+Aa-
    Zalo

    Những doanh nhân tuổi Tý quyền lực, giàu có và bản lĩnh trên thương trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Người đàn bà thép" Nguyễn Bạch Điệp- Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc FPT Retail, CEO Hưng Thinh Corp Nguyễn Đình Trung có điểm chung là cùng tuổi Tý...

    "Người đàn bà thép" Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc FPT Retail, CEO Hưng Thinh Corp Nguyễn Đình Trung có điểm chung là cùng tuổi Tý, cùng là những doanh nhân quyền lực, giàu có.

    Ngân hàng Phát triển Châu Á dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng 6,8% trong năm 2019 và 6,7% trong năm 2020. (Ảnh minh họa:enternews.vn/).

    "Người đàn bà thép" Nguyễn Bạch Điệp

    Tổng giám đốc FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp.

    Bà Nguyễn Bạch Điệp, sinh năm 1972, nổi tiếng với biệt danh "người đàn bà thép", là người có công lớn phát triển FPT Retail. Dưới sự điều hành của bà, từ 17 cửa hàng ban đầu, đến nay FPT shop đã có hơn 500 cửa hàng trên hệ thống cả nước, vươn lên thành nhà bán lẻ di động top 2 thị trường Việt Nam.

    Nữ doanh nhân Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc FPT Retail mới đây được Forbes vinh danh trong danh sách 50 phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam. Forbes Việt Nam nhận định con đường hình thành FPT Retail như ngày hôm nay có dấu ấn "khó ai có thể chối bỏ" của bà Nguyễn Bạch Điệp.

    Năm 2012, FPT Retail với thương hiệu FPT shop chính thức có giấy phép thành lập công ty cổ phần, số lượng cửa hàng ban đầu là 17. Là người đến sau trên thị trường bán lẻ khốc liệt, FPT shop, đặc biệt là ban lãnh đạo của thương hiệu này và bà Điệp, phải đứng trước "áp lực kinh khủng".

    Nữ doanh nhân kể lại thời gian nhận FPT Retail, giống như giai đoạn startup vậy. "Trước mắt tôi là bao nhiêu ngọn núi lớn – Thế giới Di động, Viễn Thông A đã đi trước rất nhiều năm, trong khi mình mới bắt đầu", bà nhớ lại.

    Trước thách thức nhiều "anh tài" trên thị trường, "nữ tướng" FPT Retail cho biết công ty quyết định tập trung phát triển quy mô để tạo tiếng vang cũng như lợi thế cạnh tranh. Nhận thấy địa điểm là yếu tố tiên quyết đối với bất cứ cửa hàng bán lẻ nào, bà Điệp cùng một lãnh đạo nữa đã đích thân đi xuống từng địa phương để chọn ra vị trí phù hợp. "Trong 1 tuần đi hết 12 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long là chuyện bình thường", bà kể.

    Bà Nguyễn Bạch Điệp chia sẻ, trong 2 năm đầu tiên, ngoài áp lực về tìm địa địa điểm, nữ doanh nhân cũng chịu nhiều sức ép khi xây dựng mọi thứ từ con số 0. Theo bà Điệp, vào thời điểm đó, vấn đề nhân sự cũng là một thách thức lớn, bên cạnh chi phí về địa điểm.

    Nữ doanh nhân Bạch Điệp từng nói trên Forbes Việt Nam: "Nếu sau lưng một người đàn ông thành công là một người phụ nữ âm thầm hy sinh, thì nói thật là sau lưng một người phụ nữ thành đạt chắc là một nhóm người âm thầm hy sinh, chứ không phải chỉ có một người đâu: Con cái, gia đình, kể cả đồng nghiệp".

    Cẩn trọng trong đầu tư và không ngừng học hỏi, bà Điệp cùng các cộng sự đã đưa chuỗi cửa hàng FPT shop gặt hái thành công sớm hơn mong đợi. Vào tháng 4/2018, 40 triệu cổ phiếu FRT của FPT Retail đã chính thức niêm yết trên sàn HoSE đã khiến nhiều nhà đầu tư quan tâm. Ngày khi chào sàn, cổ phiếu FRT đã tăng kịch trần 20% lên 150.000 đồng/cổ phiếu. Giá trị vốn hóa của FPT Retail theo đó tăng vọt từ 5.000 tỷ đồng lên 6.000 tỷ đồng.

    Doanh nhân Nguyễn Đình Trung, CEO Hung Thinh Corp: Nắm bắt cơ hội là vàng

    CEO Hung Thinh Corp Nguyễn Đình Trung là 1 trong 8 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất trên thị trường bất động sản năm 2018.

    Sự thành công của tỷ phú tự thân – Ông chủ Hưng Thịnh Nguyễn Đình Trung (SN 1972) là minh chứng tiêu biểu cho sự vươn lên của thế hệ doanh nhân Việt Nam trong giai đoạn hội nhập. Dù chỉ tốt nghiệp cao đẳng Kinh tế, nhưng bằng việc học tập không ngừng từ chính công việc mình làm và internet, ông Trung đã đưa Hưng Thịnh, từ một doanh nghiệp nhỏ vươn lên trở thành một tập đoàn bất động sản hàng đầu Việt Nam với doanh số hàng nghìn tỷ đồng và đội ngũ nhân sự hơn 2.000 người.

    Năm 2017, ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Hung Thinh Corp vinh dự được xướng tên trong top 10 doanh nhân trẻ xuất sắc nhận Giải thưởng Sao Đỏ 2017. Đây là giải thưởng dành cho những doanh nhân có quá trình lập thân, lập nghiệp, đạt thành tích ấn tượng, năng động, sáng tạo, nhiệt huyết, đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

    Chia sẻ với báo chí về chặng đường 16 năm kinh doanh bất động sản, từ khi bắt đầu khởi nghiệp (năm 2002), trải qua nhiều giai đoạn khó khăn, cho đến ngày bước tới vinh quang, ông Nguyễn Đình Trung cho rằng, yếu tố tạo nên thành công chính là biết nắm bắt thời cơ, dù là nhỏ nhất. Ông Trung kể, vào khoảng những năm 2003 - 2007, thị trường bất động sản TP.HCM liên tục "sốt đất". Đến năm 2007, chứng khoán lên nhanh và trở thành kênh đầu tư hấp dẫn, khiến sức hút của dòng vốn vào bất động sản có phần giảm sút. Tuy nhiên, ông Trung tin rằng, nhà đất vẫn là tài sản lớn nhất trong quan niệm của người Việt Nam.

    "Cơ hội đến với tôi, vì khi đó, nhu cầu của người dân quá lớn mà nguồn cung lại hạn chế. Tôi nhận thấy, chỉ cần đưa ra những sản phẩm phù hợp với khách hàng, tạo cho họ niềm tin về sự phát triển bền vững, hạn chế rủi ro thì chắc chắn sẽ được đón nhận", ông Trung chia sẻ.

    Từ một nhân viên kế toán, vì niềm đam mê, ông Trung đã quyết định khởi nghiệp ở lĩnh vực kinh doanh bất động sản với số vốn ít ỏi. Giai đoạn đầu thành lập, Hưng Thịnh chủ yếu thực hiện các dịch vụ về thủ tục nhà đất, môi giới bất động sản.

    Chính niềm đam mê và mong muốn tạo dựng chốn an cư cho mọi người đã giúp ông Trung cùng các đồng nghiệp quyết tâm xây dựng và phát triển Hưng Thịnh bằng một hướng đi riêng. Theo đó, thay vì tự tìm quỹ đất để xin thủ tục pháp lý phát triển dự án, Hưng Thịnh tập trung thực hiện các hoạt động M&A để mở rộng quỹ đất, vừa giúp rút ngắn thời gian, vừa tiết giảm chi phí.

    Là người luôn sáng tạo và ham học hỏi, nên ông Trung luôn tìm tòi để áp dụng những công nghệ mới vào hoạt động sản xuất, kinh doanh. Ông cho biết, mình đang nghiên cứu hướng đi mới, đó là ứng dụng những thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào các dự án của tập đoàn.

    Theo tìm hiểu của PV, từ một sàn giao dịch, hiện Hung Thinh Corporation có 29 công ty thành viên, 11 văn phòng đại diện và hệ thống các sàn giao dịch, 2.500 nhân sự và hiện có 50 dự án lớn được triển khai trên thị trường. Bên cạnh hàng loạt dự án căn hộ tầm trung trên thị trường, những năm gần đây doanh nghiệp này từng bước thực hiện mở rộng thị phần sang phân khúc BĐS cao cấp, nghỉ dưỡng với các dự án chiến lược.

    Trong đó, phải kể đến Mystery Villas, Cam Ranh Mystery Villas, Khu đô thị Golden Bay 602 (Cam Ranh, Khánh Hoà), khu biệt thự Saigon Mystery Villas (quận 2, TP.HCM), Sentosa Villa (giai đoạn 2 tại TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận), khu đô thị Bien Hoa New City (TP.Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai), khu đô thị kiểu mẫu Ba Ria City Gate (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu)...

    NGÂN GIANG (T/h)

    Bài đăng trên ấn phẩm báo in số 11+12+13+14+ Số 3+4 (Chủ Nhật) + Số 3 (Tháng)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-doanh-nhan-tuoi-ty-quyen-luc-giau-co-va-ban-linh-tren-thuong-truong-a308489.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan