+Aa-
    Zalo

    Những địa điểm phượt quanh Hà Nội đẹp và thú vị nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bạn muốn có những phút giây vui vẻ bên người thân và tạm rời xa chốn phồn hoa đô thị nhộn nhịp. Vậy thì hãy “xách xe” lên và đi tới những địa điểm này ngay thôi.

    (ĐSPL) - Những kì nghỉ lễ sắp tới và bạn muốn cùng bạn bè, người thân đi du lịch? Bạn đang muốn tìm những địa điểm phượt quanh Sài gòn hay những địa điểm phượt quanh Hà Nội? Bạn muốn có những phút giây vui vẻ bên người thân và tạm rời xa chốn phồn hoa đô thị nhộn nhịp. Nếu bạn ở Hà Nội hãy “xách xe” lên và đi tới những địa điểm dưới đây ngay nhé. 

    Núi Hàm Lợn

    Hàm Lợn là ngọn núi cách Hà Nội 40km và là dãy núi cao nhất dãy Độc Tôn – Soc Sơn. Nếu bạn chọn di chuyển tới Hàm Lợn bằng xe máy thì bạn sẽ chỉ mất khoảng từ 1 giờ đến 1 giờ rưỡi đồng hồ để đến địa điểm này.

    Bạn có thể leo núi, cắm trại với bạn bè ở nơi đây. Hàm Lợn có hồ nước trong vắt dưới chân núi, có những bãi đất rộng, khá bằng phẳng và nhiều cây xanh để cắm trại, đốt lửa, nướng đồ ăn,...

    Núi Hàm Lợn

    Ở đây có các dịch vụ trông xe máy, cho thuê lều trại, đồ nướng, tuy nhiên bạn nên chuẩn bị những thứ có thể chuẩn bị được để tiết kiệm được chi phí cho chuyến đi.Với những bạn không thích leo núi, bạn có thể tham quan những đồi thông xanh mướt, hoang sơ. Nếu cắm trại qua đêm ở đây, bạn có thể ngắm bình minh giăng đầy sương mù vào sáng sớm hôm sau hoặc nếu bạn nán lại vào buổi chiều, bạn sẽ được ngắm bình minh tuyệt đẹp.

    Vườn quốc gia Ba Vì

    Xa hơn núi Hàm Lợn, Vườn Quốc gia Ba Vì cách trung tâm thành phố Hà Nội 60km. Nếu bạn đi xe máy tới đây, bạn sẽ được tham quan nhiều danh lam thắng cảnh trên đường đi. Thời tiết khi tới khu vực này rất mát mẻ bởi có những khu rừng nhiệt đới xanh mát, thiên nhiên trong lành. Bạn hãy tới thăm đền Thượng, đây là ngôi đền thờ Thánh Tản Viên, hoặc tới thăm đền thờ Bác Hồ hay thăm đỉnh Vọng Cảnh.

    Vườn quốc gia Ba Vì

    Tam Đảo

    Tam Đảo được ví như một Đà Lạt thu nhỏ tại miền Bắc. Bạn sẽ mất khoảng 2 tiếng khi đi xe máy tới Tam Đảo vì địa điểm này cách Hà Nội 85km. Tam Đảo có không khí trong lành, thiên nhiên yên bình khiến con người ta sảng khoái và thoải mái khi tới đây.

    Tam Đảo mù sương

    Tới Tam Đảo hãy lên thăm tháp truyền hình, thác Bạc, đền Mẫu bà chúa thượng ngàn, đền Đức Thánh Trần,... Ẩm thực nơi đây nổi tiếng với đồ nướng: thịt xiên nướng, khoai nướng, trứng nướng, cơm lam và đặc sản ngọn su su,... Nếu có những ngày cuối tuần thành thơi thì hãy chọn Tam Đảo – một trong những địa điểm phượt quanh Hà Nội để du lịch nhé!

    Núi Trầm

    Núi Trầm cách trung tâm thành phố Hà Nội 30km nên bạn sẽ chỉ mất 45 phút di chuyển bằng xe máy. Đây là một di tích lịch sử, đồng thời cũng là một danh lam thắng cảnh. Núi Trầm có địa hình đẹp với những con đường mòn uốn quanh các thung lũng bằng phẳng. Bạn có thể cắm trại giữa lưng chừng núi, trong các thung lũng. Còn gì tuyệt vời hơn nếu được hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ. Tuy nhiên bạn nên đi theo một nhóm đông người khi tới núi Trầm bởi khu vực này còn khá hoang sơ. Ngoài ra hãy lựa chọn cho mình dòng xe thích hợp cho đi phượt để đảm bảo di chuyển trên địa hình đồi núi ở Núi Trầm.

    Vẻ đẹp hoang sơ của núi Trầm

    Khi du lịch tại những địa điểm phượt quanh Hà Nội này, bạn nên lưu ý những điều sau:

    - Xem dự báo thời tiết

    - Mang đủ dụng cụ cần thiết, đồ ăn

    - Mang theo dép để tiện di chuyển

    - Xem kỹ giá cả khu du lịch

    - Dọn dẹp rác sau khi cắm trại và nếu có nấu nướng ngoài trời nên đảm bảo an toàn, phòng chống cháy rừng bởi các địa điểm đều có cây cỏ.

    Anh Tú(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dia-diem-phuot-quanh-ha-noi-dep-va-thu-vi-nhat-a175200.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan