+Aa-
    Zalo

    Những điều iPhone làm được nhưng ít người biết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chắc chắn bạn đã thực hiện cuộc gọi, gửi email, cập nhật facebook, chụp ảnh, duyệt web trên iPhone nhưng có nhiều điều có thể bạn chưa làm trên iPhone.


    Chắc chắn bạn đã thực hiện cuộc gọi, gửi email, cập nhật facebook, chụp ảnh, duyệt web trên iPhone nhưng có nhiều điều có thể bạn chưa làm trên iPhone.

    1. Chỉnh cách phát âm của Siri

    Những điều iPhone làm được nhưng ít người biết

    Ví dụ Siri phát âm “Hew-Ston” thay vì “How-Ston”, bạn có thể nói lại với Siri rằng “That’s not how you pronounce….” (Đó không phải là cách bạn phát âm). Sau đó, Siri sẽ cung cấp cho bạn một lựa chọn thay thế và bạn sẽ chọn một từ chính xác để sửa.

    2. Lắc điện thoại để Undo bất cứ điều gì

    Những điều iPhone làm được nhưng ít người biết

    Bạn đánh văn bản sai, chỉnh sửa bức ảnh chưa đúng như ý muốn? Không sao, bạn có thể lắc mạnh điện thoại và một cửa sổ sẽ xuất hiện, yêu cầu việc bạn có muốn phục hồi hành động đó hay không.

    3. Dùng nút chỉnh âm lượng để chụp ảnh

    Những điều iPhone làm được nhưng ít người biết

    Nếu bạn không muốn mở găng tay ra để chạm vào màn hình hoặc bất cứ vì lý do nào, bạn có thể nhấn 1 trong 2 nút chỉnh âm lượng để chụp ảnh. Tuy nhiên bạn sẽ phải mở ứng dụng chụp ảnh ra trước khi thực hiện thao tác đó.

    4. Khóa chế độ tự động lấy nét và phơi sáng

    Đã bao giờ bạn cảm thấy bực bội bởi đang cố gắng chụp một bức ảnh trên iPhone nhưng chế độ tự động vẫn không ngừng làm việc?

    Những điều iPhone làm được nhưng ít người biết

    Hãy chạm và giữ trên màn hình vài giây, một ô chữ nhật vàng nhấp nháy xuất hiện bên dưới hai lần, trong ô đó có từ “AF/AF Lock”, ở hình ảnh đó, chế độ tự động sẽ tạm thời bị khóa lại. Ở những bức ảnh tiếp theo, chế độ tự động vẫn tiếp tục được bật lên.

    5. Thêm từ gõ tắt

    Đối với những ai thường xuyên nhắn tin, bạn có thể tạo các từ gõ tắt để giúp soạn văn bản nhanh hơn. Ví dụ, bạn có thể soạn từ “omw” thay cho từ “on my way”, khi đánh “omw”, máy sẽ tự động thêm từ “on my way” vào văn bản.

    Những điều iPhone làm được nhưng ít người biết

    Để làm được điều này, bạn vào Setting (cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Keyboard (Bàn phím) > Shortcuts (Phím tắt) > Add New Shortcut (Phím tắt mới). Sau đó nhập từ và cụm từ cần thiết vào.

    6. Bật chế độ thao tác với một ngón tay

    Không giống như hầu hết các phablet hiện nay, bạn có thể dễ dàng sử dụng iPhone bằng một tay. Tuy nhiên ở một số cử chỉ như phóng to, bạn sẽ phải sử dụng cả hai ngón tay. Bạn có muốn làm điều đó chỉ bằng một ngón tay?

    Những điều iPhone làm được nhưng ít người biết

    Vào Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Accessibility (khả năng hỗ trợ) và bật AssistiveTouch, một hộp vuông sẽ xuất hiện trong đó xuất hiện các phím tắt cho Siri, Device, Home và Favorites (yêu thích), hãy chọn Favorites, sau đó chọn Pinch và mở tính năng cho phép phóng to bằng một ngón tay.

    Một thanh màu xanh với các vòng tròn sẽ xuất hiện ở hai đầu màn hình, sau đó bạn có thể sử dụng ngón tay cái để zoom ảnh, xoay ảnh…

    7. Hẹn giờ đồng hồ để tự động ngừng phát nhạc

    Nếu bạn muốn trôi vào giấc ngủ với âm nhạc du dương thì bạn có thể cài đặt cho iPhone của bạn ngừng chơi nhạc khi đến một thời điểm nhất định.

    Những điều iPhone làm được nhưng ít người biết

    Hãy vuốt mạnh từ dưới lên, mở Timer, chọn When Timer Ends, sau đó kéo hết xuống dưới, chọn Stop Playing. Cuối cùng, thiết lập bộ đếm thời gian thích hợp và bắt đầu chơi nhạc.

    8. Thiết lập mật mã tốt hơn

    Theo mặc định, mật mã của iPhone chỉ là 4 chữ số cơ bản nhưng bạn có thể làm cho nó khó hơn bằng cách tạo ra cả số và chữ.

    Những điều iPhone làm được nhưng ít người biết

    Mở Settings > General > Passcod và tắt thiết lập “Simple Passcode” (mật mã đơn giản), sau đó màn hình sẽ xuất hiện yêu cầu bạn muốn thay đổi mật mã, với một bàn phím QWERTY bên dưới, lần xuất hiện tiếp theo, bàn phím sẽ xuất hiện cả số và chữ để bạn đánh mật khẩu mới vào.

    9. Dùng đèn Flash LED để báo tin nhắn, cuộc gọi

    Được thiết kế cho những người khiếm thính, bạn có thể sử dụng đèn flash LED trên iPhone để thông báo cuộc gọi, tin nhắn khi không muốn nghe chuông ồn ào.

    Những điều iPhone làm được nhưng ít người biết

    Vào Settings > General > Accessibility, kéo xuống “LED Flash for Alerts”, chọn “Bật” để mở chế độ. Bạn sẽ ngạc nhiên khi đèn Flash nhấp nháy thông báo cuộc gọi, tin nhắn đến. Tuy nhiên bạn nên để điện thoại úp xuống.

    10. Tìm những gì đang bay trên đầu bạn

    Bạn có thể yêu cầu Siri “What flights are overhead?” (Những chuyến bay nào đang bay trên không?), và mở chế độ định vị vệ tinh, Siri sẽ hiển thị một danh sách máy bay đang ở trên bạn, sử dụng thông tin từ nhà cung cấp Wolfram Alpha.

    Những điều iPhone làm được nhưng ít người biết

    Bạn sẽ có được tên hãng hàng không, số hiệu chuyến bay, độ cao và góc chân trời tính từ vị trí của bạn. Nếu bạn thấy gì đó trên bầu trời mà Siri không phát hiện ra là gì, chúc mừng, bạn đã phát hiện ra UFO.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dieu-iphone-lam-duoc-nhung-it-nguoi-biet-a31275.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan