+Aa-
    Zalo

    Những điều nên làm trong tháng cô hồn để cầu may mắn, bình an

    • DSPL
    ĐS&PL Thăm mộ người thân, cúng cô hồn, ăn chạy, tụng kinh,... là những điều được dân gian cho rằng nên làm trong "tháng cô hồn" - tháng 7 Âm lịch để cầu bình an.

    Thăm mộ người thân, cúng cô hồn, ăn chạy, tụng kinh,... là những điều được dân gian cho rằng nên làm trong "tháng cô hồn" - tháng 7 Âm lịch để cầu bình an.

    Tháng 7 Âm lịch được dân gian gọi là "tháng cô hồn” hay “mở cửa mả”. Dân gian quan niệm đây là tháng ma quỷ, đặc biệt là ngày Rằm tháng 7 – ngày “xá tội vong nhân” – Ngày Diên Vương mở cửa Qủy Môn Quan để ma quỷ được tự do trở về. Vì vậy, đây cũng là ngày “âm khí xung thiên”.

    Tháng 7 Âm lịch là dịp để chúng ta tưởng nhớ ông bà tổ tiên - Ảnh: Minh họa

    Ngoài những điều kiêng kỵ tháng cô hồn, dân gian cũng lưu truyền những việc nên làm vào tháng 7 Âm lịch.

    - Cúng cô hồn vào ngày mồng 2 hoặc 14

    Theo quan niệm của người Việt, cúng cô hồn diễn ra cả tháng 7 Âm lịch, nên bạn có thể cúng vào bất cứ ngày nào trong tháng. Tuy nhiên, ngày cúng tốt nhất là ngày mồng 2 hoặc 14, đó là hai mốc mở cửa cho quỷ đói và ngày quỷ đói quay lại địa ngục.

    - Ăn chay

    Ăn chay là một trong những cách rèn luyện bản thân để hướng đến những giá trị nhân bản của cuộc sống. Bên cạnh đó, nó còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người.

    - Tụng kinh

    Nếu biết tụng kinh thì nên trì tụng (Chú Đại bi, chuẩn đề, vu lan báo hiếu, Địa tạng).

    - Lễ phóng sinh

    Phóng sinh là việc hành thiện tích đức, cứu các loài sinh vật khỏi bị giết hại, trao cho chúng thêm một cơ hội sống tự do. Hành động phóng sinh có ý nghĩa tạo lấy phước đức, đồng thời tập cho con người có ý thức về giá trị của sự sống, biết trân trọng cuộc sống của cá nhân khác và hướng con người làm nhiều điều tốt đẹp hơn cho cộng đồng.

    - Đi lễ chùa

    Thay vì lo lắng những điều không may xảy đến trong tháng cô hồn, hãy sống vui vẻ, làm những điều tích cực và dành thời gian đi lễ chùa. Vãn cảnh chùa và lễ chùa sẽ giúp chúng ta cảm thấy nhẹ nhõm, thanh tịnh, tránh những cảm xúc tiêu cực ảnh hưởng.

    - Cúng xe ô tô

    Tháng 7 Âm lịch là lúc ma quỷ được thả ra nên nếu cúng xe ô tô, bạn sẽ vô hình chung giúp cho ma quỷ đi lại dễ dàng hơn, từ đó bản thân và gia đình cũng tránh được điều xui xẻo và gặp bình an, may mắn.

    - Làm phúc từ thiện

    Việc giúp đỡ người khác bạn sẽ luôn cảm thấy vui vẻ. Một khi tâm trạng tốt lên sẽ xua tan được ưu phiền, giữ được tâm sáng, mang lại bình an.

    - Ăn nói hòa nhã, vui vẻ

    Việc tạo niềm vui hay sự hòa nhã trong những cuộc giao tiếp với người thân, bạn bè, đối tác...sẽ giúp cho cuộc sống trở nên nhẹ nhàng hơn.

    - Dùng bột trừ tà

    Tháng 7 Âm lịch mang nhiều âm khí đến ngôi nhà của bạn, bởi vậy sau khi cúng cô hồn thì 1 ngày sau đó hoặc cuối tháng 7 bạn nên dùng bột trừ tà tiêm khử.

    Tránh trường hợp các âm hương linh phảng phất vào nhà mình tụ ở lại. Đồng thời vào đầu tháng 8 Âm lịch thì nên dùng bột tẩy uế mà tẩy hoàn toàn trong căn nhà mình để có tác dụng cân bằng sinh khí trong ngôi nhà mình ở.

    - Thăm phần mộ của người thân

    Dân gian quan niệm, thời điểm tháng 7 Âm công việc của người trần thường không thuận lợi. Song công việc âm, lễ lạc, cầu cúng, siêu độ, sám hối,... thì lại rất dễ được hanh thông. Chính vì vậy, tháng 7 Âm là thời điểm nhiều gia đình đến phần mộ thắp hương cho những người đã khuất.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dieu-nen-lam-trong-thang-co-hon-de-cau-may-man-binh-an-a335944.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan