+Aa-
    Zalo

    Những điều cần biết về văn hóa Qatar tại World Cup 2022

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không chỉ biết đến là quốc gia với những tòa nhà chọc trời lấp lánh và các trung tâm mua sắm hiện đại, nước chủ nhà World Cup 2022 Qatar cũng được biết đến bởi các văn hóa Hồi giáo ấn tượng. Dưới đây là một số quy tắc ứng xử mà người hâm mộ nên biết khi đến thăm Qatar.

    Chào và bắt tay

    Tại những nơi công cộng, thói quen đứng lên khi chào người khác, đặc biệt với người cao tuổi là biểu hiện của sự kính trọng. Trong khi đó, việc giao tiếp giữa đàn ông và phụ nữ cũng đặc biệt được quan tâm. Khi chào hỏi, người đàn ông nên chờ người đối diện dẫn lời trước rồi mới bắt tay. Dẫu vậy, một số người ngại tiếp xúc cơ thể với người khác vì lý do tôn giáo.

    Đáng chú ý, thay vì bắt tay, người dân Qatar cũng thường xuyên đặt tay phải lên trái tim như một cử chỉ chào hỏi nồng nhiệt. Tại Qatar, người dân thường tránh thể hiện tình cảm nơi công cộng, bao gồm cả nụ hôn chào hỏi. Mặc dù tiếng Anh được phổ biến rộng ở quốc gia này nhưng việc thể hiện lòng biết ơn bằng tiếng Ả Rập sẽ được đánh giá cao.

    npfile193637
    Những điều nên biết khi đến Qatar xem World Cup 2022.

    Tháo giày

    Nếu may mắn được mời vào nhà tại Qatar, bạn nên nhớ cởi giày ra trước khi bước vào nhà. Khi ngồi xuống, chúng ta nên ngồi khoanh chân và để lòng bàn chân hướng vào bản thân, sẽ bị coi là thô lỗ nếu lòng bàn chân hướng về phía chủ nhà.

    Người Qatar có văn hóa lấy thức ăn bằng tay từ các đĩa chung đặt trên sàn. Đây là nghi thức ăn uống từ lâu đời theo văn hóa Bedouin. Đặc biệt, khi được chủ nhà mời một điều gì đó, bạn không nên từ chối. Việc từ chối có thể bị xem là một hành vi thiếu tôn trọng.

    Cà phê

    Qatar là đất nước đam mê chia sẻ văn hóa của vùng Vịnh bằng loại cà phê Ả Rập. Họ pha chế bằng cách rang hạt cà phê sau đó đun sôi chúng với bạch đậu khấu và nghệ tây. Nước pha tra có màu vàng giống như được rót ra từ các bình Dallah truyền thống có vòi dài vào các cốc nhỏ và thường được phục vụ với quả chà là.

    Dallah là biểu tượng văn hóa trên khắp vùng Vịnh. Thậm chí, nó còn được dựng thành tượng đài ở các nơi công cộng. Trong văn hóa Ả Rập, khách sẽ được trao cho chén cà phê thứ hai được làm ra. Chén đầu tiên sẽ được chủ nhà nếm thử để khách biết rằng cà phê ngon. Chén thứ hai rót ra, khách uống sẽ dùng tay phải để cầm chén, tuyệt đối không dùng tay trái. Cà phê sẽ tiếp tục được rót cho đến khi bạn vẫy tách báo hiệu rằng đã đủ. Dẫu vậy, cà phê ngon bạn cũng chỉ uống tối đa 3 chén.

    Văn Phong

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dieu-can-biet-ve-van-hoa-qatar-tai-world-cup-2022-a557242.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan