+Aa-
    Zalo

    Những điều phụ nữ cần làm trước năm 30 tuổi để khỏi hối hận cả đời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để có đời sống hạnh phúc lâu dài, rất nhiều việc cần được đặt nền móng từ khi bạn còn trẻ. Sai lầm trong giai đoạn này đôi khi khiến bạn phải hối hận cả đời.

    Để có đời sống hạnh phúc lâu dài, rất nhiều việc cần được đặt nền móng từ khi bạn còn trẻ. Sai lầm trong giai đoạn này đôi khi khiến bạn phải hối hận cả đời.

    Độc lập tài chính

    Tài chính độc lập giúp phụ nữ tự tin đương đầu với khó khăn. Ảnh minh họa

    Ở độ tuổi từ 20 đến 25, chị em có thể thoả sức trải nghiệm, nhảy việc từ mảng nọ sang lĩnh vực kia không cần bận tâm đến sự ổn định, miễn sao cảm thấy được thoả mãn đam mê và đảm bảo lương bổng.

    Tuy nhiên, chỉ 5 năm sau đó, tiền bạc và sự độc lập tài chính lại là thứ khiến bạn để tâm hơn cả. 30 tuổi, bạn cần có nguồn tài chính ổn định để không chỉ nuôi sống bản thân mà còn có đủ năng lực để xây dựng tương lai. Người phụ nữ ổn định, tự tin và độc lập sẽ có trong tay sự tự chủ, không phải dựa dẫm vào chồng hoặc gia đình nhà chồng.

    Nhiều cô gái vẫn nghĩ, lấy chồng giàu là cuộc đời vô lo. Thế nhưng, chẳng ai biết trước được chuyện gì sẽ xảy ra. Bạn chỉ có thể tin tưởng tuyệt đối vào bản thân mình mà thôi.

    Hơn nữa, một công việc có thu nhập ổn định sẽ làm phụ nữ trở nên độc lập, can đảm, tự tin và có cảm giác an toàn.

    Khi phụ nữ có được cảm giác an toàn, dù cho có chuyện gì đi nữa, họ cũng không hề sợ hãi và vượt qua chúng.

    Báo hiếu với bố mẹ

    30 tuổi là thời điểm bạn sắp có gia đình và đã tự chủ về kinh tế. Hãy tận dụng lúc này, trước khi thời gian dành cho gia đình nhỏ của bạn choán hết lịch sinh hoạt. Sau khi sinh con, bạn sẽ có rất ít cơ hội hoặc thậm chí không có điều kiện báo hiếu bởi phải lo lắng cho cuộc sống mới của mình nhiều hơn.

    Bạn có thể mua bảo hiểm cho cha mẹ phòng khi ốm đau tuổi già, sửa lại cho họ ngôi nhà, đưa họ đi du lịch đến những nơi mới…

    Từ nhỏ, chúng ta lớn lên khỏe mạnh và hạnh phúc dưới sự chăm sóc của cha mẹ. Bây giờ chúng ta đã lớn, chúng ta phải hiếu thảo với cha mẹ và thường xuyên về nhà để thăm nom, chăm sóc họ bằng tất cả tấm lòng như họ đã từng chăm sóc chúng ta. Khi chúng ta còn nhỏ, họ là cánh tay của chúng ta, còn khi chúng ta lớn lên, chúng ta hãy là chỗ dựa đáng tin cậy nhất của họ.

    Học cách đầu tư cho bản thân

    Phụ nữ đừng bao giờ bỏ quên chăm sóc bản thân mình.

    Phụ nữ dù ở độ tuổi nào đi nữa, đừng quên yêu bản thân mình. Người ta nói: "Người không vì mình, trời tru đất diệt". Nên, dành tiền để đầu tư vào bản thân, không chỉ có thể gặt được hạnh phúc mà còn giúp chúng ta duy trì thái độ tốt mỗi ngày.

    Phụ nữ cũng có thể lan tỏa bầu không khí thoải mái và hạnh phúc này đến mọi người trong gia đình một cách khéo léo và tinh tế.

    Thực tế cho thấy, có rất nhiều phụ nữ sau khi lấy chồng, do áp lực kinh tế hoặc định kiến của những người xung quanh, đã dần bỏ qua mọi sở thích, đam mê của bản thân để trở thành "dâu hiền", "mẹ đảm". Để rồi đến một ngày, chính bản thân họ cũng không nhận ra được bản thân mình nữa. Khi gặp trắc trở, mất chỗ dựa, họ khó có khả năng giải quyết đương đầu do đã đánh mất cái "tôi" của mình từ lâu.

    Rèn luyện kỹ năng sống

    Phụ nữ trước 30 tuổi cần chủ động rèn luyện kỹ năng để chuẩn bị làm vợ, làm mẹ, hay chỉ đơn giản là chăm sóc người khác. Cần rèn luyện để có được phong cách sống tươm tất, chỉn chu, ngăn nắp. Điều này sẽ khiến cho bản thân bạn thành công và định hướng cuộc sống đúng đắn trong tương lai.

    Ngoài ra, bạn cũng cần luyện kỹ năng trong giao tiếp. Giao tiếp tốt không chỉ mang lại thuận lợi trong công việc mà còn khiến cuộc sống gia đình thêm hạnh phúc. Mối quan hệ với gia đình chồng sẽ trở nên suôn sẻ, ít áp lực, ít mệt mỏi hơn.

    Học cách kiềm chế tính nóng nảy

    Để đối mặt với căng thẳng trong cuộc sống, giận dữ không phải là cách duy nhất, chúng ta phải học cách xoa dịu và giải quyết. Đặc biệt là tìm một cách tương đối lành mạnh để "xả cơn giận" chính mình. Bây giờ, khi bạn mất bình tĩnh, hãy kiểm soát nó kịp thời.

    Đã gần 30 tuổi, chúng ta nên biết suy ngẫm, đừng mất bình tĩnh. Bởi vì vẻ mặt của bạn khi giận dữ rất khó coi, nó cũng dễ làm tổn thương những người chúng ta yêu thương. Vậy nên, hãy thư giãn tâm trí của bạn và vứt bỏ gánh nặng của bạn. Con đường sẽ dài hơn và trái tim bạn sẽ ngày càng bình lặng hơn.

    Tiết kiệm

    Nếu trong độ tuổi 20 -25, bạn có thể nông nổi trong mọi chuyện và chi tiêu hôm nay không biết đến ngày mai thì khi sắp bước vào tuổi 30, bạn cần chi tiêu tiết kiệm hơn.

    Khi công việc dần ổn định và cho thu nhập tốt lên, bạn cũng cần để ra một khoản nho nhỏ để thực hiện những dự định ấp ủ hoặc để lo chuyện cưới xin sau này.

    Việc chi tiêu hợp lý và tiết kiệm ngay từ thời điểm này sẽ dần giúp bạn trở thành người vợ, người mẹ khéo thu vén kinh tế gia đình trong tương lai. Vợ chồng bạn sau này sẽ có thêm nhiều khoản tích lũy cho cuộc sống thêm êm ấm, hạnh phúc.

    Tỉnh táo để giữ mình và hạnh phúc gia đình

    Trước khi bước vào tuổi 30, chị em nên tỉnh táo để giữ mình, không sống buông thả. Như vậy, bạn sẽ không phạm phải nhiều sai lầm nghiêm trọng trong cuộc sống và tình yêu để sau này phải ân hận hay trả giá cho quá khứ.

    Xác định mục đích sống sau này

    Sự trưởng thành của một người không tính bằng tuổi của người đó. Nhưng khi tích lũy nhiều kinh nghiệm, bạn sẽ thực sự hiểu những gì mình muốn.

    Trong suốt cuộc đời, mục đích sống của con người có thể thay đổi nhiều lần nhưng nếu xác định đúng, nó lại là ngọn hải đăng dẫn đường làm bạn bớt hoang mang, mê man trên đường đời. Đó là điều cần thiết để cuộc sống của bạn trở nên đầy thử thách và tràn ngập những điều tốt đẹp chờ được khám phá. Đừng vì sợ hãi mà từ bỏ ước mơ và đừng vì sợ tổn thương mà từ chối việc trưởng thành.

    Những người từng thành công trong cuộc sống đã tổng kết lại rằng, đôi khi việc đạt được mục đích không khiến họ hưởng thụ bằng quá trình trải nghiệm khi làm điều đó.

    Khi bạn vượt qua khó khăn, bạn sẽ thấy biết ơn trải nghiệm khó khăn này vì nhờ đó bạn biết cố gắng để đạt được điều mình muốn, biết trân trọng những thứ và những người xung quanh.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dieu-phu-nu-can-lam-truoc-nam-30-tuoi-de-khoi-hoi-han-ca-doi-a322605.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan