+Aa-
    Zalo

    Những "giang hồ mạng" nào vướng vòng lao lý trong năm 2020?

    • DSPL
    ĐS&PL Thời gian gần đây, liên tiếp có thông tin về các "giang hồ mạng" vướng vòng lao lý. Dũng "Trọc" - Hà Đông là một trong những giang hồ mạng bị bắt gần đây nhất.

    Thời gian gần đây, liên tiếp có thông tin về các "giang hồ mạng" vướng vòng lao lý. Dũng "Trọc" - Hà Đông là một trong những giang hồ mạng bị bắt gần đây nhất.

    Chiều 18/9/2020, Cơ quan CSĐT Công an TP Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố Nguyễn Văn Dũng (còn gọi là Dũng "trọc") - trùm giang hồ mạng, cùng 4 bị can và ra lệnh tạm giam các bị can để điều tra, làm rõ hành vi "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy" được quy định tại điều 255 BLHS.

    Dũng "trọc" (trái) và Lê Đức Hùng tại cơ quan công an - Ảnh: Bộ Công an

    Quyết định khởi tố đã được VKS TP Hòa Bình phê chuẩn. Công an Hòa Bình cho biết, Dũng "trọc" là một trùm giang hồ chuyên bảo kê nhà hàng, khách sạn, quán karaoke, cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê. 4 bị can còn lại là đồng phạm của Dũng "trọc".

    5 bị can được VKS TP Hòa Bình phê chuẩn khởi tố gồm Nguyễn Văn Dũng, (SN 1968, trú tại phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, TP Hà Nội) chuyên bảo kê nhà hàng, khách sạn, quán karaoke, cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê; Lê Xuân Hùng (SN 1982, trú tại phường Đồng Tiến, TP Hòa Bình); Trần Thị Ngọc Quỳnh; Nguyễn Văn Thanh và Khà Văn Linh cùng trú tại huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình.

    Theo tài liệu điều tra ban đầu, ngày 11.9, Công an TP Hòa Bình đã bắt quả tang 20 đối tượng có dấu hiệu tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tại quán karaoke Minh Minh (địa chỉ xóm 7, xã Sủ Ngòi, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình).

    Cụ thể, khoảng 01h00 cùng ngày, Công an TP Hòa Bình tiến hành kiểm tra hành chính quán karaoke Minh Minh do Vũ Thị Kim Minh (sinh năm 1973, trú tại phường Hữu Nghị, TP Hòa Bình), làm chủ.

    Công an phát hiện 20 nam nữ thanh niên có dấu hiệu tổ chức, sử dụng ma túy trái phép chất ma túy tại 2 phòng hát số 301 và 402. Tang vật thu giữ gồm 2 thẻ ATM, 1 đĩa sứ; 1 túi ni lông chứa chất bột màu trắng và 2 mảnh viên nén màu xám nghi là ma túy.

    Qua đấu tranh khai thác, Công an TP Hòa Bình xác định đối tượng Lê Đức Hùng (sinh năm 1982, trú tại phường Đồng Tiến, thành phố Hòa Bình), là người đã tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy cho nhóm thanh niên nói trên.

    Tại thời điểm kiểm tra, Lê Đức Hùng không có mặt tại quán karaoke Minh Minh. Sau khi được vận động, đối tượng Lê Đức Hùng đã đến cơ quan Công an đầu thú. Tại cơ quan Công an, Lê Đức Hùng khai nhận toàn bộ hành vi Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy của mình.

    Tại cơ quan công an, bị can Lê Xuân Hùng thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy của mình. Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

    Đáng chú ý, đối tượng Nguyễn Văn Dũng được biết đến khi chuyên bảo kê nhà hàng, khách sạn, quán karaoke, cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê. Dũng "trọc" thường xuyên lên mạng xã hội, kết giao với các "giang hồ mạng" như Phú Lê, Huấn "hoa hồng", Dương Minh Tuyền... Đặc biệt, Dũng "trọc" nhận Khá "bảnh" (Ngô Bá Khá) làm con nuôi. Hôm Khá "Bảnh" bị tuyên án, Dũng "trọc" đã cùng một số anh em xuất hiện ở tòa án Bắc Ninh.

    Năm 2013, Dũng "trọc" và đàn em đã nổ súng gây náo loạn một vũ trường tại Hà Nội; bị TAND Hà Nội tuyên án 2 năm tù về tội Gây rối trật tự công cộng. Đến năm 2016, Dũng "trọc" lại gây xôn xao mạng xã hội với clip "Dũng trọc Hà Đông cùng đàn em bắt giang hồ Quảng Ninh quỳ lạy”.

    Đầu tuần tháng 8/2020 vừa qua, Phú Lê bị Cục Cảnh sát hình sự, bộ Công an bắt giữ vì liên quan đến vụ gây thương tích cho người thân của "hotgirl xăm trổ" Đào Chile.

    Phú Lê chung sống như vợ chồng với Lã Thúy Kiều (35 tuổi, trú tại phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Cả hai thường xuyên lên mạng xã hội livestream lôi kéo nhiều người tụ tập ăn uống, khoe khoang hình ảnh dẫn đến mâu thuẫn, chửi bới với một nhóm khác trên mạng.

    Phú Lê mới được trả tự do vì gia đình bị hại rút đơn yêu cầu khởi tố

    Cuối tháng 7, Lã Thúy Kiều và Trần Thị Đào nảy sinh mâu thuẫn trong việc bán hàng online. Hai người này nhiều lần quay video chửi bới, thách thức và hẹn nhau để giải quyết mâu thuẫn.

    Cáo trạng xác định sáng 2/8/2020, Phú Lê và Kiều gọi điện cho Đào hẹn gặp nhau tại huyện Đông Anh để giải quyết mâu thuẫn.

    Khi đến nơi, chị Đào không thấy vợ chồng Phú mà thấy nhiều đàn em của Phú đang tụ tập nên quay về. Tối cùng ngày, Lê Văn Phú cùng Lã Thúy Kiều và nhóm đàn em đi ăn uống. Tại đây, Hoàng Văn Thụy đề nghị được đến nhà chị Đào để đánh dằn mặt người phụ nữ này. Phú đồng ý và nói "nếu gặp Đào thì đánh, không thì đánh mẹ và dì của Đào nhưng tránh phần đầu ra".

    Sáng 3/8, Thụy và Trần Văn Tư đi xe máy đến nhà Đào ở huyện Đan Phượng. Hai bị can đã dùng ống tuýp sắt tấn công mẹ của Đào là bà Nguyễn Thị Nga khiến nạn nhân bị thương tích 1%, bà Bé (em bà Nga) bị thương nhẹ.

    Phú "Lê" bị khởi tố về tội Cố ý gây thương tích, dự kiến xét xử vào ngày dự kiến ngày 15/12. Tuy nhiên, do gia đình bị hại rút đơn đề nghị khởi tố nên phiên tòa này đã không diễn ra, vụ án cũng được đình chỉ, Phú Lê và đàn em được trả tự do.

    Phú Lê được giới trẻ biết đến như một “ca sĩ giang hồ”, diễn viên nghiệp dư với nhiều bài hát, phim ca nhạc nói về giang hồ. Trong đó, bài hát được nhiều quán cà phê hay mở là Đời là thế thôi có câu "kinh điển" mà nhiều 9X, 10X thuộc làu: “Khổ trước sướng sau thế mới giàu”.

    Facebook Phú Lê có hơn 400.000 theo dõi với nhiều hình ảnh đeo trang sức màu vàng kín người. Riêng kênh YouTube của Phú Lê có gần 2 triệu đăng ký, đăng tải nhạc, phim ca nhạc nội dung rao giảng đạo lý, tình anh em giang hồ cùng nhiều cảnh bạo lực nhưng có tới hàng triệu lượt xem. Đặc biệt, Phú Lê luôn được các “dân chơi” tôn sùng.

    Phú Lê từng đóng phim YouTube Chạm mặt giang hồ 1 chung với Đường "Nhuệ", một trùm xã hội đen ở Thái Bình vừa bị bắt cách đây không lâu, với 35 triệu lượt xem.

    Nói đến "giang hồ mạng" đất Bắc, còn có Nguyễn Xuân Đường (Đường "Nhuệ").

    Đường "Nhuệ"

    Chiều 25/8/2020, hội đồng xét xử sơ thẩm TAND tỉnh Thái Bình tuyên phạt Nguyễn Xuân Đường, Nguyễn Thị Dương cùng 4 đàn em thân tín liên quan vụ án "cố ý gây thương tích" xảy ra ngày 30-3 tại trụ sở Công ty TNHH bất động sản Đường Dương.

    Cơ quan tố tụng tỉnh Thái Bình xác định mặc dù vợ chồng Đường "Nhuệ" và đồng bọn không hề mâu thuẫn với phụ xe Trịnh Ngọc Anh, không được vợ chồng anh Trần Anh Tuấn nhờ vả giải quyết mâu thuẫn nhưng lại cố tình ép người này đến nhà để hành hung gây thương tích, điều này thể hiện tính chất côn đồ của các bị cáo.

    Từ hành vi phạm tội và xem xét các tình tiết giảm nhẹ có thể áp dụng, đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình xác định ông Đường đóng vai trò chính trong vụ án nên đề nghị hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo này mức án từ 3 đến 3 năm 6 tháng tù giam. Bà Dương được xác định giữ vai trò thứ 2 trong vụ án nên bị đề nghị mức án từ 2 năm 6 tháng đến 3 năm tù.

    Đào Văn Bằng mức án từ 2 năm 6 tháng - 3 năm tù, Phạm Xuân Hòa 2 năm 6 tháng - 3 năm tù, Phạm Ngọc Quý từ 1 năm 6 tháng - 2 năm tù, Nguyễn Đức Mạnh 2 năm 6 tháng - 3 năm tù.

    Sau khi nghe đại diện Viện kiểm sát nêu quan điểm luận tội cũng như quá trình xét hỏi các bị cáo tại tòa và lời bào chữa của luật sư, hội đồng xét xử TAND tỉnh Thái Bình nghị án, tuyên phạt Nguyễn Xuân Đường mức án 3 năm 6 tháng tù, Nguyễn Thị Dương 3 năm tù, Nguyễn Đức Mạnh 3 năm tù, Phạm Ngọc Quý 2 năm tù, Đào Văn Bằng 3 năm tù và Phạm Xuân Hòa 3 năm tù về tội "cố ý gây thương tích".

    Trước đó tại phiên toà sơ thẩm ngày 18/8, xét xử Nguyễn Xuân Đường trong vụ án đánh người tại trụ sở Công an phường Trần Lãm, TP Thái Bình, hội đồng xét xử TAND TP Thái Bình đã tuyên phạt bị cáo này 30 tháng tù giam về tội "cố ý gây thương tích".

    Đường "Nhuệ" cùng với Phú "Lê", Dũng "Trọc" xuất hiện trong phim "Chạm mặt giang hồ", đăng chiếu trên mạng xã hội, với cả triệu lượt người xem.

    Đường "Nhuệ" và vợ Nguyễn Thị Dương thường xuyên đăng tải, livestream cảnh "khoe của" với hàng chục cọc tiền mệnh giá lớn, cuộc sống sang chảnh, sung túc.

    Trong giới "giang hồ mạng" đất Bắc, người ta còn biết đến Ngô Bá Khá (Khá "Bảnh", ở Bắc Ninh).

    Khá có 3 tiền án, tiền sự về tội Cố ý gây thương tích và Gây rối trật tự công cộng; nổi danh trên mạng xã hội với tên Khá "Bảnh". Khá bắt đầu làm video có nội dung tục tĩu, giang hồ để đăng trên YouTube từ năm 2017, có gần 2 triệu người theo dõi.

    Thời gian đầu, Khá "Bảnh" được trả 7.000-8.000 USD/tháng do video có lượng người xem cao, có tháng đến gần 20.000 USD.

    Khá "Bảnh" được biết là con nuôi của Dũng "Trọc". Hồi gần giữa tháng 11/2019, Khá "Bảnh" bị TAND thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) tuyên phạt mức án 4 năm tù giam về tội "Đánh bạc" và 6 năm 6 tháng tù giam về tội "Tổ chức đánh bạc". Tổng hình phạt cho 2 tội danh là 10 năm 6 tháng tù.

    Mới đây, Công an tỉnh Bắc Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thanh Ngọc (hay còn gọi Ngọc "rambo", 31 tuổi, ở xã Tiên Nha, huyện Lục Nam); Phùng Văn Hùng (22 tuổi, ở xã Tiên Nha, huyện Lục Nam) và Hoàng Trung Dũng (30 tuổi, ở xã Trung Minh, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) để điều tra về hành vi Bắt giữ người trái pháp luật.

    Cơ quan công an cũng bắt tạm giam đối với Ngọc "rambo" để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

    ngày 16/8 Ngọc "rambo" và Hùng có hành vi đe dọa, ép buộc và giữ người trái phép đối với em Nguyễn Trường A. (16 tuổi, ở huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang) rồi quay video đăng lên kênh YouTube của Ngọc.

    Đến ngày 23/12, phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang đã tạm giữ Ngọc "rambo" (31 tuổi, ở thôn Đồng Dinh, xã Tiên Nha, huyện Lục Nam, Bắc Giang) và Phùng Văn Hùng (22 tuổi, ở xã Tiên Nha).

    Theo cơ quan công an, khi Ngọc "rambo" biết thông tin em A. lấy trộm máy tính của một người. Ngọc" và Hùng đã bắt giữ em A. để quay clip, và bắt mẹ em A. mang máy tính đi trả rồi mới thả.

    Hành vi của Ngọc và Hùng được xác định là giữ người trái pháp luật.

    Tại thời điểm bắt giữ Ngọc "rambo" và Hùng, cơ quan công an còn thu giữ 1 điện thoại di động, 4 máy tính.

    Ngọc "rambo" được biết đến là người có nhiều hình xăm trổ, thường đeo dây chuyền vàng, đang sở hữu kênh YouTube có 456.000 người theo dõi.

    Nội dung các video được đăng tải trên YouTube chủ yếu liên quan tới cách sống của người trong giang hồ, các sự vụ xung đột và được giải quyết theo cách bạo lực.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-giang-ho-mang-nao-vuong-vong-lao-ly-trong-nam-2020-a355775.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan