+Aa-
    Zalo

    Những điều thí sinh cần lưu ý khi nộp phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2022

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong trường hợp có những sai sót thông tin đăng ký dự thi hoặc bị thất lạc giấy báo thi thì thí sinh đem Phiếu đăng ký dự thi trực tiếp tới điểm thi đã đăng ký vào buổi tập trung phổ biến quy chế để sửa chữa sai sót và làm thủ tục dự thi.

    Theo hướng dẫn thi tốt nghiệp THPT năm 2022, bộ GD&ĐT quy định cụ thể cách nộp phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh đang học lớp 12 và thí sinh tự do, theo báo Tin Tức.

    Đối với thí sinh đang học lớp 12 sẽ phải khai thông tin đăng ký dự thi trực tuyến theo tài khoản được cấp trên Hệ thống phần mềm Quản lý thi. Thí sinh phải rà soát và xác nhận theo thời hạn đăng ký thi quy định.

    Trường THPT nơi thí sinh đang theo học in Phiếu đăng ký dự thi, Phiếu số 1, Phiếu số 2 và ký tên, đóng một dấu giáp lai lên ảnh của Phiếu đăng ký dự thi để xác nhận nhân thân thí sinh.

    Đối với thí sinh tự do, các em phải khai thông tin cần thiết trên bì đựng Phiếu đăng ký dự thi, Phiếu số 1 và Phiếu số 2 (thông tin phải giống nhau ở tất cả các mục tương ứng) rồi nộp cho nơi tiếp nhận đăng ký dự thi.

    Khi nộp, thí sinh tự do phải kèm theo các giấy tờ như sau: Bản sao hai mặt Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân trên một mặt của tờ giấy A4; 2 ảnh 4x6 kiểu chân dung, mới chụp trong vòng 6 tháng (có ghi họ tên, ngày, tháng, năm sinh vào mặt sau, 2 ảnh này đựng trong một phong bì nhỏ).

    Ngoài ra, thí sinh phải dán thêm 1 ảnh vào vị trí đã xác định ở mặt trước túi đựng Phiếu đăng ký dự thi. Công an xã phường nơi thí sinh tự do đang cư trú ký tên và đóng một dấu giáp lai lên ảnh của Phiếu đăng ký dự thi để xác nhận nhân thân thí sinh.

    nhung dieu thi sinh can luu y khi nop phieu dang ky du thi tot nghiep thpt 2022
    Ảnh minh họa. Nguồn: VnExpress.

    Nơi tiếp nhận đăng ký dự thi sẽ giữ lại bì đựng Phiếu đăng ký dự thi, Phiếu số 1, bản sao Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân và 2 ảnh, trả lại Phiếu số 2 cho thí sinh sau khi đã ký và đóng dấu xác nhận.

    Thí sinh lưu giữ Phiếu số 2 này để nhận giấy báo thi, giấy chứng nhận kết quả thi.

    Trong trường hợp có những sai sót thông tin đăng ký dự thi hoặc bị thất lạc giấy báo thi thì thí sinh đem Phiếu đăng ký dự thi này trực tiếp tới điểm thi đã đăng ký vào buổi tập trung phổ biến quy chế để sửa chữa sai sót và làm thủ tục dự thi.

    Theo quy định của bộ GD&ĐT, bắt đầu từ ngày 4/5, thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT theo hình thức trực tuyến cho đến 17h ngày 13/5. Mỗi thí sinh sẽ được cấp một tài khoản (số CCCD/CMND/mã định danh và mật khẩu để truy cập hệ thống quản lý thi để đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT).

    Báo Thanh Niên dẫn lời Giáo viên Nguyễn Sĩ Trung, phụ trách học vụ Trường THPT Bùi Xuân (Q.1, TP. HCM) cho biết, khi đăng ký trực tuyến, thí sinh cần lưu ý không viết tắt trong hồ sơ đăng ký dự thi. Các file minh chứng khi tải lên hệ thống phải là file có định dạng pdf, rõ nét và mỗi loại minh chứng chỉ được phép tải một file. Trong trường hợp mỗi loại minh chứng có nhiều ảnh, thí sinh cần scan và dùng các app, phần mềm ghép lại thành một file duy nhất.

    Riêng về phần thông tin cá nhân, giáo viên này lưu ý thí sinh không thay đổi email, số điện thoại từ khi kết thúc việc đăng ký hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT cho đến khi nộp hồ sơ nhập học. Thí sinh không sử dụng sim khuyến mãi để tránh trường hợp không nhận được mã OTP, không dùng chung email với người khác…

    Ông Trung nhắc nhở học sinh cần bảo mật thông tin tài khoản, mật khẩu được cấp từ khi đăng ký dự thi đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT. Để bảo mật thông tin, khi nhận được tài khoản và mật khẩu do nhà trường cấp, thí sinh nên thay đổi ngay mật khẩu. Trong trường hợp thí sinh quên tài khoản và mật khẩu thì có thể liên hệ với trường THPT để được cấp lại.

    Bích Thảo (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dieu-thi-sinh-can-luu-y-khi-nop-phieu-dang-ky-du-thi-tot-nghiep-thpt-2022-a536070.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan