+Aa-
    Zalo

    Những điều lí thú về cơ thể người khiến bạn kinh ngạc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cơ thể con người còn ẩn chứa biết bao điều lí thú mà chúng ta không hề biết tới.

    (ĐSPL) - Cơ thể con người còn ẩn chứa biết bao điều lí thú mà chúng ta không hề biết tới. Bài viết ngày hôm nay một lần nữa chúng tôi mang đến cho bạn đọc hiểu biết rộng hơn khi khám phá những điều thú vị về cơ thể người, chắc chắn những điều sau đây sẽ khiến bạn không ít lần kinh ngạc, bất ngờ. Sự hoàn hảo và kì diệu của cấu trúc con người lí giải cho sức mạnh và khả năng phi thường mà chúng ta có được.

    Những điều lí thú về cơ thể người khiến bạn kinh ngạc

    Trên thực tế những gì chúng ta biết về chính chúng ta chưa phải là tất cả, còn có nhiều điều mà khoa học không thể lí giải thậm chí là chưa thể khám phá ra.

    Bên cạnh đó thì những điều thú vị về cơ thể người dù được khám phá nhưng không phải ai cũng biết đến. Mời các bạn cùng tìm hiểu nhé.

    1. Cơ mắt con người vận động hơn 100.000 lần mỗi ngày. Theo như các nhà khoa học nghiên cứu và tính toán thì cơ mắt con người là một trong những bộ phận hoạt động nhiều nhất.

    Đây là một trong những điều thú vị về cơ thể người mà ít ai biết đến. Mỗi ngày cơ mắt chúng ta hoạt động nhiều tới mức tương đương khi bạn đi bộ 50Km.

    Cơ mắt con người vận động hơn 100.000 lần mỗi ngày

    2. Rốn là nơi có nhiều vi khuẩn nhất. Bạn có biết không rốn là nơi để trao đổi dưỡng chất giữa mẹ và bé khi bạn còn là bào thai, lớn lên rốn gần như "vô dụng" đối với chúng ta.

    Và ít ai ngờ tới rằng rốn của con người là nơi trú ẩn lí tưởng cho rất nhiều loại vi khuẩn. Sở dĩ việc này xảy ra đó là vì rốn có độ trũng khá sâu và nhỏ nên ta ít khi dành thời gian làm sạch vị trí đó.

    3. Trong cuộc đời của chúng ta có thể tiết ra khoảng 25.000L nước bọt. Con số này tương đương với nước của 2 bể bơi lớn. Đây là một trong những điều thú vị về cơ thể người mà ta không thể ngờ tới vì hàng ngày ta cảm nhận rằng lượng nước bọt của mình rất ít.

    4. Lưỡi cũng có vân riêng biệt

     Lưỡi cũng có vân riêng biệt

    Chúng ta biết rằng vân tay là thứ để nhận diện người này với người kia, không ai có dấu vân tay giống ai. Trong danh sách những điều lí thú về cơ thể người nữa đó là ngoài dấu vân tay thì con người ta còn có dấu vân lưỡi.

    5. Mỗi ngày trái tim ta tạo đủ năng lượng để một chiếc xe tải đi được 32 km đường. Trong một đời người, trái tim ta có thể tạo ra một lượng năng lượng đủ để cho một chiếc xe tải này đi một đoạn đường dài bằng từ trái đất đến mặt trăng và trở lại.

    6. Bộ não là bộ phận có kích thước nhỏ nhưng lại tiêu tốn nhiều năng lượng nhất. Bên cạnh đó dù có kích thước nhỏ nhưng diện tích bề mặt phẳng của bộ não rất lớn bởi não có nhiều nếp nhăn nếu trải ra sẽ chiếm diện tích kinh khủng.

    7. Hơi thở con người cùng là điều thú vị là gây nhiều bất ngờ cho chúng ta khi biết được rằng lúc chúng ta thở ra tốc độ hơi thở di chuyển với vận tốc 24 km/h, mạnh mẽ hơn nhiều khi ta hắt hơi thì tốc độ khoảng 1.030 km/h.

    Cơ thể con người là một thể hoàn chỉnh và mang nhiều điều thú vị vô cùng. Với những điều lí thú về cơ thể người trên đây có lẽ phần nào bạn đã có thêm kiến thức khi khám phá khoa học, khám phá chính cơ thể chúng ta. Ngoài những điều đó ra thân thể ban còn nhiều điều thú vị khác đang chờ đợi các bạn tiếp tục khám phá, tìm hiểu. Bên cạnh đó, bạn đọc có thể tìm hiểu thêm những điều thú vị về google của chúng tôi thực hiện trước đó nhé. Chắc chắn sẽ có rất nhiều điều thú vị cho bạn đấy.

    Yến My (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dieu-li-thu-ve-co-the-nguoi-khien-ban-kinh-ngac-a175012.html
    Sự kiện: Chuyện lạ
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan