+Aa-
    Zalo

    Những địa phương nào cho học sinh nghỉ học để tránh bão Noru?

    ĐS&PL Trước diễn biến phức tạp của bão số 4 (Noru), nhiều tỉnh thành đã chủ động thông báo cho học sinh nghỉ học để phòng, tránh bão.

    Quảng Ngãi

    Trả lời trên Dân Trí, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Ngọc Thái xác nhận, trên 280.000 học sinh tỉnh được nghỉ học từ ngày 27/9 để đảm bảo an toàn trước bão Noru - bão số 4. Tùy vào diễn biến của mưa bão, Sở sẽ có thông báo thời điểm đi học trở lại.

    Theo đó, Sở GD&ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục huy động lực lượng chằng chống phòng, lớp, trường học, cắt tỉa cây xanh trong sân trường, chuyển tài liệu, thiết bị đồ dùng dạy học về nơi an toàn.

    Đồng thời, các trường tổ chức trực 24/24 giờ để nhận nhiệm vụ của cấp có thẩm quyền về phòng, chống bão số 4.

    Các cơ sở giáo dục phải phối hợp cùng chính quyền địa phương sắp xếp phòng, lớp học cho người dân vào tránh trú bão; không để học sinh, giáo viên, nhân viên ra ngoài khi bão đổ bộ.

    Quảng Nam

    Giáo Dục Việt Nam dẫn lời ông Thái Viết Tường, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam cho biết, đã có văn bản gửi các Phòng Giáo dục, cơ sở giáo dục trực thuộc Sở về việc cho học sinh nghỉ học để phòng, tránh bão Noru.

    Cụ thể, các trường thông báo cho học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh nghỉ học ngày 27/9 để phòng tránh bão Noru.

    nhung dia phuong nao cho hoc sinh nghi hoc de tranh bao noru dspl 1
    Nhiều tỉnh thành cho học sinh nghỉ học để tránh bão Noru. Ảnh minh họa

    Sở cũng yêu cầu các trường chủ động di chuyển tài liệu, sách vở, thiết bị và các phương tiện kỹ thuật khác của đơn vị đến nơi an toàn để tránh ướt, hư hỏng; tắt hết các thiết bị điện khi phòng không có người làm việc để đề phòng chập mạch điện nhằm đảm bảo an toàn trường học trong mưa bão.

    Sau khi bão lũ tan, khẩn trương dọn dẹp vệ sinh trường lớp học, nhanh chóng ổn định tình hình dạy học, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh khi đến trường trở lại.

    Đà Nẵng

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, tại Đà Nẵng, trẻ mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên sẽ bắt đầu nghỉ học từ chiều 26/9 cho đến khi có thông báo mới.

    Các trường đại học tư thục trên địa bàn thành phố sẽ theo dõi tình hình bão, liên hệ với chính quyền địa phương nơi trường đóng chân, chủ động quyết định thời gian cho sinh viên nghỉ học để đảm bảo an toàn và các yêu cầu về phòng, chống bão.

    Trước đó, ngày 25/9, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã gửi công điện tới Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận về việc chủ động ứng phó cơn bão Noru gần biển Đông.

    Để chủ động ứng phó bão Noru và mưa lớn kéo dài ở khu vực miền Trung; Bộ trưởng Bộ GD&ĐT yêu cầu giám đốc Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận theo dõi thường xuyên diễn biến của mưa bão; phối hợp chặt chẽ với ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, lực lượng cứu hộ địa phương để kịp thời ứng phó trong trường hợp khẩn cấp; bảo đảm an toàn cho học sinh, giáo viên khi đến trường.

    Những nơi nguy hiểm do mưa bão cần kịp thời thông báo cho học sinh nghỉ học; và sẵn sàng hỗ trợ người dân tránh trú trong các trường học khi bảo đảm an toàn.

    Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các giám đốc Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố nêu trên chủ động biện pháp phòng tránh mưa ngập, lên phương án bảo đảm an toàn, giảm thiểu thiệt hại về cơ sở vật chất, công trình trường học, tài liệu, sách vở và dụng cụ học tập; chủ động khắc phục hậu quả mưa lũ (nếu có) để sớm đưa hoạt động dạy và học trở lại bình thường.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dia-phuong-nao-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-de-tranh-bao-noru-a552291.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan