Những dự đoán khủng khiếp về năm 2050


Thứ 6, 03/04/2015 | 06:34


(ĐSPL) - Theo dự đoán của các nhà nghiên cứu MIT, đến năm 2050, khoảng 5 tỷ người sẽ sống trong điều kiện không đủ nước dùng.

(ĐSPL) - Vấn đề sử dụng nước tràn lan, nguồn nước ngày càng bị ô nhiễm do tác động của con người khiến cho khoảng 5 tỷ người sẽ sống trong điều kiện không đủ nước dùng vào năm 2050 là một dự báo khủng khiếp nhất của nhân loại.

 - Những dự đoán khủng khiếp về năm 2050

Theo báo cáo của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) về triển vọng môi trường toàn cầu đến năm 2050, hơn 6 triệu người sẽ chết sớm vì ô nhiễm không khí do các bệnh về đường hô hấp, phổi tăng cao. Trong đó, Ấn Độ là có số lượng người tử vong do mắc các bệnh liên quan đến ô nhiễm không khí cao nhất thế giới, khoảng 130 người/1 triệu người.

 - Những dự đoán khủng khiếp về năm 2050 (Hình 2).

Theo dự đoán của các nhà nghiên cứu MIT, đến năm 2050, khoảng 5 tỷ người sẽ sống trong điều kiện không đủ nước dùng. Bên cạnh việc thiếu nước uống, thế giới còn phải đối mặt với việc thiếu nước sản xuất.

 - Những dự đoán khủng khiếp về năm 2050 (Hình 3).

Theo một báo cáo của Liên Hiệp Quốc, nếu cứ duy trì sản lượng đánh bắt cá như hiện nay thì đến năm 2050, một số loại cá sẽ bị tuyệt chủng. Đứng trước tình hình đó, một số nước đã đặt giới hạn sản lượng đánh bắt cá nhằm tránh rơi vào tình trạng tồi tệ trên.

 - Những dự đoán khủng khiếp về năm 2050 (Hình 4).

Đứng trước vấn đề Trái đất đang ấm dần lên, các chuyên gia y tế cảnh báo nhiều dịch bệnh có thể bùng phát trong thời gian tới. Đặc biệt là sốt rét, bệnh tả, sốt xuất huyết. Đặc biệt, theo WTO, đến năm 2050, khoảng 4,6 tỷ người có nguy cơ mắc bệnh sốt xuất huyết.

 - Những dự đoán khủng khiếp về năm 2050 (Hình 5).

Do biến đổi khí hậu, Trái Đất ấm dần lên sẽ khiến cho những cơn bão có sức ảnh hưởng khủng khiếp hơn. Số lượng các cơn bão sẽ tăng lên rất nhiều, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của con người.

VŨ NGA (Tổng hợp)

Xem thêm clip: Oscar - Chú mèo lạ có khả năng tiên đoán cái chết

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-du-doan-khung-khiep-ve-nam-2050-a89653.html