Sài Gòn là câu hỏi mà nhiều người đặt ra. Gợi ý cho bạn một số địa điểm vui chơi, đón tết trong dịp tết Ất Mùi ở Sài Gòn nhé.

    Đường hoa và đường sách Tết Ất Mùi năm 2015

    Tết Ất Mùi 2015, đường hoa và đường sách với chủ đề “Bản sắc Việt - Hào khí Việt Nam” sẽ diễn ra từ ngày 16 – 22/2/2015 (từ 28 tháng Chạp âm lịch đến mùng 4 Tết) tại đường Hàm Nghi (Quận 1). Ảnh minh họa.

    Đường hoa và đường sách là hoạt động đặc sắc thể hiện nét văn hóa độc đáo được tổ chức thường niên vào mỗi dịp Tết Nguyên đán nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa truyền thống của người dân thành phố, đồng thời đa dạng hóa các hoạt động vui chơi giải trí của du khách trong và ngoài nước khi đến tham quan thành phố dịp Xuân về.

    Tết Ất Mùi 2015, đường hoa và đường sách với chủ đề “Bản sắc Việt - Hào khí Việt Nam” sẽ diễn ra từ ngày 16 – 22/2/2015 (từ 28 tháng Chạp âm lịch đến mùng 4 Tết) tại đường Hàm Nghi (Quận 1).

    Đặc biệt trong lễ hội năm nay, khách tham quan và bạn đọc sẽ được truy cập mạng không dây (wifi) miễn phí để đọc sách điện tử tại các khu vực lễ hội đường sách, đường hoa và chợ hoa xuân.

    Phố ông Đồ

    Phố ông đồ trở thành điểm hẹn văn hóa dành cho người dân và nhiều người mỗi dịp tết đến xuân về. Ảnh minh họa.

    Diễn ra từ ngày 8-2 đến 17-2, tại Cung văn hóa Lao động TP.HCM và Nhà văn hóa Thanh niên (Q.1). Phố ông đồ đã trở thành điểm hẹn văn hóa dành cho người dân và nhiều người mỗi dịp tết đến xuân về. Đến đây bạn có thể hòa mình vào không khí ngày Tết, lại có thể xin chữ ông đồ mang về nhà.

    Đón giao thừa ý nghĩa

    Pháo hoa đêm giao thừa tại Sài Gòn được xem như bữa tiệc ánh sáng đáng chờ đợi của đêm giao thừa đón năm mới. Ảnh minh họa.

    Vào những ngày gần Tết, người dân Sài thành lại háo hức chuẩn bị những kế hoạch đón giao thừa đầy ý nghĩa. Hàng năm, thành phố hoa lệ đều có những sự kiện đặc sắc đón chào năm mới như đường hoa, hệ thống ánh sáng trang trí và màn pháo hoa đầy ấn tượng.

    Pháo hoa đêm giao thừa tại Sài Gòn được xem như bữa tiệc ánh sáng đáng chờ đợi của đêm giao thừa đón năm mới. Vì vậy, nếu có ý định du lịch cùng gia đình vào dịp giao thừa, bạn có thể cân nhắc để lưa chọn một chỗ đứng tại Sài Gòn với tầm nhìn lý tưởng để mã nhãn trước màn biểu diễn sắc màu này. Ví dụ tòa nhà Bitexco, hầm Thủ Thiêm, công viên Đầm Sen...

    Đi dạo đường phố

    Bên cạnh việc bắn pháo hoa, hệ thống trang trí ánh sáng nghệ thuật cũng phủ kín các con đường trung tâm thành phố. Khi kết thúc pháo hoa, chúng ta có thể lượn lờ vài vòng những con đường như Lê Duẩn, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Hàm Nghi,... để cảm nhận không khí tưng bừng, nhộn nhịp của xuân Ất Mùi 2015 lan tỏa khắp nơi.

    Các trung tâm thương mại

    Những ngày tết, các trung tâm thương mại lớn ở Sài Gòn cũng là địa điểm được nhiều người tìm đến để vui chơi và mua sắm. Ảnh minh họa.

    Những ngày tết, các trung tâm thương mại lớn ở Sài Gòn cũng là địa điểm được nhiều người tìm đến để vui chơi và mua sắm. Bạn có thể tìm đến các trung tâm thương mại lớn như Aeon Mall, Zen Plaza, Sài Gòn Square, trung tâm thương mại Parkson Sài Gòn, Diamond Plaza, An Đông Plaza, Vicom Center...

    Công viên - Rạp chiếu phim

    Các công viên ở Sài Gòn thường diễn ra những hội chợ, triển lãm để thu hút khách. Bạn có thể tìm đến đây để hòa cùng không khí tưng bừng của ngày Tết. Khu vực công viên 23/9 ở trung tâm thành phố thường có các chương trình biểu diễn nghệ thuật. Ngoài ra, các công viên lớn khác như công viên Lê Văn Tám, công viên Gia Định...cũng là các điểm vui chơi giải trí cho các bạn trẻ vào dịp Tết Nguyên đán. Ngoài ra, rạp chiếu phim cũng là điểm lý tưởng cho bạn đi chơi vào những ngày đầu năm mới.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dia-diem-di-choi-trong-dip-tet-at-mui-o-sai-gon-a83105.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan