+Aa-
    Zalo

    Những điểm check-in "hot" ở TPHCM trong dịp Tết Nguyên đán

    ĐS&PL Các điểm chụp hình Tết ở Sài Gòn dự đoán sẽ nườm nượp người đến du xuân, chụp ảnh Tết. Nhiều người cho hay, chỉ cần "lên đồ", nhất là áo dài và bấm máy là có hình đẹp.

    Phố đi bộ Kỳ Đài Quang Trung (Quận 10)

    Sau một thời gian chuẩn bị, những tiểu cảnh ngày Tết trên Phố đi bộ Kỳ Đài Quang Trung (quận 10) đã chính thức đi vào phục vụ người dân và du khách.

    Theo đó, có hơn 10 tiểu cảnh ngày Tết được UBND quận 10 dựng xung quanh tượng vua Quang Trung. Hầu hết các tiểu cảnh tại đây đa phần làm từ tre, nứa và được bày trí rất công phu.

    nhung diem check in 22hot22 o tphcm trong dip tet nguyen dan2
    Khu vực cổng chào Phố đi bộ Kỳ Đài Quang Trung trong dịp Tết 2023 - Nguồn: Tiền phong.

    Với không gian rộng rãi, thoáng mát và đa dạng các khu check in, dịp Tết Nguyên Đán năm nay Phố đi bộ Kỳ Đài Quang Trung còn có các hoạt động như: mua sắm, trải nghiệm nặn tò he, nghe đờn ca tài tử, acoustic, xem xiếc,...

    Bên cạnh không gian văn hóa, Phố đi bộ Kỳ Đài Quang Trung còn được biết đến nhiều hơn nhờ các không gian thưởng thức ẩm thực đa dạng món ăn và giá rất rẻ.

    Bảo tàng áo dài (TP.Thủ Đức)

    Là một trong những địa điểm sở hữu không gian yên bình xanh mát giữa chốn Sài thành náo nhiệt, Bảo tàng Áo dài (phường Phước Long, TP.Thủ Đức) sẽ là nơi được nhiều người dân và du khách lựa chọn là nơi chụp ảnh mỗi dịp Tết.

    Với mong muốn truyền tải những hình ảnh Văn hóa và con người Việt Nam trong mỗi dịp xuân về, năm nay Bảo tàng Áo dài trang trí nhiều tiểu cảnh, không gian mang đậm chất phong cách Tết xưa của người Việt.

    nhung diem check in 22hot22 o tphcm trong dip tet nguyen dan4
    Khu vực tiểu cảnh mang đậm chất phong cách Tết xưa trong Bảo tàng Áo dài - Nguồn: Tiền phong.

    Ngoài ra, khung cảnh thiên nhiên sẵn có của Bảo tàng cũng rất đẹp, cây cối xanh mát bao phủ không sợ nắng. Đặc biệt là những gian nhà màu vàng cổ kính uốn vòng quanh hồ khiến nhiều người tưởng như đang ở Hội An.

    Hiện tại những tiểu cảnh ngày Tết tại Bảo tàng Áo dài đã chính thức được đưa vào phục vụ người dân và du khách tham quan chụp hình. Để vào Bảo tàng áo dài, người dân và du khách phải mua vé vào cổng, giá vé 50.000 đồng/người và không phụ thu phí chụp ảnh bằng máy cơ.

    Phố ông đồ

    Đối với người dân TPHCM và khách du lịch, đường mai và Phố ông đồ tại Nhà văn hóa Thanh niên (quận 1) vào mỗi dịp Tết Nguyên Đán là điểm đến không thể bỏ qua. Nơi đây là địa điểm được nhiều người trông chờ để thỏa sức chụp hình và đắm mình trong những không gian rực rỡ sắc xuân.

    Đến thời điểm này, các hạng mục thi công Phố ông đồ cơ bản đã hoàn thành và chuẩn bị đưa vào phục vụ người dân.

    Theo ban tổ chức, Phố ông đồ năm nay sẽ có hơn 100 gốc mai được bố trí theo hàng dọc chạy từ ngoài cổng Nhà Văn hóa Thanh niên, Thành đoàn TPHCM vào bên trong và có gần 50 ông đồ trẻ được sắp đặt ngồi dọc mặt tiền đường Phạm Ngọc Thạch, Nguyễn Thị Minh Khai…

    nhung diem check in 22hot22 o tphcm trong dip tet nguyen dan1
    Các hạng mục tại Phố ông đồ sắp hoàn thành - Nguồn: Tiền phong.

    Trong thời gian mở cửa đón khách, Phố ông đồ sẽ diễn ra các hoạt động dân gian ngày Tết như nặn tò he, làm tranh nghệ thuật xoắn giấy, giấy handmade tạo hình 3D, khắc thủ công mỹ nghệ, vẽ tranh truyền thần, góc ẩm thực đèn dầu, gian hàng áo dài…

    Dự kiến đường mai và Phố ông đồ tại Nhà văn hóa Thanh niên sẽ chính thức mở cửa phục vụ người dân và du khách vào chiều ngày 5/1. Các hoạt động vui chơi tại đây sẽ diễn ra đến ngày 26/1.

    Trước đó vào lúc 16h30 chiều ngày 5/1, Lễ hội Tết Việt 2023 cũng được khai mạc tại Nhà Văn hóa Thanh niên với sự tham dự đông đảo của các văn nghệ sĩ Việt.

    Các quán cà phê 

    Sắc đỏ của đầu lân, lồng đèn, khăn trải bàn, câu đối; sắc vàng của hoa mai, cúc mâm xôi; sắc xanh lá của mô hình bánh chưng, bánh tét hay dưa hấu là đồ trang trí quen thuộc thường được các quán cà phê, studio sử dụng dịp Tết.

    Từ cuối tháng 12/2022, nhiều quán cà phê tại TP.HCM đã tất bật chuẩn bị, trang trí không gian đậm chất Tết Việt để phục vụ nhu cầu check-in của thực khách.

    Thực khách có thể kết hợp cuộc gặp gỡ, hẹn hò bạn bè với trải nghiệm chụp ảnh tại các góc xinh xắn. Mức giá ở các quán cà phê dao động 30.000-100.000 đồng, không quá cao cho một buổi chụp ảnh.

    nhung diem check in 22hot22 o tphcm trong dip tet nguyen dan5
    Không gian tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên cho bạn những bức ảnh đẹp - Nguồn: Zingnews.
    nhung diem check in 22hot22 o tphcm trong dip tet nguyen dan6
    Không khí Tết đong đầy trong từng chi tiết trang trí tại điểm chụp hình - Nguồn: Zingnews.

    Nếu có nhu cầu thực hiện bộ ảnh nghệ thuật với nhiều sự đầu tư, bao gồm cả dịch vụ thuê trang phục, make up, chụp ảnh... bạn có thể tìm đến các studio.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-diem-check-in-hot-o-tphcm-trong-dip-tet-nguyen-dan-a562583.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan