+Aa-
    Zalo

    Những đồ điện lạnh giảm giá "sốc" đầu hè

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mới vào đầu hè nhưng tại nhiều siêu thị điện máy đang chạy chương trình khuyến mại giảm giá "sốc" nhằm kích cầu tiêu dùng...

    (ĐSPL) - Mới vào đầu hè nhưng tại nhiều siêu thị điện máy đang chạy chương trình khuyến mại giảm giá "sốc" nhằm kích cầu tiêu dùng...
    Trong số các mặt hàng giảm giá mạnh đầu hè, điều hòa nhiệt độ giảm từ 20 - 25\%, đi kèm với nhiều khuyến mại như tặng phiếu giảm giá mua thiết bị di động, hỗ trợ lắp đặt.
    Cụ thể, dòng điều hòa 1 chiều Sharp AH-X9 (công suất 9000 BTU) còn 7,9 triệu đồng, Panasonic là 10,9 triệu đồng. Giá "mềm" hơn, điều hòa Midea MAS1101-09CR giảm xuống còn 4,5 triệu đồng, LG 9000BTU S09EN1 là 5,5 triệu đồng. Điều hòa công nghệ inveter tiết kiệm điện giảm tới 23\%.

    Điều hòa nhiệt độ giảm từ 20 - 25\%, đi kèm với nhiều khuyến mại như tặng phiếu giảm giá mua thiết bị di động, hỗ trợ lắp đặt.

    Tủ lạnh hai cánh (123 - 180 lít) giảm giá mạnh tới 44\%. Tủ Sanyo, Panasonic, Sharp... chỉ còn 4-6 triệu đồng/tủ. Riêng tủ lạnh mini giảm từ ba triệu đồng xuống 2,2 triệu đồng với dòng Panasonic, Sanyo.
    Theo nhân viên bán hàng của siêu thị điện máy trên đường Giảng Võ (Hà Nội): "Do nhu cầu mua sắm đầu hè của khách rất cao, nên nhiều cửa hàng giảm giá để kích cầu.
     Ngoài sản phẩm quen thuộc cho gia đình như tủ lạnh, điều hòa, đồ điện lạnh cho các cửa hàng giải khát cũng được điều chỉnh giá phù hợp hơn.

    Tủ lạnh cũng giảm giá đến 50\% (Ảnh minh họa).

    Tủ mát (200 - 300 lít) giảm 4-5\%, giá dao động từ 7-8 triệu đồng". Tủ đông (280 - 360 lít) của các hãng Sanaky, Alaska, Kingsun... giảm từ 5 - 10\%, với mức giá 5 - 6,3 triệu đồng.
    Ngoài ra, thị trường điện lạnh hè 2015 có sự điều chỉnh giá mạnh mẽ ở mặt hàng máy giặt. Nhiều siêu thị điện máy ở Hà Nội mạnh tay giảm tới gần 40\% giá sản phẩm này.
    Theo đó, máy giặt lồng đứng (7kg) Panasonic, LSG, Samsung, Aqua... có giá 3,8 - 5 triệu đồng. Khi mua, các khách hàng được tặng kèm đồ gia dụng như nồi, bàn là.
    Nhiều model TV đang được ưa chuộng cũng được giảm giá sâu như: LED 32’’ Toshiba 32P2400 chỉ 4.490.000đ, LED 40’’ 40L2450 giảm 1,9 triệu còn 6.490.000đ, SmartTV 3D 55’’ Samsung 55H6400 giảm 6,9tr còn 19.990.000đ…
    Bên cạnh sản phẩm điện lạnh, thiết bị điện "giải nhiệt" có giá thấp hơn hàng triệu đồng so với giá trung bình trước đó.
    Các sản phẩm giải nhiệt, phục vụ sức khỏe của mọi người trong mùa hè nóng nực cũng khá phong phú và đang được ưu đãi lớn: máy xay sinh tố Philips HR2100 giảm 38\% còn 549.000 đồng, máy xay cầm tay Philips HR1600 giá sốc 699.000đ,  nồi cơm điện 1.8l Sharp KS-181ETV’’SL’’ và Panasonic SR-TEJ18HLRA đồng giá 899.000đ…
    Giá quạt điện giảm sâu tới 50\%. Dòng quạt treo Senko còn 300.000 đồng (giảm 1/2 so với giá gốc), quạt lửng Misubishi còn 1,2 triệu đồng. Quạt phun sương có dấu hiệu giảm giá nhẹ từ 5-10\%. Một siêu thị điện máy ở Hà Nội thậm chí còn tung chương trình mượn 2000 quạt phun sương miễn phí đầu hè.

    Giá quạt điện cũng giảm sâu đến 50\%. (Ảnh minh họa).

    Cẩn thận “ôm hận” vì ham rẻ
    Dọc các tuyến đường ở Hà Nội, không khó để bắt gặp những cửa hàng treo banner giảm giá tới trên 30\%, thậm chí tới hơn 50\% cho các mặt hàng điện tử, điện lạnh hay các sản phẩm điện thoại, kỹ thuật số. Thế nhưng, bên cạnh sự hấp dẫn có giá cả thì không ít khách hàng cảm thấy lo âu với những món hàng giảm giá có thể cho là hời này.
    Với những cửa hàng không niêm yết giá, rất khó để người tiêu dùng có thể nhận biết được tính chính xác của các chương trình khuyến mại giảm giá. Đặc biệt là những mặt hàng có model cũ, giá không cập nhật thường xuyên từ hãng.
    Theo lời một số chủ cửa hàng, đây đều là những mặt hàng trưng bày, lỗi mốt hoặc qua mùa vụ nên được đưa ra thanh lý để thu hồi vốn. Cũng có cửa hàng trưng biển bán cửa hàng thanh lý toàn bộ sản phẩm. Với những chương trình hấp dẫn như vậy, nhiều cửa hàng tuy có quy mô không lớn nhưng cũng thu hút được một số lượng lớn khách tới mua hàng. Tuy nhiên, cũng không ít “thượng đế” chỉ vì giá rẻ mà không quan tâm tới các yếu tố như chất lượng sản phẩm và dịch vụ.
    Theo chủ một cửa hàng sửa chữa điện lạnh trên phố Nguyễn Trường Tộ (Hà Nội), khi đi mua đồ điện lạnh khách hàng rất hay mâu thuẫn ở điểm so đo, tính toán. Chẳng hạn, khi mua một chiếc máy lạnh với giá 10 triệu đồng nhưng cũng với số tiền đó, cũng những tính năng đó, nếu như có thêm một chút quảng cáo, khuyến mãi, chắc chắn sự cân nhắc của khách sẽ giảm đi đáng kể. Tiết kiệm là một đức tính tốt nhưng cũng vì thế mà rất nhiều nhà cung cấp đã lợi dụng điều này nhằm thanh lý tất cả mặt hàng máy lạnh chất lượng thấp của mình với giá rất cao.
    Ông này cho biết thêm: “Khi mua một chiếc máy lạnh mà điều khoản kèm theo của nó là: lắp đặt miễn phí, bảo hành trọn đời… thì mấy ai để ý đến xuất xứ cũng như tính năng thật sự của nó? Đã có rất nhiều trường hợp mua máy lạnh xuất xứ từ Thái Lan nhưng khi mở ra thì lại là hàng Trung Quốc, hoặc như mua máy cả chục triệu chỉ dùng vài tháng đã phải gọi dịch vụ sửa chữa. Điều này là do khách quá tin và bị thu hút bởi những chiêu trò quảng cáo. Để không bị lừa, khi mua máy lạnh khách hàng cần xem kĩ tính năng, hãng sản xuất, nguồn gốc sau đó mới quan tâm đến khuyến mại.
    Trước đây, người tiêu dùng vẫn phát hiện được những mặt hàng đã khuyến mại nhưng vẫn đắt hơn bình thường thì hiện nay, các siêu thị, cửa hàng điện máy đã cẩn trọng hơn khi niêm yết giá để không xảy ra “rủi ro” giá cao hơn cả không khuyến mại. Tuy nhiên, mức khuyến mại được hưởng thực tế rất nhỏ nên người tiêu dùng nên cẩn trọng so sánh chất lượng điều hòa, tủ lạnh… khuyến mại với những moderm được ưa chuộng, chất lượng tốt để có lựa chọn sáng suốt nhất, tránh mua phải hàng tồn kho, tiêu thụ chậm hoặc hàng lỗi “mốt”, lỗi công nghệ.
    Nhân viên lắp đặt điều hòa còn có các “mánh” moi tiền khách khi lắp đặt các thiết bị này tại nhà. Chẳng hạn: Cố tình tư vấn đặt cục nóng xa cục lạnh để tốn nhiều dây dẫn, ăn gian giá và lượng dây sử dụng. Trong khi khiếu nại đến siêu thị điện máy – nơi mua hàng thì thường chỉ nhận được lời xin lỗi và rút kinh nghiệm với lý do thuê nhân viên lắp đặt điều hòa bên ngoài nên không quản lý được.”
    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Video: Đối tượng nào được mua nhà 100 triệu ở Bình Dương?

     
    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-do-dien-lanh-giam-gia-soc-dau-he-a89850.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan