+Aa-
    Zalo

    Những điều cần hiểu rõ về viêm niệu đạo ở nam giới

    • DSPL
    ĐS&PL Viêm niệu đạo là tình trạng viêm nhiễm ở niệu đạo thường gặp ở cả nam và nữ giới, đặc biệt là ở nam giới...

    Viêm niệu đạo là tình trạng viêm nhiễm ở niệu đạo thường gặp ở cả nam và nữ giới, đặc biệt là ở nam giới. Nếu không được chữa trị kịp thời, bệnh có thể gây nên những biến chứng nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe. Đặc biệt là sức khỏe sinh sản, thậm chí là vô sinh.

    Để tìm hiểu cụ thể những thông tin về bệnh viêm niệu đạo ở nam giới, từ đó biết được cách phòng tránh cũng như điều trị tốt nhất, bạn đọc hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

    Nguyên nhân viêm niệu đạo ở nam giới

    Thầy thuốc ưu tú, tiến sỹ, bác sỹ Nguyễn Phương Hồng – Nguyên Giám đốc Trung tâm Nam học, Phó trưởng khoa Tiết Niệu bệnh viện Việt Đức – phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi cho biết: "Viêm niệu đạo ở nam giới là tình trạng ống niệu đạo của nam giới bị viêm nhiễm, nhiễm trùng. Bệnh do các vi khuẩn như song cầu lậu khuẩn, nấm, Chlamydia, trùng roi đặc biệt là E.coli… xâm nhập vào niệu đạo khuẩn gây ra.

    Nguyên nhân gây viêm niệu đạo ở nam giới chủ yếu do:

    - Vệ sinh chưa sạch sẽ, đúng cách: Nam giới vệ sinh “cậu nhỏ” không sạch sẽ, đặc biệt là trước và sau khi quan hệ sẽ khiến cho cặn bẩn, dịch âm đạo (lúc quan hệ), tinh dịch, đọng lại bên trong, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây viêm niệu đạo. Bên cạnh đó, nam giới lạm dụng xà phòng hoặc các dung dịch vệ sinh có sát khuẩn mạnh cũng có thể gây viêm nhiễm.

    - Lây truyền qua đường tình dục: Nam giới nếu có quan hệ với vợ/ bạn tình hoặc gái mại dâm có mắc các bệnh như lậu, chlamydia, mycoplasma... thì rất dễ dàng mắc viêm niệu đạo do lậu. 

    - Do bệnh lây truyền qua đường tình dục: Nam giới nếu mắc lậu, chlamydia, giang mai… không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới biến chứng viêm niệu đạo.

    - Do dài hoặc hẹp bao quy đầu: Đây là một trong những nguyên nhân chính gây viêm nhiễm bao quy đầu. Lúc này, vi khuẩn có thể lan rộng và tấn công vào niệu đạo gây viêm nhiễm.

    - Tác động cơ học: Một số trường hợp ảnh hưởng sau quá trình điều trị như nong niệu đạo, đặt ống thông tiểu sau phẩu thuật đường tiểu, thăm dò bàng quang sau tán sỏi... cũng có thể gây viêm niệu đạo.

    LƯU Ý: Nếu đang có những triệu chứng nghi ngờ của bệnh viêm niệu đạo, người bệnh hay chat với bác sĩ chuyên khoa ngay TẠI ĐÂY để được giải đáp!

    Biểu hiện nhận biết viêm niệu đạo

    Anh Trần Minh L. (36 tuổi, Hà Đông) đến phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi trong tình trạng: Đi tiểu nhiều lần trong ngày, cảm giác đau buốt, nước tiểu đục, lỗ tiểu tiết ra mủ. Khi quan hệ tình dục, anh cảm thấy đau rát ở dương vật và khi xuất tinh. Sau khi thăm khám lâm sàng và tiến hành thực hiện xét nghiệm, bác sỹ chẩn đoán anh bị viêm niệu đạo.

    Nghiêm trọng hơn là trường hợp của Lương Đức M (29 tuổi, Hà Nam): Khi đến khám tại Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi viêm niệu đạo đã chuyển sang giai đoạn mãn tính do không bệnh phát hiện muộn. Nguyên nhân vì bệnh có một số triệu chứng giống như viêm nhiễm thông thường, anh chủ quan, tự chữa trị.

    Bác sỹ Nguyễn Phương Hồng cho biết thêm: Việc xác định một căn bệnh mà cơ thể có khả năng mắc phải hay không thì việc nhận biết các dấu hiệu nhanh chóng là một bước quan trọng trong quá trình phát hiện và điều trị. Điều này cũng có ảnh hưởng đến thời gian và hiệu quả đối với việc điều trị bệnh. Do đó, nam giới cần lưu ý những biểu hiện điển hình của bệnh viêm niệu đạo dưới đây:

    - Niệu đạo sưng đỏ, cảm giác đau rát, dịch niệu đạo có màu vàng xanh (đôi khi có máu kèm theo). Thông thường, những ngày đầu dịch nhầy, mủ sẽ chảy ra thường xuyên, sau đó sẽ chảy ra vào các buổi sáng hay ngủ dậy.

    - Ngứa ngáy, đau rát ở bộ phận sinh dục.

    - Đau, ngứa, phù nề ở lỗ sáo, kèm theo đó là biểu hiện tiểu buốt, tiểu khó, cảm giác ngứa râm ran dọc niệu đạo.

    - Đau khi quan hệ tình dục, xuất tinh kèm theo máu.

    - Ớn lạnh, sốt, buồn nôn và nôn…

    Viêm niệu đạo ở nam giới nguy hiểm như thế nào?

    Viêm niệu đạo ở nam giới nếu không được phát hiện sớm và chữa trị sẽ gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe và sức khỏe sinh sản của nam giới.

    Ảnh hưởng đến khả năng sinh lý: Nam giới mắc viêm niệu đạo nếu không được điều trị hiệu quả sẽ khiến niệu đạo bị chít hẹp; dễ dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm, yếu sinh lý… Ảnh hưởng đến khả năng sinh lý và chất lượng tình dục của nam giới.

    Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản: Viêm niệu đạo nếu kéo dài có thể khiến viêm nhiễm lây lan đến các bộ phận khác; gây nhiễm trùng đường tiểu ở nam giới, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn – mào tinh hoàn... Gây cản trở quá trình thụ tinh, có thể dẫn tới vô sinh nam.

    Tăng nguy cơ mắc các bệnh xã hội: Nam giới mắc viêm niệu đạo nếu có quan hệ tình dục không an toàn sẽ có nguy cơ cao mắc các bệnh xã hội như: giang mai, lậu, chlmydia...

    Suy thận mạn tính: Nếu không được chữa trị kịp thời viêm nhiễm niệu đạo có thể lây ngược dòng đến thận và gây viêm thận, suy thận mãn tính.

    Như vậy, viêm niệu đạo gây nên cho nam giới những tác hại vô cùng nghiêm trọng. Do đó, khi có những triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh, cần đến ngay các địa chỉ chuyên khoa uy tín để được thăm khám. Từ đó có phương pháp điều trị hiệu quả, tránh những biến chứng nguy hiểm của bệnh.

    Viêm niệu đạo ở nam giới có tự khỏi không?

    Giải đáp về băn khoăn này của nhiều người bệnh, bác sỹ Hồng khẳng định: Viêm niệu đạo hay bất cứ một bệnh lý nam khoa nào khác không thể tự khỏi được mà cần phải điều trị nhanh chóng và dứt điểm.

    Trên thực tế, rất nhiều trường hợp nam giới chủ quan không chữa trị khiến bệnh ngày càng nặng hơn hoặc dẫn tới bệnh lặp đi lặp lại liên tục, gây ra nhiều biến chứng nguy hại cho sức khỏe ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau nay, thậm chí dẫn đến suy thận mãn tính, nguy hiểm đến tính mạng…

    Do đó, thay vì lo lắng viêm niệu đạo ở nam giới có tự khỏi không? Nam giới nên thăm khám và chữa trị ngay trước khi quá muộn nhé.

    Viêm niệu đạo ở nam giới có lây không?

    Như đã nói ở trên, viêm niệu đạo chủ yếu do các vi khuẩn như Ecoli. Song cầu lậu khuẩn, nấm, Chlamydia, Trichomonas, Mycoplasma… gây ra. Nên bệnh viêm niệu đạo hoàn toàn có khả năng lây nhiễm từ người mắc bệnh sang người khác. Đặc biệt là khi nam giới có quan hệ tình dục không an toàn, không sử dụng bao cao su.

    Vì vậy, để phòng tránh tốt nhất là không quan hệ tình dục với người nhiễm bệnh và khi quan hệ phải có biện pháp an toàn. Khi đã có dấu hiệu của bệnh cần đến các cơ sở chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

    Bên cạnh đó, khi chưa điều trị dứt điểm nên hạn chế sử dụng các vật dụng cá nhân, dùng chung nguồn nước tắm… Bởi đây cũng là nguyên nhân làm tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh viêm niệu đạo.

    Cách chữa viêm niệu đạo ở nam giới như thế nào hiệu quả?

    Việc điều trị bệnh viêm niệu đạo ở nam giới như nào hiệu quả? hay viêm niệu đạo ở nam giới nên uống thuốc gì để chữa trị bệnh? thì cần phải dựa vào mức độ bệnh cụ thể (viêm niệu đạo cấp tính hay viêm niệu đạo mạn tính) và thể trạng của người bệnh, từ đó các bác sỹ mới áp dụng các phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả.

    Vì vậy, khi bị viêm niệu đạo người bệnh tuyệt đối không được mua thuốc về dùng. Hoặc chữa trị bằng các bài thuốc dân gian khi chưa có sự thăm khám và chỉ định của bác sỹ chuyên khoa. Bởi việc dùng sai thuốc, sai cách chữa trị sẽ khiến cho bệnh không những không khỏi mà còn nặng hơn, có thể tái phát nhiều lần, tốn nhiều thời gian và chi phí điều trị hơn...

    Thông thường, thuốc trị viêm niệu đạo ở nam giới thường là thuốc tây y chuyên khoa. Tuy nhiên, đối với những trường hợp bệnh đã chuyển sang giai đoạn mạn tính, đã tái phát hoặc kèm theo viêm nhiễm khác thì có 1 số tác nhân gây bệnh có khả năng đã tái phát hoặc kèm theo viêm nhiễm khác, có 1 số tác nhân gây bệnh có khả năng nhờn thuốc, kháng thuốc cao và gây tái phát trở lại. Bên cạnh đó, dùng thuốc kháng sinh lâu dài có thể gây ra một số tác dụng phụ như là đau đầu, buồn nôn, đắng miệng, buồn ngủ, chán ăn,...

    Vì vậy, để biết được chính xác thuốc chữa viêm niệu đạo ở nam giới là thuốc gì và có phương pháp điều trị hiệu quả. Nam giới nên đến trực tiếp các cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sỹ chuyên khoa thăm khám và có chỉ định phù hợp.

    Hiện nay, tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, các bác sỹ đã vào đang áp dụng điều trị viêm niệu đạo bằng phương pháp Đông – Tây y kết hợp, gúp mang lại hiệu quả cao, an toàn và nhanh chóng. Cụ thể như:

    - Sử dụng thuốc tây y chuyên khoa (đối với trường hợp bệnh cấp tính) hoặc thuốc tây y chuyên khoa phối hợp (cho trường hợp viêm mãn tính) nhằm loại bỏ nhanh chóng các tác nhân gây bệnh.

    - Còn đối với trường hợp viêm niệu đạo do lậu các bác sỹ sẽ điều trị theo phác đồ bệnh lậu.

    - Ngoài ra, người bệnh còn được sử dụng thêm thuốc đông y giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố, tăng sức đề kháng. Thông niệu, giải nhiệt bàng quang, mát gan, lợi tiểu và hạn chế bệnh tái phát.

    - Song song với quá trình điều trị, các bác sỹ còn hỗ trợ sử dụng thêm máy Laser bán dẫn, mang lại nhiều ưu điểm vượt trội như: tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn, tiêu viêm, tiêu sưng, phục hồi nhanh các vị trí tổn thương.

    Bên cạnh việc tuân thủ theo phác đồ điều trị viêm niệu đạo của của bác sỹ để giảm thiểu nguy cơ bệnh tái phát tốt nhất nam giới cần chú ý:

    - Vệ sinh “cậu nhỏ” sạch sẽ, đúng cách, mặc đồ lót rộng rãi và thấm hút mồ hôi.

    - Quan hệ tình dục an toàn, chung thủy và đặc biệt chú ý vệ sinh trước và sau khi quan hệ tình dục.

    - Thực hiện chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý. Ăn nhiều rau, củ quả tươi và hạn chế ăn đồ ăn cay nóng, chất kích thích.

    - Tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sỹ chuyên khoa.

    Hơn 98% người bệnh mắc viêm niệu đạo sau khi áp dụng phương pháp này đều được điều trị thành công, không có dấu hiệu tái phát trở lại. Do đó, Anh chị em hoàn toàn có thể yên tâm khi chữa viêm niệu đạo tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi.

    Với những thông tin chia sẻ của bác sỹNguyễn Phương Hồng xoay quanh vấn đề viêm niệu đạo ở nam giới, đã giúp cho bạn đọc có được những thông tin hữu ích. Nếu cần tư vấn cụ thể, vui lòng chat trực tuyến hoặc liên hệ theo Hotline: 03.56.56.52.52 - 03.59.56.52.52 để được hỗ trợ nhanh nhất.

    WEBSITE: http://dakhoahanoi.vn

    Huy Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dieu-can-hieu-ro-ve-viem-nieu-dao-o-nam-gioi-a295444.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan