+Aa-
    Zalo

    Những dụng cụ làm đẹp tuyệt đối không dùng chung với bất kỳ ai

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Nhíp, bấm móng, dao cạo, lược... là những dụng cụ trang điểm, làm đẹp mà các chị em không nên dùng chung vì dễ rước bệnh vào người.

    (ĐSPL) – Nhíp, bấm móng, dao cạo, lược... là những dụng cụ trang điểm, làm đẹp mà các chị em không nên dùng chung vì dễ rước bệnh vào người.

    Nhíp

    Nhíp là một trong những dụng cụ không nên dùng chung. Ảnh minh họa.

    Trang Vnexpress cho hay, bất kỳ dụng cụ nào có thể khiến bạn chảy máu đều không nên dùng chung. Thậm chí dù bạn không chú ý, nhưng trên thực tế việc nhổ lông, tóc cũng đã lấy đi nhiều tế bào máu siêu nhỏ, làm tăng nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn. Nếu tới salon, hãy đảm bảo họ đã tiệt trùng dụng cụ kỹ lưỡng.

    Bấm móng

    Dụng cụ bấm móng cũng được liệt vào danh sách những dụng cụ làm đẹp không nên dùng chung. Nếu dùng bấm móng của người khác mà vô tình cắt vào da, bạn có thể tăng nguy cơ lây nhiễm một số bệnh ngoài da với người dùng chung đang mắc bệnh.

    Dao cạo

    Dao cạo có thể lây nhiễm vi rút khi dùng chung. Ảnh minh họa.

    Bất kỳ dụng cụ nào có thể khiến ta chảy máu đều không nên dùng chung, trong đó có dao cạo. Thậm chí, dù chỉ một vết xước ngoài da nhỏ, bạn cũng có thể lây nhiễm vi rút qua dao cạo.

    Xà bông

    Tuyệt đối không dùng chung xà bông với người khác. Ảnh minh họa.

    Việc thoa lên da nhiều người với cùng một thỏi xà bông cũng là nguy cơ tiềm ẩn lây nhiễm bệnh ngoài da. Vì thế, tốt nhất, nên dùng sữa tắm ở bình có vòi xịt.

    Lăn khử mùi

    Việc dùng chung lăn khử mùi là việc làm gián tiếp truyền đi vi khuẩn, nấm và bệnh “viêm cánh”. Tuyệt đối cần tránh xa thói quen này, cho dù dùng lăn khử mùi chung sau khi tắm rất sạch sẽ.

    Son môi

    Môi thường xuyên tiếp xúc với đồ ăn, nước uống lại không có lớp biểu bì ngoài cùng của da nên có thể dẫn đến các bệnh nhiễm trùng da nếu bạn không cẩn thận.

    Không mượn son môi của người khác để dùng thử. Ảnh minh họa.

    Tờ VTC News cho biết, việc dùng chung son môi khá phổ biến như thấy bạn mình có cây son màu đẹp quá thì mượn thử. Dù nhiều bạn gái cũng cẩn thận dùng khăn giấy lau đi cũng chỉ hạn chế được phần nào sự lây lan của vi khuẩn. 

    Cọ trang điểm

    Cọ trang điểm là dụng cụ sử dụng chung nhiều nhất, cũng là dụng cụ ẩn náu tuyệt vời cho các

    Theo TS David Bank, một bác sĩ da liễu tại Mount Kisco (Mỹ) cho biết nếu dùng chung đồ trang điểm, bạn có nguy cơ nhiễm các loại virus như viêm kết mạc và viêm loét da...  Ngoài ra, phấn mắt, má hồng đặc biệt là dụng cụ trang điểm có thể gây ra nhiều căn bệnh về da.

    loại vi khuẩn. Vì thế, khi bạn dùng chung dụng cụ trang điểm này, các loại vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập lên da của bạn. Nếu dùng chung, bạn sẽ dễ gặp các bệnh viêm da, lở loét da và dễ gặp nhất là da bị nổi mụn.

    Dụng cụ làm đẹp cho mắt

    Dụng cụ làm đẹp mắt không nên cho người khác mượn. Ảnh minh họa.

    Nếu bạn cho mượn bút kẻ mắt, mascara, phấn mắt thì nguy cơ bạn bị viêm kết mạc là rất lớn. Các tế bài biểu mô của mắt sẽ là nơi lý tưởng cho vi khuẩn trú ẩn. Do đó, việc dùng chung các loại dụng cụ làm đẹp này sẽ vô tình khiến cho vi khuẩn lây lan.

    Lược chải đầu

    Rất nhiều chị em không để ý đến chiếc lược chải đầu vì nghĩ nó vô hại cho sức khỏe nếu dùng chung. Tuy nhiên, những loài ký sinh như ghẻ, chấy, rận hoặc nấm da đầu và một số bệnh khác có thể lây lan qua chiếc lược chải tóc nếu dùng chung.

    MẠC NHIÊN(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]EsHVHf7Y5H[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dung-cu-lam-dep-tuyet-doi-khong-dung-chung-voi-bat-ky-ai-a106122.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.