+Aa-
    Zalo

    Những điều thú vị về Albert Einstein không phải ai cũng biết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Albert Einstein là thiên tài vật lý lý thuyết người Đức, nổi tiếng với thuyết tương đối – một trong hai trụ cột chính của vật lý hiện đại.

    (ĐSPL) - Albert Einstein là thiên tài vật lý lý thuyết người Đức, nổi tiếng với thuyết tương đối – một trong hai trụ cột chính của vật lý hiện đại.
    Người ta nhớ nhiều đến ông qua những nghiên cứu khoa học mang tính đột phá nhưng ít ai biết những điều thú vị về Albert Einstein – bí ẩn phía sau một con người vĩ đại.
    Những điều thú vị về Albert Einstein không phải ai cũng biết

    Tài năng và những cống hiến của Albert Einstein đối với nhân loại là điều không cần bàn cãi. Nhưng khuất sau dáng vẻ nghiêm nghị của một nhà nghiên cứu khoa học cẩn trọng, có những điều thú vị về Albert Einstein khiến khá nhiều người cảm thấy ngỡ ngàng và thích thú. Bạn có muốn biết cơ thể người của chúng ta có gì đặc biệt không với những sự thật thú vị về cơ thể có thể bạn chưa biết sẽ là câu trả lời cho bạn nhé.

    1. Thiên tài chậm nói
    Albert Einstein có chiếc đầu khá to nên mẹ của ông bị khó sinh. Các bác sĩ phải rất vất vả mới có thể đưa ông ra khỏi cơ thể mẹ an toàn.
    Lúc ấy ông trông xấu xí, có phần dị dạng và hầu hết mọi người đều nghĩ rằng ông sẽ không thể phát triển bình thường.
    Như để củng cố thêm suy nghĩ đó của mọi người, Albert Einstein bị chậm nói, phải lên 4 tuổi ông mới bập bẹ những tiếng đầu tiên. Về sau, căn bệnh chậm nói ở trẻ nhỏ đã được gọi là “hội chứng”.
    2. Thiên tài thi trượt
    Một trong những điều thú vị về Albert Einstein là thành tích học tập của ông không hề xuất sắc. Khi còn theo học tại Cao đẳng Kinh tế, Albert Einstein từng thi trượt rất nhiều môn nên ông đã bỏ ngang giữa chừng.
    Albert Einstein từng thi trượt rất nhiều môn học

    3. Thiên tài phản đối kì thị

    Là người mang quốc tịch Đức nhưng một nửa dòng máu trong người Albert Einstein thuộc về dân tộc Do Thái – một trong những tộc người thông minh nhất thế giới. Có lẽ vì sự pha trộn này mà ông phản đối kịch liệt việc kì thị chủng tộc, và coi nó như một căn bệnh.

    Không chỉ bày tỏ thái độ, quan điểm về vấn đề này trong các bài phát biểu, Albert Einstein còn có những hành động cụ thể để ủng hộ phong trào chống phân biệt chủng tộc trên thế giới.
    Năm 1933, ông có những trao đổi qua lại với nhà hoạt động nhân quyền W.E.B Dubois – người sáng lập Hiệp hội quốc gia thúc đẩy sự phát triển của người da màu.
    Tiếng nói của một người nổi tiếng như Albert Einstein đã góp phần giúp nhiều người biết tới và giúp đỡ tổ chức này hoạt động mạnh mẽ, hiệu quả hơn, tiến tới một thế giới công bằng và bình đẳng.
    4. Thiên tài hài hước
    Thiên tài hài hước

    Trái với ấn tượng về một khuôn mặt nghiêm nghị và những cái nhíu mày đầy suy tư, một trong những điều thú vị về Albert Einstein là ông có khá nhiều những phát ngôn hài hước mà rất ý nghĩa.

    Điển hình như câu phát biểu: “Chỉ có hai điều là vô hạn: vũ trụ và sự ngu xuẩn của con người. Tôi không chắc lắm về điều đầu tiên”.

    Có lẽ đầu óc thiên tài của ông không chỉ phát huy ở lĩnh vực vật lý mà còn có thể tiến xa hơn ở ngành ngôn ngữ học. Bên cạnh đó, bạn có muốn biết vì sao tỷ phú Donal Trump trở thành tổng thống Mỹ không? Bài viết trước đó về giải mã bí ẩn đưa tỷ phú Donal Trump trở thành Tổng thống nước Mỹ chính là câu trả lời đầy đủ nhất cho bạn nhé!

    Trần Hồng (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dieu-thu-vi-ve-albert-einstein-khong-phai-ai-cung-biet-a174385.html
    Những điều thú vị của Google

    Những điều thú vị của Google

    Hôm nay, khi lên tìm kiếm bằng Google, chúng ta sẽ nhận thấy một biểu tượng bánh sinh nhật cùng một trò chơi thú vị. Vâng, có thể bạn đã đoán đúng: hôm nay là kỷ niệm Google tròn 15 tuổi.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những điều thú vị của Google

    Những điều thú vị của Google

    Hôm nay, khi lên tìm kiếm bằng Google, chúng ta sẽ nhận thấy một biểu tượng bánh sinh nhật cùng một trò chơi thú vị. Vâng, có thể bạn đã đoán đúng: hôm nay là kỷ niệm Google tròn 15 tuổi.