+Aa-
    Zalo

    Những dịch vụ "đuổi không hết khách" ngày nắng nóng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong những ngày nắng nóng, một số dịch vụ trở nên “hot” và đắt khách hơn bao giờ hết, việc thu lợi chục triệu mỗi ngày là việc "dễ như trở bàn tay".

    (ĐSPL) - Trong những ngày nắng nóng, một số dịch vụ trở nên “hot” và đắt khách hơn bao giờ hết, việc thu lợi chục triệu mỗi ngày là việc "dễ như trở bàn tay".

    Quán bia ken cứng, kiếm chục triệu tiền lãi mỗi ngày

     b

    Các quán bia ở Hà Nội trong những ngày này luôn quá tải, doanh thu vì thế cũng khiến các chủ quán "đếm mỏi tay".

    Tin tức trên báo VTC, thói quen uống bia hơi buổi chiều cộng với không khí oi bức, nắng nóng đầu mùa lên đến gần 40 độ C trong vài ngày qua khiến các quán bia ở Hà Nội trong những ngày này luôn quá tải, doanh thu vì thế cũng khiến các chủ quán "đếm mỏi tay".

    Giờ cao điểm của bia hơi là sau khi các cơ quan tan giờ làm, 5 – 6 giờ, đây được coi là thời điểm “nóng” của hầu hết các cửa hàng bia hơi. Không khí lúc nào cũng ồn ào, nhộn nhịp đông đúc, nhờ đó, các quán bia hơi thu lãi khủng khiếp mỗi dịp hè về.

    Anh Vũ Quốc Huy (Phú Diễn, Hà Nội), một người lái xe ôm chuyên chở bia cho các nhà hàng cho biết: Hiện nhà máy bia Hà Nội giao buôn cho các quán bia, các đại lý với giá từ 500.000 - 550.000 đồng/bom, mỗi bom 50 lít, tính ra mỗi 1 lít bia có giá trung bình khoảng 10.000 đồng. Nhưng hầu hết các quán bia hơi Hà Nội đều bán với giá 6.000 - 9.000 đồng/cốc, mỗi lít có thể rót được 3 cốc, tính ra mỗi lít bia các cửa hàng lãi trên dưới 2 lần so với giá gốc.

    Lãi "khủng” như vậy nên mỗi ngày các quán có thể thu về ít nhất hàng chục triệu đồng là chuyện không có gì đáng ngạc nhiên.

    Dịch vụ trà chanh, mía đá vỉa hè

    Vào mùa nắng nóng là mùa của các điểm bán trà chanh vỉa hè đắt khách nhất.

    Vào mùa nắng nóng là mùa của các điểm bán trà chanh vỉa hè đắt khách nhất. Chỉ là công việc ăn theo mùa vụ nhưng những quán nước giải khát này có thể thu về tiền triệu mỗi ngày.

    Giá một cốc trà chanh dao động từ 10.000 – 12.000 đồng/cốc. Mỗi buổi tối các quán nước tại khu phố cổ Hà Nội (Hoàn Kiếm) có thể bán tới 200 – 300 cốc, thu về từ 2,5 triệu – 3,5 triệu đống.

    Dân dã hơn trà chanh một chút nhưng trà đá cũng là mặt hàng thu lại lợi nhuận khổng lồ. Theo lời một chủ quán trà đá trên đường Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy-Hà Nội), chỉ với 1kg trà mạn giá từ 60.000 – 70.000 đồng, người bán đã có thể thu về 500.000 đồng, tính các chi phí thì lãi gần 400.000 đồng.

    Nhiều người có thu nhập chính từ nghề bán trà đá vỉa hè này. Theo họ, hiện muốn có chỗ bán trên vỉa hè thì phải thuê hoặc mua, hay thậm chí còn mất chi phí bảo kê, giá cả không quy định, có khi lên tới 5-7 triệu đồng, còn những địa thế đẹp hái ra tiền thì giá được đẩy lên tới hàng chục triệu đồng.

    Tào phớ


    Thông tin trên báo Vietnamnet, bà Lê Thu Nga - bán tào phớ gần khu chợ tại Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) vừa tâm sự, suốt từ 6 giờ sáng tới giờ bà cùng 4 thành viên trong nhà chưa bỏ bất cứ thứ gì vào bụng, ngoài mấy cốc nước lọc đá.

    Bà Nga bán đồ ăn vặt tại khu vực này gần 10 năm nay, mùa nào thức ấy. Mùa đông thì bán chè trôi tàu, chè đỗ đen nóng, mùa hè thì bán chè Thái, caramen, và đặc biệt là hai món tào phớ, thạch găng để mọi người ăn giải nhiệt ngày hè. 

    Ngày thường, trời mát mẻ, bà bán túc tắc giữ khách, giữ chỗ ngồi. Thu nhập những ngày đó chỉ khoảng 1,5-2 triệu đồng. Tuy nhiên, những ngày thời tiết nắng nóng 39-40 độ C như mấy ngày nay thì khách quá đông. Ba người đứng làm tào phớ, thạch găng và chè bán cho khách mà không kịp.

    "Đỉnh điểm là ngày 1/6, không biết chính xác đến từng bát, song, tôi nhẩm tính số cốc nhựa dùng hết khoảng 1.500 chiếc (tương đương 1.500 bát, gồm tào phớ và thạch găng). Đó là chưa kể lượng chè, caramen bán kèm". Nói xong, bà Nga tiết lộ, bà đã lãi khoảng 8 triệu đồng sau khi đã trừ hết chi phí nguyên liệu.

    Tương tự, tại một số hàng tào phớ, thạch găng, sữa chua hoa quả vỉa hè,.. các chủ hàng đều cho hay, nắng nóng khiến những món ăn giải nhiệt trở nên đắt hàng, đặc biệt là với các món ăn vặt có tính mát.

    "Hôm qua tôi làm2 nồi tào phớ, 3 nồi thạch găng mà bán đến 4h chiều đã hết veo. Từ 4h chiều khách qua hàng hỏi mua liên tục, tôi phải lắc đầu từ chối vì đã hết sạch hàng", chị Thảo ở chợ Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.

    "Khi chớm hè, mọi người đang quen với thời tiết mát mẻ, đùng một cái nắng nóng như hai ngày hôm nay nên ai nấy đều háo nước, muốn ăn một món gì đó mát mẻ để giải nhiệt nên mấy món ăn vặt thường xuyên cháy hàng. Song, đến giữa hè, mọi người sẽ dần quen với cái nóng, lúc đó không còn cảm thấy khó chịu như đầu hè, sức hút của các món ăn vặt cũng hạ nhiệt dần", chị Thảo nói.

    Chị Thảo cũng vui vẻ tiết lộ, mùa hè là mùa làm ăn của dân bán tào phớ như chị, ngày bình thường thu 500.000 đồng tiền lãi, còn những ngày cao điểm, số lượng hàng bán tăng lên gấp đôi, gấp 3 lần. Theo đó, khoản lãi thu về cũng đạt từ 1-1,5 triệu đồng.

    Patbingsu - kem đá bào hoa quả


    Patbingsu còn gọi là kem đá bào hoa quả, món ăn tráng miệng nổi tiếng của Hàn Quốc.

    Kem đá bào mới “du nhập” tới Hà Nội 1, 2 năm trở lại đây và ngày càng được đông đảo thực khách yêu thích.

    Một bát patbingsu thường gồm đá bào đủ vị (dưa hấu, dưa lưới, dâu tây…), trái cây xắt nhỏ, thêm vài viên thạch hay bánh quy thơm bùi hấp dẫn. Món ăn vặt Hàn Quốc này lôi cuốn thực khách ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi cách trình bày đẹp mắt, nhiều màu sắc. Ở một số quán, những viên đá bào thường được đặt trong chính trái dưa lưới khá "khủng", nhìn qua đã muốn thưởng thức.

    So với các món ăn vặt thông thường, patbingsu có giá khá “chát”, trung bình từ 40 - 60 ngàn/bát, có nơi bán hơn 100 ngàn/bát với chỗ ngồi sang trọng, mát mẻ. Bù lại, lượng kem và trái cây cũng khá “khủng”, nhiều người có thể ăn thay bữa trưa hay bữa tối mà không cần gọi thêm gì khác.

    Sửa chữa, lắp đặt điện lạnh


    Thị trường điện lạnh trở nên nóng và sôi sục khi bước vào mùa nắng nóng. Theo đó, dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa, lắp đặt điều hòa không những tăng lượng khách mà giá cả cũng được đẩy lên cao hơn 15\% so với những năm trước.

    Theo anh Huy, một dân lành nghề trong sửa chữa, lắp đặt điều hòa cho biết, vào mùa nắng nóng, nhu cầu lắp đặt, bảo dưỡng điều hòa của các hộ dân, văn phòng, công ty… tăng mạnh. Nhất là vào những ngày nắng nóng đỉnh điểm như hiện nay thì việc các thợ điều hòa làm không hết việc là điều đương nhiên.

    Được biết, giá dịch vụ lắp đặt, bảo dưỡng điều hòa trong năm nay tăng hơn so với năm ngoái 15 -20\%/năm. Cụ thể, giá bảo dưỡng điều hòa dao động từ 250.000 đến 500.000 đồng/máy, giá lắp đặt điều hòa cũng tương tự tùy vào công suất máy.

    Tiền công tính theo giờ của một người thợ bảo dưỡng điều hòa vào những lúc cao điểm cũng phải tiền triệu/ giờ. Có khi còn cao hơn tùy thuộc vào độ chăm chỉ của mỗi người trong một ngày.

    Sự nhanh nhạy trong kinh doanh bằng việc nắm bắt đúng thời điểm và tung ra những chiêu trò độc đáo của một số người kinh doanh đã giúp thu lại hiệu quả và lợi nhuận nhất định. Khách hàng là những đối tượng luôn được hưởng lợi khi sử dụng các dịch vụ này, nhưng cũng nên tỉnh táo khi chọn lựa những dịch vụ trong mùa nắng nóng này để được phục vụ tốt và hài lòng nhất.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dich-vu-duoi-khong-het-khach-ngay-nang-nong-a133801.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.