+Aa-
    Zalo

    Những điều thú vị về san hô bạn chưa biết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) san hô biển luôn là đề tài nghiên cứu hấp dẫn đối với các nhà khoa học, luôn là chủ đề của các thợ lặn dưới biển để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của san hô.

    (ĐSPL) - San hô được biết đến là tạo hóa của thiên nhiên với muôn hình muôn vẻ, đem lại vẻ đẹp hết sức quyến rũ cho đại dương của chúng ta. Một số dạng san hô giống như những đóa hoa tuyệt đẹp nhưng chúng đều là động vật với đa dạng hình dáng, kích thức cũng như màu sắc. Bên cạnh bài viết 10 “sát thủ” đại dương kì quái nhất thì san hô biển luôn là đề tài nghiên cứu hấp dẫn đối với các nhà khoa học, luôn là chủ đề của các thợ lặn dưới biển để chiêm ngưỡng vẻ đẹp bất tận của san hô.

    Hiện tại trên thế giới, có vô số các loại san hô, tạo nên những thảm san hô đáy biển đa dạng, hấp dẫn khách du lịch cũng như nhứng người ưa khám phá.

    Ở thế giới san hô có những điều thú vị về san hô mà có thể bạn chưa hề biết đến. Hãy cùng Doisongphapluat.com khám phá những điều thú vị về san hô ngay và luôn.

    Mỗi một rạn san hô được hình thành từ một lớp mỏng CaCO3 tích tụ qua hàng năm, bằng hàng tỷ những cơ thể động vật nhỏ mềm chết đi được các nhà khoa học nghiên cứu và gọi là polyp san hô.

    San hô được hình thành từ CaCO3

    San hô là hệ sinh thái đa dạng nhất trên trái đấy tính cho đến hiện nay. Đây được xem là những ngôi nhà an toàn của hơn 25% loài động vật sống dưới biển trong đó gồm có hơ 4000 loài cá, 700 hoài san hô khác nha và hàng nghìn loại động thực vật biển khác.

    Hầu như tất cả chúng ta chưa biết rạn san hô đã xuất hiện trên hành tinh của chúng ta từ 400 triêu năm trước.

    Rạn san hô lớn nhất thế giới hiện nay là Great Barrier, rạn san hô này kéo dài từ bờ biển phía Đông Bắc Australia, với điểm bắt đầu từ phía Bắc Queensland đến phía Bắc Bundaberg. Tổng chiều dài của rạn san hô này là 2300 km. Great Barrier được biết đến là rạn san hô tự nhiên lớn nhất thế giới.

    Great Barrier là rạn san hô lớn nhất thế giới

    Không chỉ góp phần quan trọng trong phát triển ngành công nghiệp du lịch mà những rạn san hô này còn giúp bảo vệ những vùng ven bờ khỏi sói mòn và ảnh hưởng của bão. Bên cạnh đó, san hô đóng vai trò như những lá phổi xanh của biển.

    Điều thú vị về san hô nữa là cá và san hô có mối quan hệ tương hỗ khá thân thiết với nhau trong đời sống biển. Cá đóng vai trò là loài bảo vệ rạn san hô vì đó là nhà nơi chúng ẩn náu và sinh sống. Mối quan hệ này tương hỗ lẫn nhau hỗ trợ nhau phát triển. Đối với một số loài sinh vật thì san hô là đối tác quan trọng nhất.

    Cá và san hô có mối liên hệ mật thiết

    Như một số loài cá, tảo nhỏ có thể sống bên trong san hô và hầu hết cac mô tảo này nhờ có sánh sáng mặt trời để sản xuất ra đường và đường lại là nguồn thực phẩm chính để tạo nên những rạn san hô. Bởi vậy san hô không thể sống nếu không có sự tồn tại của tảo.

    Những điều thú vị về san hô cùng với những loài động thực vật biển luôn là câu chuyện khiến nhiều người tò mò, mong khám phá và một lần tận mắt nhìn thấy san hô thật dưới đáy biển. Cùng với đó bài viết 6 địa điểm bí ẩn trên google maps hẳn sẽ khiến bạn đọc vô cùng hứng thú và tò mò.

    Trang Trịnh (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dieu-thu-vi-ve-san-ho-ban-chua-biet-a175008.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan