+Aa-
    Zalo

    Những đối tượng thuộc diện được giảm tiền điện đợt 3?

    • DSPL
    ĐS&PL Chính phủ đồng ý giảm giá điện, giảm giá tiền điện cho các cơ sở lưu trú du lịch, khu cách ly, khám chữa COVID-19 trong đợt này.
    nhung doi tuong thuoc dien giam gia tien dien trong dot nay dspl
    Một số đối tượng sẽ được giảm giá điện, giảm tiền điện trong đợt 3. Ảnh minh họa

    Ngày 2/6, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 55/NQ-CP về phương án hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện (đợt 3) cho các khách hàng sử dụng điện nhằm tháo gỡ khó khăn trong bối cảnh tác động của dịch COVID-19 như phương án Bộ Công Thương trình ngày 27/5.

    Theo đó, cơ sở dùng để cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi và đã nhiễm COVID-19 được giảm 100% tiền điện. Cơ sở lưu trú du lịch sẽ được áp mức giảm giá bằng mức giá bán lẻ áp dụng cho các ngành sản xuất.

    Cơ sở y tế được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19 được giảm 20% tiền điện. Mức giảm áp dụng với phần tiền chưa tính thuế và áp dụng trực tiếp cho cơ sở phục vụ phòng chống dịch.

    Đây là lần thứ 3 Chính phủ đồng ý thực hiện biện pháp hỗ trợ này. Việc giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 này được thực hiện trong 7 tháng, kể từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6 đến kỳ hóa đơn tiền điện tháng 12.

    Bộ Công Thương ước tính tổng số tiền hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện của đợt này khoảng 1.200 đến 1.300 tỷ đồng.

    So với 2 đợt trước, đối tượng được hỗ trợ đã thu hẹp, khi hộ gia đình, doanh nghiệp sản xuất và cơ sở hành chính sự nghiệp không được xem xét để hưởng chính sách này.

    Các đối tượng được xem xét hưởng chính sách lần này là các đơn vị bị ảnh hưởng nặng nề nhất từ dịch bệnh, và dựa trên xem xét khả năng cân đối tài chính của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nhằm đảm bảo việc giảm giá điện, giảm tiền điện không tạo ra áp lực tăng giá điện trong thời gian tới.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-doi-tuong-thuoc-dien-duoc-giam-tien-dien-dot-3-a502865.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan