+Aa-
    Zalo

    Những địa phương nào tạm dừng đến trường hoặc lùi tựu trường, khai giảng năm học mới?

    ĐS&PL Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều địa phương đã tạm dừng lịch đến trường hoặc rời trễ hơn so với khung kế hoạch của bộ GD&ĐT.

    Hiện tại, dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trong những ngày qua. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên, nhiều tỉnh, thành đã quyết định thay đổi lịch đi học lại 2021.

    Theo đó, một số nơi quyết định tạm hoãn việc tổ chức tựu trường, khai giảng cho học sinh như Bắc Ninh, Cà Mau, Quảng Bình,...

    Một số nơi lùi thời gian tổ chức năm học đến khoảng giữa tháng 9 như Lâm Đồng, Tây Ninh, Kiên Giang,...

    Cụ thể, các địa phương đã có thông báo thay đổi lịch tựu trường, khai giảng của học sinh như sau:

    nhung dia phuong nao tam dung den truong hoac lui tuu truong khai giang nam hoc moi dspl 2
    nhung dia phuong nao tam dung den truong hoac lui tuu truong khai giang nam hoc moi dspl 3

    Tính đến thời điểm hiện tại, TP.HCM là một trong những địa điểm nóng nhất cả nước do dịch Covid-19. Thành phố vẫn đang thực hiện biện pháp siết chặt giãn cách theo Chỉ thị 16, người dân được yêu cầu "ai ở đâu ở yên đó" kể từ 23/8.

    Năm học mới 2021- 2022 cận kề, sở GD&ĐT TP.HCM nhận thấy tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp sẽ có một số học sinh không thể trở lại trường đang theo học.

    Để tạo điều kiện cho học sinh được tiếp tục học tập, Sở yêu cầu phòng GD&ĐT tham mưu UBND chỉ đạo các sở giáo dục tiếp nhận, tạo điều kiện cho những học sinh có nguyện vọng vào học tập tại trường, nơi học sinh cư trú trong thời gian phòng chống dịch COVID-19, phù hợp với thực tế của địa phương, nhà trường.

    Đối với học sinh TP.HCM đang ở những địa phương khác có nhu cầu học tạm tại địa phương, trường cũng cần hỗ trợ văn bản, scan gửi mail đến các cơ sở giáo dục nơi học sinh xin học tạm để hỗ trợ học sinh.

    Hết thời gian giãn cách, nhà trường thực hiện việc xác nhận kết quả rèn luyện và học tập của học sinh để các em có đủ hồ sơ về trường cũ học tập tiếp. Các đơn vị giáo dục cần chuyển giao tiếp nhận học sinh kèm theo kết quả rèn luyện và học tập khi quay trở lại trường cũ, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện tối đa cho các em.

    Ngoài ra, Sở cũng lưu ý mỗi trường, mỗi thầy cô giáo, nhân viên trên địa bàn TP.HCM trở thành thành viên đầu mối hỗ trợ các phương án học tập trên địa bàn sinh sống (từng tổ dân phố, khu phố, phường, quận huyện..) trong điều kiện có thể của mình.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dia-phuong-nao-tam-dung-den-truong-hoac-lui-tuu-truong-khai-giang-nam-hoc-moi-a511513.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan