+Aa-
    Zalo

    Những doanh nghiệp trả lương cho sếp 300 triệu đồng/tháng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều vị trí nhân sự cấp cao thuộc các lĩnh vực tài chính, ngân hàng, sản xuất, du lịch khách sạn đều ghi nhận mức lương từ 100 – 300 triệu đồng.

    Nhiều vị trí nhân sự cấp cao thuộc các lĩnh vực tài chính, ngân hàng, sản xuất, du lịch khách sạn đều ghi nhận mức lương từ 100 – 300 triệu đồng/tháng.

    Navigos Search mới đây đã công bố dữ liệu về nhu cầu tuyển dụng nhân sự tại thị trường Việt Nam trong quý II/2018.

    Theo ghi nhận của Navigos Search, các vị trí marketing trong doanh nghiệp đang được chi trả mức lương rất cao.

    Trong quý II vừa qua, công ty tuyển dụng này đã thực hiện nhiều hợp đồng mà ứng viên tại vị trí đó được doanh nghiệp chi trả mức lương lên tới 100-300 triệu đồng/tháng. Các vị trí có mức lương "khủng" này chủ yếu đến từ các lĩnh vực tài chính ngân hàng, sản xuất, du lịch khách sạn, bao gồm cả ứng viên người Việt và ứng viên người nước ngoài

    Đây cũng là mức lương mà nhiều lãnh đạo doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và bán lẻ được chi trả trong quý I/2018 và năm 2017 trước đó.

    Mức lương kỷ lục quý II tại Việt Nam đạt 300 triệu đồng/tháng. Ảnh minh họa

    Các vị trí giám đốc marketing cũng đang được chi trả mức lương dao động từ 100-200 triệu đồng mỗi tháng tùy từng lĩnh vực kinh doanh.

    Thông qua tuyển dụng, không ít doanh nghiệp đánh giá, đội ngũ kỹ sư người Việt đa số trẻ tuổi và có nhiều hứng thú với công nghệ mới. Nhưng ban đầu, họ còn e ngại khi quyết định chuyển sang lĩnh vực này để làm việc.

    Cũng vì thiếu kỹ sư công nghệ thông tin người Việt, nhiều doanh nghiệp nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực này phải chấp nhận tuyển các chuyên gia từ nước ngoài (chủ yếu ứng viên đến từ Nga, Ucraina và Mỹ).

    Thống kê của Navigos Search, mức lương trả cho ứng viên người Việt và người nước ngoài gần như nhau, khoảng từ 2.000 USD/tháng - 3.000 USD/tháng (tương đương từ 45-65 triệu đồng).

    Cũng trong quý 2, thị trường miền Bắc chứng kiến nhu cầu tuyển dụng tăng rất cao các vị trí kỹ sư công nghệ thông tin trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và Fintech. Lý do chủ yếu là các doanh nghiệp này đang muốn xây dựng đội ngũ kỹ sư IT nội bộ phục vụ cho việc phát triển các sản phẩm trong cuộc đua "công nghệ số" ngành tài chính, ngân hàng.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-doanh-nghiep-tra-luong-cho-sep-300-trieu-dongthang-a236024.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan