+Aa-
    Zalo

    Những gã sát nhân ghê tởm của thời hiện đại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kẻ thì thực hiện 52 vụ giết hiếp, kẻ thì xẻ thịt bạn gái cất tủ lạnh ăn dần, kẻ thực hiện 48 vụ giết người… đây chắc chắn là những gã sát nhân ghê tởm của thời hiện đại.

    Kẻ thì thực hiện 52 vụ giết hiếp, kẻ thì xẻ thịt bạn gái cất tủ lạnh ăn dần, kẻ thực hiện 48 vụ giết người… đây chắc chắn là những gã sát nhân ghê tởm của thời hiện đại.

    Andrei Romanovich Chikatilo - “Gã đồ tể vùng Rostov”

    Andrei Romanovich Chikatilo là kẻ giết người hàng loạt khét tiếng Liên Bang Nga với biệt danh “Gã đồ tể vùng Rostov” hay “Máy xới đỏ vùng Rostov” vì các vụ án mạng mà hắn gây ra hầu hết đều ở Rostov (Nga).

    Chikatilo thú nhận tấn công tình dục, hành hạ và giết hại tổng cộng 56 người, trong đó 53 vụ đã được chứng minh trong khoảng những năm từ 1978 đến tháng 4 năm 1992 tại Liên Bang Nga.

    Sau đó, hắn đã bị kết án tử hình cho 52 vụ án mạng vào tháng 10/1992 và bị hành quyết vào tháng 2/1994.

    Andrei Romanovich Chikatilo - “Gã đồ tể vùng Rostov”

    Theo đó, năm 1984, Andrei Chikatilo đã bị bắt giữ khi có biểu hiện đáng ngờ tại một nhà chờ xe khách trong thành phố Rostov nhưng vì chưa có chứng cứ xác thực nên cuối cùng hắn lại được thả ra sau 3 tháng ngồi tù.

    Tháng 8/1985, Chikatilo lại quay trở lại với hàng loạt vụ giết người không gớm tay với thủ đoạn tàn ác, gây hoang mang cho dư luận. Tên sát nhân buộc phải cúi đầu nhận tội và bị đem ra xét xử vào ngày 14/4/1992. Chikatilo đã bị hành quyết tại nhà tù trung tâm ở Moskva 2 năm sau đó.

    Gary Leon Ridgway

    Gary Leon Ridgway hay còn được gọi là kẻ giết người Sông Xanh bởi trong khoảng thời gian sáu tháng năm 1982, người ta phát hiện tại khu vực giáp với thành phố Seattle có thi thể của 6 phụ nữ trôi dọc theo Sông Xanh.

    Tuy nhiên, mãi cho tới năm 2003, tên sát nhân Gary Leon Ridgway mới bị phát giác. Trước tòa, Gary thừa nhận đã giết 6 nạn nhân trên.

    Gary Leon Ridgway và một số cô gái là nạn nhân của hắn

    Tuy nhiên, hắn làm chấn động dư luận Mỹ khi thú nhận đã gây ra 42 vụ giết người khác trong những năm 1980 và 1990. Đây được xem là vụ án giết người hàng loạt tồi tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ. Tất cả các nạn nhân của tên sát nhân máu lạnh này là những cô gái mại dâm, những người lang thang và thậm chí là cả những người phụ nữ đi dạo đêm trên đường.

    Phiên tòa xét xử Gary Leon Ridgway đã được diễn ra vào ngày 05/11/2003 và ngày 18/12/2003. Tại đây, hắn thừa nhận hành vi sát hại 48 nạn nhân và phải đối diện với 48 bản án tử hình.

    Issei Sagawa

    Issei Sagawa, sinh năm 1949 tại quận Hyogo trong một gia đình giàu có và thế lực. Cao 1m48, nặng 45kg nhưng Sagawa lại mê mẩn những phụ nữ phương Tây cao ráo.

    Trong thời gian học tập tại Tokyo, hắn bị cuốn hút bởi vẻ đẹp của một giảng viên người Đức, Issei thậm chí còn đột nhập nhà riêng của người phụ nữ này định giết và chiếm hữu cô nhưng bất thành khi cô này kịp thức giấc.

    Sagawa bị bắt và đem ra xét xử

    Sau đó, Sagawa được người cha là một thương gia quyền lực đưa sang Paris học tập tại viện Censier. Không từ bỏ tham vọng sở hữu mẫu phụ nữ xinh đẹp phương tây, gã du học sinh người Nhật nhanh chóng tiếp cận mục tiêu mới là cô nàng Renee Hartevelt xinh đẹp 25 tuổi.

    Để tiếp cận đối tượng, Sagawa đã viện cớ nhờ Renee dạy tiếng Đức cho mình. Một lần Issei Sagawa mời Renee tới nhà ăn tối và tỏ ý muốn cô đọc bài thơ hắn thích. Renee đương nhiên không từ chối với yêu cầu đơn giản đó. Sau khi Renee ra về, Sagawa đã hít và liếm láp những chỗ cô gái đứng và ngồi đồng thời thề sẽ ăn thịt Renee để sở hữu cô mãi mãi. Nghĩ là làm, buổi tối ngày 11/6/1981, hắn đã ra tay.

    Khi Renee đang đọc thơ, Sagawa bất ngờ dùng khẩu súng nòng 22 tiến lại và bắn Renee từ đằng sau. Phát đạn khiến thiếu nữ xinh đẹp chết tại chỗ. Sagawa sau đó đã quan hệ tình dục với xác nạn nhân rồi chia cơ thể cô gái ra thành nhiều phần. Kinh hãi hơn hắn còn trữ trong tủ lạnh để ăn dần.

    Sau hai ngày thỏa mãn thú tính, Sagawa bắt đầu dọn dẹp hiện trường và tống các phần thừa cơ thể của Renee vào một cái vali. Hắn định mang nó quẳng xuống hồ ở công viên khu Bois de Boulogne. Tuy nhiên, do bị nhiều người phát hiện hành vi kì lạ nên Sagawa đã quẳng vali lại công viên rồi bỏ chạy. Cảnh sát tìm thấy và bắt đầu điều tra về cái xác trong vali.

    Sagawa bị bắt và đem ra xét xử nhưng với thế lực của người cha thương gia cùng một luật sư giỏi, Sagawa chỉ phải ngồi tù 15 tháng và thoát tội với cái mác tâm thần (dù thật ra hắn vô cùng tỉnh táo). Sagawa được tự do từ năm 1986. Hiện Issei Sagawa vẫn còn sống trong giàu sang tại Tokyo và đã 65 tuổi.

    Alexander Pichuskhin - “Sát nhân bàn cờ”

    Alexander Pichuskhin - “Sát nhân bàn cờ”

    Alexander Pichuskhin (người Nga) còn có biệt danh là "sát thủ bàn cờ" vì y lên kế hoạch giết 64 người, tương đương với tổng số ô trên bàn cờ. Từ năm 1992 đến 2006, cảnh sát ước tính số nạn nhân của Pichuskhin ít nhất là 48 người, có thể đến 60 người.

    Hắn chủ yếu nhắm vào những người đàn ông vô gia cư, chuốc rượu họ, sau đó hạ sát. Khi ra tòa vào năm 2007, Pichuskhin nói về lần đầu giết người của mình "rất giống với mối tình đầu, không thể nào quên được". Y đang thụ án tù chung thân.

    Pedro Rodrigues Filho

    Một sát thủ người Brazil khác, Pedro Rodrigues Filho, được cho là đã giết hơn 100 người. Cảnh sát đã xác định danh tính 71 nạn nhân thiệt mạng dưới tay Filho. Y lần đầu giết người khi 14 tuổi, rồi sau này ra tay hạ sát chính bố đẻ của mình. Tòa án ở Brazil đã tuyên 128 năm tù với Filho, nhưng mức án tù cao nhất đối với một tội phạm ở nước này chỉ là 30 năm. Khi vào nhà giam, Filho thậm chí còn giết thêm 47 bạn tù.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-ga-sat-nhan-ghe-tom-cua-thoi-hien-dai-a201155.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan