Những điều ít biết về danh hài Hoài Linh


Thứ 5, 19/02/2015 | 00:39


(ĐSPL) – Hiếm có ngôi sao nào ở Việt Nam lại thành công và được nhiều tầng lớp khán giả hâm mộ như danh hài Hoài Linh.

(ĐSPL) – Hiếm có ngôi sao nào ở Việt Nam lại thành công và được nhiều tầng lớp khán giả hâm mộ như danh hài Hoài Linh.

Danh hài Hoài Linh.

Trong showbiz Việt, hiếm có ngôi sao nào lại thành công và nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả như Hoài Linh. Ở tuổi 46 với hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật, Hoài Linh sở hữu cho mình một “tài sản nghệ thuật” đồ sộ nhất nhì showbiz Việt.

Không chỉ là danh hài "không có đối thủ", tất cả những lĩnh vực Hoài Linh "đụng" vào đều thành công và nhận được sự yêu mến tuyệt đối từ khán giả. Sự duyên dáng và tận tâm trong từng công việc của Hoài Linh đã khiến cho hình ảnh của anh trở nên quen thuộc với hầu hết khán giả cả nước.

Cuộc sống gia đình

Hoài Linh là một nghệ sĩ rất kín tiếng về chuyện đời tư và gia đình. Hầu như mọi người chỉ biết được thông tin anh sinh ra trong gia đình có tất cả 6 người con. Anh là con thứ ba và là con trai trưởng trong nhà.

Những hình ảnh hiếm hoi về gia đình Hoài Linh.

Cuộc sống hôn nhân của anh cũng khá kín kẽ khi cho tới tận về sau này, khi Hoài Linh đã chia tay vợ, người ta mới biết anh từng kết hôn trước đó. Chỉ biết rằng, vợ Hoài Linh có nhan sắc xinh đẹp tên Thanh Hương. Hoài Linh và vợ quen nhau hồi tháng 8/1996 trong một lần anh trở về Việt Nam thăm gia đình.

Anh em Hoài Linh - Dương Triệu Vũ chụp ảnh cùng cha mẹ. 

Anh chỉ tiết lộ rằng, vợ là một người chịu thương, chịu khó và đã phải vì anh mà hy sinh rất nhiều. Vợ không làm nghệ thuật nhưng rất hiểu và thông cảm với công việc của chồng.

“Tôi đi hoài nhưng cô ấy không ghen vì cô ấy biết tôi từ trước đến giờ không có tính trăng hoa. Vợ tôi quán xuyến là chủ yếu chứ tôi không có thời gian chăm sóc gia đình. Cô ấy quyết định theo tôi về Việt Nam để được gần nhau dù phải làm lại từ đầu. Trong cuộc sống gia đình, cứ thương nhau, yêu nhau là sẽ vượt qua tất cả sóng gió. Tôi may mắn có đời sống tình cảm tương đối bình ổn, nhẹ nhàng", Hoài Linh chia sẻ.

Ảnh cưới của Hoài Linh và vợ được hé lộ khi em trai Dương Triệu Vũ chia sẻ ảnh trò chuyện facetime với bố.

Nhưng sau 14 năm chung sống, Hoài Linh và vợ đã đường ai nấy đi. Được biết, hiện nay, vợ anh đang sống tại California, Mỹ.

Cũng như lúc hai người đến với nhau và chung sống, Hoài Linh không chia sẻ quá nhiều điều về vợ thì đến lúc hai người chia tay, anh cũng không muốn tiết lộ lý do.

Nghệ sĩ xuất sắc với tất cả lĩnh vực tham gia

Trong hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật, phần lớn thời gian Hoài Linh phát triển sự nghiệp tại nước ngoài để phục vụ kiều bào. Mặc dù thời gian anh hoạt động hẳn tại Việt Nam chưa đầy 5 năm nhưng độ phủ sóng của danh hài thì khó ai có thể bì kịp. Hoài Linh hiện là danh hài số một Việt Nam, nam diễn viên kịch nói hàng đầu với những vai diễn để đời.

Biệt tài nói được cực nhiều giọng địa phương Việt Nam giúp anh hóa thân vào đủ các loại vai, cùng lúc có thể làm ba cô hoa hậu trong Hội Thi Hoa hậu Ba miền, thoắt thành ông già láu cá trong Hội Thi Chim, thoắt thành người vợ đầy tình cảm nhưng cũng không kém phần hài hước của vở Ru Lại Câu Hò.

Không chỉ được yêu mến qua hài kịch, Hoài Linh còn được mệnh danh là “ông hoàng phòng vé”. Nhiều nhà sản xuất chỉ cần có cái gật đầu đồng ý tham gia của danh hài, thì sẽ không tiếc tiền đầu tư cho phim của mình. Bởi từ trước đến giờ, bất kỳ bộ phim nào mà anh tham gia, bộ phim đó ngay lập tức sẽ cháy vé và đạt doanh thu khổng lồ.

Với gia tài hàng trăm vở hài kịch, chính kịch nổi tiếng, hơn 30 ca khúc nhạc quê hương gần gũi, gần 20 bộ phim điện ảnh có doanh thu khổng lồ và gần 10 liveshow trong cả sự nghiệp, Hoài Linh có lẽ là nghệ sĩ đang có thành tựu rực rỡ nhất trong tất cả các nghệ sĩ Việt Nam đương thời.

Video tham khảo:

Video:  Hoài Linh hóa thân thành ăn mày.

Nắm giữ “kỷ lục” giải thưởng

Mặc dù khoảng thời gian hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam của Hoài Linh chỉ mới khoảng 5 năm nhưng danh hài đã “ẵm” trọn tất cả những giải thưởng trong nghề một khi anh được đề cử như: Mai Vàng, Cù Nèo Vàng, HTV Awards và hàng chục giải thưởng lớn nhỏ khác.

Hoài Linh sở hữu bộ sưu tập giải thưởng "đồ sộ".

Mới đây, trong lễ trao giải Mai Vàng 2014, danh hài Hoài Linh tiếp tục được ghi nhận và vinh danh ở hạng mục quan trọng là "Diễn viên hài được yêu thích nhất" (vai trưởng phòng - chương trình Ơn giời, cậu đây rồi!). Và như vậy, Hoài Linh đã lập kỷ lục 10 lần đạt giải Mai Vàng trong 20 lần tổ chức, nhiều nhất trong các nghệ sĩ.

Với sức ảnh hưởng trong giới và sự yêu mến từ khán giả, nghệ sĩ Hoài Linh đã được BTC trao tặng giải thưởng đặc biệt "Thành tựu Mai Vàng 20 năm". Trên sân khấu, Hoài Linh xúc động nói lời cảm ơn Tổ nghiệp, gia đình, BTC và những khán giả yêu mến đã bình chọn cho anh.

Hoài Linh đã lập kỷ lục 10 lần đạt giải Mai Vàng.

Sở hữu bộ sưu tập giải thưởng “đồ sộ”, Hoài Linh xứng đáng là “ông vua giải thưởng” của showbiz Việt.

Sao nam giả gái nhiều nhất và ấn tượng nhất

Nhắc đến danh hài Hoài Linh, người ta nghĩ ngay đến những màn hóa thân thành nữ nhi ấn tượng, xinh đẹp hơn cả ngoài đời với kiểu chanh chua, sắc sảo, thâm thúy mang lại tiếng cười nghiêng ngả cho khán giả.

Hoài Linh là sao nam giả gái ấn tượng nhất.

Hoài Linh từng chia sẻ: "Tôi may mắn có cơ địa nhỏ nhắn, không mập, không ốm nên dễ dàng hóa thân thành phụ nữ. Tôi cũng thường quan sát dáng đi, cử chỉ, lời ăn tiếng nói của những người phụ nữ để diễn tốt hơn. Đã giả gái thì phải cho ra con gái, chứ đừng õng ẹo hay cục mịch, thô lỗ thì kỳ lắm. Tuy nhiên, một số nam nghệ sĩ giả gái tôi thấy thật phản cảm. Giọng nói của họ ồ ồ, dáng đi ngông nghênh chẳng ra phụ nữ gì hết."

Ông hoàng ghế nóng

Bên cạnh sự thành công trong lĩnh vực diễn xuất, Hoài Linh còn đảm nhận vai trò giám khảo cho hàng loạt chương trình truyền hình ăn khách như Gương mặt thân quen, Ơn giời cậu đây rồi!, Vietnam’s Got Talent, Tôi là người chiến thắng, Người bí ẩn…

Với tần suất xuất hiện dày đặc trong các chương trình truyền hình, Hoài Linh được mệnh danh là "ông hoàng ghế nóng".

Sức hút của Hoài Linh trong vai trò ban giám khảo vẫn không nằm ngoài nét duyên dáng trong từng cử chỉ và lời nói. Những lời đánh giá, nhận xét của anh cũng khá sắc nét và chính xác, khiến thí sinh và khán giả phải tâm phục. Không chỉ dừng lại là một nghệ sĩ giải trí, mà hình ảnh vị giám khảo công tâm và thẳng thắn Hoài Linh từ đây càng nhận được sự nể phục của tất cả mọi người.

Ngoài ra danh hài còn là MC cho chương trình như: “Tôi là người chiến thắng”, Người đi xuyên tường. Dù không phải là một MC chuyên nghiệp, song với với lối dẫn hài hước, tự nhiên và gần gũi, MC Hoài Linh luôn mang lại tiếng cười cho khán giả và người hâm mộ.

Và còn là một MC được khán giả hâm mộ yêu mến.

Nghệ sĩ Việt Hương nhận xét: “Nghệ sĩ Hoài Linh làm MC, chứ không phải Hoài Linh làm MC. MC là sở đoản của anh ấy. Anh ấy là người có tài thật sự”.

Nhìn vào mặt độ xuất hiện dày đặc của anh trên truyền hình thời gian qua cũng đủ thấy tầm ảnh hưởng và quyền lực của danh hài trong giới showbiz.

Người “đỡ đầu” mát tay nhất

Ngoài sự nghiệp riêng, Hoài Linh còn được biết đến là người “đỡ đầu” rất mát tay cho những nghệ sĩ trẻ và là một đàn anh luôn được mọi người trong giới showbiz nể trọng. Lớp nghệ sĩ thành danh nhờ vào bàn tay nhào nặn của nam danh hài đến thời điểm này có thể kể đến như Đàm Vĩnh Hưng, Trường Giang, Hoài Lâm…

Gần đây nhất là trường hợp của Khánh Bình - chàng trai hát được cảm giọng nam lẫn giọng nữ của Người bí ẩn. Nhờ có lời đỡ của Hoài Linh, giờ đây anh đã có lịch diễn từ Bắc vào Nam – điều không tưởng của một gương mặt hoàn toàn mới.

Hoài Linh từng chia sẻ Đàm Vĩnh Hưng là "thằng đệ tử" khiến anh tự hào nhất.

Đàm Vĩnh Hưng luôn coi Hoài Linh như người anh lớn và có sự ảnh hưởng không nhỏ tới thành công của anh. Đối với Trường Giang, danh hài Hoài là "người chắp cánh cho tôi có được ngày hôm nay" giúp anh từ một diễn viên quần chúng có được vị trí khác.

Theo Trường Giang, Hoài Linh là người có cách sống mà nhiều người phải kính nể. "Anh Linh có cái mà ít người làm được là không quan trọng là kiếm được bao nhiêu tiền, có tài sản gì mà lúc nào cũng nghĩ đến những người khác trước hết" - Trường Giang chia sẻ.

Nói về cha nuôi, ca sĩ Hoài Lâm tự hào: "Tôi thần tượng bố Hoài Linh, tôi có thể kể về bố đến mấy ngày cũng không hết chuyện. Tôi yêu bố Hoài Linh và chắc chắn tôi sẽ không làm bố buồn, thất vọng"

Hoài Linh và đàn em Trường Giang từng có nhiều lần "song kiếm hợp bích" trên sân khấu.

Nói về độ nổi tiếng của các “đệ tử” như: Đàm Vĩnh Hưng, em trai Dương Triệu Vũ và con nuôi Hoài Lâm, danh hài cũng không ngại thừa nhận, bản thân chưa bao giờ có khái niệm tự hào về nghề nghiệp của bất kỳ học trò nào, vì điều này sẽ khiến họ trở nên tự mãn. Dù cảm thấy rất vui mừng trước thành công của đàn em, nhưng danh hài vẫn canh cánh nỗi lo giống như cái lo của nhiều đồng nghiệp khác.

"Tôi vẫn quan niệm rằng lăng xê để lên có nhiều cách, nhưng để lên bằng thực tài chỉ có một cách duy nhất. Đẩy từ thực tài để lên vị trí một ngôi sao thì dễ, nhưng đứng trụ trên đó mới khó. Để làm được điều này, mình phải đặt nền móng ngay từ đầu bao gồm tình cảm, đức độ, cái tâm trong nghề không chỉ với khán giả mà còn với cả đồng nghiệp", Hoài Linh tâm sự.

Danh hài Hoài Linh và con nuôi Hoài Lâm.

Anh luôn là một đàn anh trọng tình nghĩa, sẵn sàng giúp đỡ rất cả những đàn em vô danh và có mối quan hệ thân thiết với rất nhiều các đồng nghiệp ở tất cả lĩnh vực. Đây cũng chính là một trong những lý do tên tuổi Hoài Linh ngày hôm nay được tất cả mọi thành phần công chúng yêu mến như một người thân trong gia đình họ.

Trong showbiz Việt, có rất nhiều nghệ sĩ chịu ảnh hưởng từ người đàn ông quyền lực này.

Sống khiêm tốn, không khoa trương

Sự nghiệp đồ sộ là vậy, nhưng khi nhắc tới Hoài Linh, người ta sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh một người đàn ông mộc mạc, giản dị và chân chất. Có lẽ đây cũng là lý do mà anh có sức hút đến vậy. Lúc nào Hoài Linh cũng gắn bó với những trang phục của quê hương.

Từ chiếc áo bà ba đậm chất miền quê Nam Bộ, đến chiếc áo dài cổ truyền dân tộc. Thậm chí trong những sự kiện giải trí lớn, khi những ngôi sao hạng A thưởng chọn cho mình những bộ cánh xa hoa lộng lẫy thì Hoài Linh vẫn chỉ trung thành với chiếc áo dài giản dị.

Danh hài Hoài Linh ăn mặc rất giản dị.

“Nhà triệu đô cũng để che nắng che mưa. Miễn sao có chỗ che nắng, che mưa là tốt rồi. Còn ăn thì để sống, chứ đâu phải sống để ăn. Ăn mà tinh thần thoải mái thì món gì chả ngon, cần gì cao lương mỹ vị” - anh hài hước.

Mới đây, trong talk show “Lần đầu tôi kể”, Hoài Linh lần đầu tiết lộ về những thói quen bí mật của mình. Danh hài quan niệm, trong cuộc sống, mỗi người một sở thích khác nhau, anh thuộc tuýp “chiếu cói gáo dừa” chưa không phải “bát son mâm vàng” như một số nghệ sĩ khác.

Hoài Linh chia sẻ, mỗi lần ăn, anh thích ngồi đất cho thoải mái thay vì ngồi ghế nghiêm trang, sang trọng. Đối với anh đó là cả một cực hình. "Cái ăn thường xuyên của tôi là lết dưới đất ăn", danh hài tiết lộ

Cũng bởi vậy, dù suốt ngày được mời ăn tiệc nhưng chẳng mấy khi anh nhận lời. Hiếm hoi lắm, anh mới đi đám cưới. Rồi để ăn được, anh phải tháo giày ra, cho chân lên ghế, lấy khăn trải bàn che lại để người ta không thấy.

Danh hài cũng rất thích mặc áo dài tới các sự kiện.

Nổi tiếng một cách dửng dưng, giàu có một cách lặng lẽ, hưởng thụ một cách âm thầm, thân thiện một cách lạ lùng là những gì có thể khái quát về Hoài Linh.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dieu-it-biet-ve-danh-hai-hoai-linh-a83650.html