+Aa-
    Zalo

    Những điều khách du lịch nên biết khi đến Nha Trang

    ĐS&PL Nha Trang là một trong những thành phố biển đẹp nhất nước. Khi đến đây, du khách cần lưu ý một số điều để chuyến du lịch được trọn vẹn nhất.

    Nha Trang mùa đẹp nhất

    Khí hậu ở Nha Trang tương đối ôn hòa, với mùa khô kéo dài từ tháng 1 đến tháng 8, không có mùa đông lạnh. Do đó du khách có thể tới đây du lịch quanh năm. Từ tháng 4 đến hết tháng 6, trời nắng và nóng nhiều hơn, nhưng không quá oi bức.

    Tháng 9 trời bắt đầu có mưa rải rác, nên không ảnh hưởng quá nhiều đến hoạt động vui chơi của du khách. Từ tháng 10 đến tháng 12, trời mưa nhiều hơn, có thể kèm theo không khí lạnh. Đây không còn là mùa cao điểm của du lịch nội địa tại Nha Trang, nên phù hợp với những du khách muốn nghỉ dưỡng yên tĩnh.

    nhung dieu khach du lich luu y khi den nha trang1
    Bãi biển Nha Trang - Nguồn: Vnexpress.

    Di chuyển đến Nha Trang

    Để di chuyển đến Nha Trang, du khách có thể lực chọn phương tiện máy bay hoặc ô tô hay tàu hỏa tùy theo sở thích và thời gian di chuyển.

    Hiện nay, các hãng hàng không Việt Nam như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar, đều khai thác chuyến bay từ Hà Nội, TP.HCM đến Nha Trang, qua sân bay Cam Ranh. Bamboo Airways có chuyến bay từ Hà Nội. Giá vé dao động từ 1,4 đồng đến 2,5 đồng/người.

    Sân bay Cam Ranh cách trung tâm thành phố khoảng 35 km. Ở đây có các hãng xe taxi đón khách với giá khoảng 300.000 đồng một chuyến. Ngoài ra, du khách có thể sử dụng xe bus, tuyến số 18, giá 50.000 đồng một lượt.

    Nếu lựa chọn phương tiện tàu hỏa để đi Nha Trang, từ Hà Nội sẽ đi các tàu SE1, SE3, SE5, SE7, TN1; Khi về thì đi: SE2, SE4, SE6, SE8, TN2. Giá vé tàu thường khoảng 350.000 đồng (ghế mềm), 600.000 đồng giường tầng có điều hòa. Tàu 5 sao có giá 650.000 đồng.

    Từ Sài Gòn tới Nha Trang đi tàu SN4 và SNT2, chiều về đi tàu SNT3, với giá vé tương đương.

    Những điểm tham quan ở Nha Trang

    Là địa điểm du lịch hot nhất nhì ở miền Trung, Nha Trang hấp dẫn du khách với nhiều địa điểm tham quan, danh lam thắng cảnh nổi tiếng và khu vui chơi giải trí bậc nhất.

    Một số điểm tham quan nổi bật của Nha Trang có thể kể đến như: Vinpearl Land, Hòn Mun, Hòn Tằm, Vịnh Ninh Vân, viện Hải dương học, Tháp Bà Ponagar, Hòn chồng-vợ, biển Đại Lãnh, Chợ Đầm….

    nhung dieu khach du lich luu y khi den nha trang2
    Thành phố Nha Trang nhìn từ trên cao - Nguồn: Vnexpress.

    Bên cạnh đó, Vịnh Ninh Vân mang đậm nét hoang sơ, cảnh đẹp Nha Trang này rất thích hợp cho những du khách thích yên tĩnh, nghỉ ngơi và thư giãn. Ngoài ra, ở đây bạn cũng có thể trải nghiệm những dịch vụ như: Lặn biển, ngắm san hô,  lướt sóng, lướt ván, đi thuyền Kayak…

    Du khách cũng thường lựa chọn tham quan Bảo tàng hải dương học, đây là một phần của Viện Hải dương học Nha Trang, thành lập năm 1923, tọa lạc tại số 1 Cầu Đá. Trong bảo tàng bao gồm khu nuôi thuần hóa sinh vật biển, khu tai biến thiên nhiên, rừng ngập mặn nhân tạo, khu mẫu sinh vật biển lớn, các thiết bị nghiên cứu hải dương và tài nguyên phi vật thể.

    Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hơn 20.000 mẫu vật của các loài sinh vật biển và nước ngọt. Một số sinh vật được nuôi thả trong bể kính như cá mặt quỷ, cá mao tiên, hải quỳ ống... thể hiện sự đa dạng của hệ sinh thái biển Việt Nam. Đặc biệt, bảo tàng còn trưng bày bộ xương cá voi dài 18 m và tiêu bản bò biển Dugong, mắc lưới ngư dân tại Phú Quốc năm 2003.

    Ngoài ra, địa danh tháp Bà Ponagar là một công trình kiến trúc tuyệt vời nhất của người Chăm. Đây là ngôi đền Chăm Pa nằm trên đỉnh ngọn đồi cao khoảng 10 m so với mực nước biển, ở cửa sông Cái, nay thuộc phường Vĩnh Phước. Đây là một trong những di sản văn hóa Chăm Pa lớn nhất trên cả nước.

    Kiến trúc gồm 3 tầng, đi từ dưới lên trên theo bậc thang đá. Trong đó, khu vực tháp cổng nay không còn nữa. Ở tầng giữa hay khu tiền đỉnh Mandapa là nơi dành cho khách nghỉ ngơi và chuẩn bị lễ vật. Ở đây có 4 hàng cột hình bát giác, gồm 12 cột nhỏ bên ngoài và 10 cột lớn phía trong.

    Hơn nữa sau khi thăm quan Tháp Bà, bạn có thể sang khu nước khoáng nóng để trải nghiệm dịch vụ tắm bùn.

    Các món ăn nên thử

    Ngoài hải sản, thành phố còn rất nhiều đặc sản, món ăn hấp dẫn như bánh xèo mực, nem nướng, bún chả cá, bánh căn, bánh ướt... Dưới đây là những địa chỉ và tụ điểm ăn uống tại Nha Trang.

    nhung dieu khach du lich luu y khi den nha trang3
    Các món ăn hấp dẫn tại đây - Nguồn: Vnexpress.

    Bò nướng Lạc Cảnh - 44 Nguyễn Bỉnh Khiêm

    Quán dê Thanh Đa - 66 Nguyễn Thị Minh Khai

    Lẩu đuôi bò Anh Sang - 126 Nguyễn Khuyến

    Bò né, bò la quán Hoa - 9 Cô Bắc (chỉ bán sáng)

    Bánh mì Ba Lẹ - số 2 đường 2/4

    Bánh đập Dì Loan - 16A Hồng Lĩnh

    Nem nướng Hiệp - 96 Lương Định Của

    Bánh xèo tôm mực chảo nhỏ - 3 Trần Kim Hùng

    Bánh xèo chảo to - Chợ Đầm

    Bún cá dầm - 24 Nguyễn Công Trứ

    Ốc Lễ - 76 Võ Trứ

    Hẻm ốc 89/5 Vân Đồn

    Hải sản Sơn Cảng quán - 142 Phạm Văn Đồng

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dieu-khach-du-lich-luu-y-khi-den-nha-trang-a565967.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan