+Aa-
    Zalo

    Những ga tàu điện ngầm đẹp như xứ sở thần tiên

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Những ga tàu điện ngầm dưới đây sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên như đang đi lạc vào xứ sở thần tiên.

    (ĐSPL) - Những ga tàu điện ngầm dưới đây sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên như đang đi lạc vào xứ sở thần tiên.

    Formosa, Kaohsiung, Đài Loan


    Ga tàu điện ngầm ở đại lộ Formosa, Kaohsiung, Đài Loan được trang trí bằng các tác phẩm nghệ thuật từ kính màu của Narcissus Quangliata. Nơi này được nhiều cặp đôi chọn để tổ chức lễ cưới.

    Toledo, Naples, Itlay


    Nằm ở Naples, Itlay, ga Toledo giống như một thế giới cổ tích nhờ bàn tay tài hoa của Robert Wilson.

    Ga trung tâm New York, Mỹ


    Du khách có thể ngắm nhìn trần nhà lộng lẫy của nhà ga trung tâm New York, Mỹ. Đây cũng là nhà ga giữ kỷ lục Guiness lớn nhất thế giới với 44 trạm dừng.

    Ga Komsomolskaya ở Moscow, Nga


    Ga Komsomolskaya ở Moscow, Nga, được Dmitry Chechulin thiết kế theo phong cách tân cổ điển, với đèn treo, trần nhà và kính màu lộng lẫy.

    Ga tàu Arts Et Métiers, Paris, Pháp


    Bạn sẽ dễ dàng lạc vào thế giới tưởng tượng của Jules Verne ở ga tàu Arts Et Métiers, Paris, Pháp. Ga do nghệ sĩ tài năng François Schuiten thiết kế, với tường đồng có cửa sổ kiểu tàu ngầm và các bánh răng lớn trên trần nhà.

    Ga Wesfriedhof ở Munich, Đức


    Ga Wesfriedhof ở Munich, Đức, do Ingo Mauer thiết kế, với 11 ngọn đèn lớn tỏa ánh sáng kỳ ảo khắp không gian.

    Ga tàu Atocha, Tây Ban Nha


    Nằm ở Marid, thành phố lớn nhất Tây Ban Nha, ga tàu Atocha gây ấn tượng với khu vườn nhiệt đới và các tác phẩm điêu khắc trong nhà.

    Stockholm, Thụy Điển


    Hơn 90 ga tàu điện ngầm ở Stockholm, Thụy Điển, được trang trí với các tác phẩm điêu khắc, tranh kính... của nhiều nghệ sĩ. Một trong những ga nổi tiếng nhất là Stadion, do Enno Hallek và Ake Pallarp trang trí.

    Ga Kungsträdgården


    Stockholm còn có ga Kungsträdgården, nơi chứa đựng các di tích của điện Makalös, với thiết kế kiểu công nghiệp ấn tượng.

    Ga T-Centralen


    Cũng ở Stockholm, ga T-Centralen khiến cho du khách có cảm giác như vừa lạc vào một thế giới khác, với ánh sáng xanh trên những bức tường trắng mô phỏng hang động.

    Ga Avtovo ở Saint Petersburg, Nga


    Ga Avtovo ở Saint Petersburg, Nga, có loạt đèn trần lộng lẫy, các cột đá hoa cương, tranh kính màu và các biểu tượng lịch sử.

    Ga công viên Pobedy ở Moscow, Nga


    Ga công viên Pobedy ở Moscow, Nga, lộng lẫy với kính màu, đá hoa cương, trần mô phỏng hang động.

    Zoloti Vorota ở Kiev, Ukraine


    Zoloti Vorota ở Kiev, Ukraine, do nhiều nghệ sĩ trang trí, với phong cách thanh nhã, lãng mạn.

    Bund Sightseeing Tunnel ở Thượng Hải, Trung Quốc


    Có vai trò như một điểm tham quan hơn là một ga tàu, Bund Sightseeing Tunnel ở Thượng Hải, Trung Quốc, đưa du khách qua hệ thống đường hầm dưới sông Huangpu và trải nghiệm các hiệu ứng hình ảnh.

    Ga Palais Royal ở bảo tàng Louvre, Paris, Pháp


    Lối vào nhà ga Palais Royal ở bảo tàng Louvre, Paris, Pháp, treo đầy các tác phẩm của Jean-Michel Othoniel, kết hợp với các hạt màu tạo thành một thiết kế tuyệt đẹp.

    Ga Mayakovskaya ở Moscow, Nga


    Ga Mayakovskaya ở Moscow, Nga, được coi là một trong những ga tàu đẹp nhất thế giới. Ga tàu này được trang trí bằng đá hoa cương, thép không gỉ, và đèn ẩn sau các vòm do nghệ sĩ Aleksandr Deyneka thiết kế.

    Brussels, Bỉ


    Hãy ghé mua vài phong chocolate nổi tiếng của nước Bỉ và dành thời gian để khám phá hệ thống tàu điện ngầm thủ đô, vốn thường xuyên được trang trí sinh động như những phòng trưng bày hay bảo tàng công cộng.

    Bạn nhớ đừng bỏ qua nhà ga Comte de Flandre, nơi những hình nhân đang bay lơ lửng ngay phía trên đường ray, một tác phẩm của nghệ sĩ Van Hoeydonck.

    Bình Nhưỡng, Bắc Triều Tiên


    Hệ thống tàu điệm ngầm ở Bắc Triều Tiên chứa đầy dấu ấn lịch sử. Nó được xây để nối những căn cứ quân sự ngầm dưới lòng đất (người ta còn cho rằng có những tuyến chỉ dành riêng cho các nhân vật trọng yếu trong bộ máy nhà nước di chuyển hiện vẫn tồn tại).

    Ngày nay, tàu điện ngầm là một phần quan trọng của giao thông công cộng ở đất nước còn nhiều điều bí ẩn này. Bên trong một nhà ga thường có không gian thoáng đãng với mái vòm cong, tranh tường với nội dung cổ động tinh thần yêu nước.

    Jiantan, Đài Bắc, Đài Loan


    Thiết kế của ga tàu điện ngầm Jiantan là sự kết hợp giữa phong cách tối giản hiện đại và thuyền rồng Trung Quốc truyền thống. Ga đặc biệt nhộn nhịp vào buổi tối do gần chợ đêm Shilin - một trong những nơi đông đúc nhất thành phố.

    Burj Khalifa, Dubai, UAE


    Đây là một trong những ga tàu điện ngầm đông đúc nhất Dubai, điển hình cho thiết kế thống nhất trên toàn tuyến. Du khách có thể đi thẳng từ ga đến trung tâm thương mại Dubai Mall mà không cần thêm bất cứ phương tiện nào nữa với quãng đường tương đương 10 sân vận động.

    Arts et Métiers, Paris, Pháp


    Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những ô cửa sổ tròn nằm rải rác trên bức tường bằng đồng bóng loáng cùng những bánh răng khổng lồ treo khắp trần nhà.

    MRT Expo, Singapore


    Không chỉ nổi bật với mái che khu vực thang máy đưa khách từ phòng vé lên thềm ga như một đĩa bay (UFO), phòng chờ của MRT Expo còn được thiết kế đặc biệt với hình elip bọc titan để phản chiếu ánh mặt trời giúp thềm ga sáng mà vẫn mát mẻ.

    MỸ AN (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]qk3OGY3ptk[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-ga-tau-dien-ngam-dep-nhu-xu-so-than-tien-a119350.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.