+Aa-
    Zalo

    Những giáo viên "làm mưa, làm gió" mạng xã hội 2020

    • DSPL
    ĐS&PL Điểm lại loạt thầy cô giáo gây chú ý nhiều nhất, thu hút đông đảo sự quan tâm của dư luận trong năm 2020.

    Điểm lại loạt thầy cô giáo gây chú ý nhiều nhất, thu hút đông đảo sự quan tâm của dư luận trong năm 2020.

    Cô giáo Hà Ánh Phượng

    Cô giáo Hà Ánh Phượng (29 tuổi, giáo viên tiếng Anh trường THPT Hương Cần, tỉnh Phú Thọ) là giáo viên Việt Nam đầu tiên vào top 10 và cũng là người trẻ tuổi nhất được Ban tổ chức giải thưởng giáo viên toàn cầu (Global Teacher Prize) do Quỹ Varkey (Varkey Foudation) lựa chọn, cùng với 9 giáo viên khác đến từ Italy, Brazil, Vương quốc Anh, Mỹ, Nam Phi, Nigeria, Ấn Độ, Malaysia, Hàn Quốc.

    Cô giáo lọt top 10 giáo viên xuất sắc nhất toàn cầu năm 2020 - Hà Ánh Phượng 

    Trước đó vào tháng 3/2020, cô Phượng cũng là một trong 50 người góp mặt trong danh sách giáo viên có đóng góp đặc biệt xuất sắc trong lĩnh vực giáo dục với những sáng tạo cách dạy học mới như dạy qua phim ảnh, dự án, tổ chức dạy học online, lập kênh YouTube để dạy tiếng Anh miễn phí.

    Để có mặt trong danh sách này, nữ giáo viên trẻ đã phải vượt qua hàng chục nghìn hồ sơ đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới.

    Cô giáo Hà Ánh Phượng là người dân tộc Mường, là cựu sinh viên của trường ĐH Hà Nội. Năm 2016, cô được tuyển đặc cách vào trường THPT Hương Cần, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ. Từ một giáo viên của trung tâm Anh ngữ có tiếng tại Hà Nội, một phiên dịch viên đã tham gia phiên dịch cho những sự kiện lớn nhỏ của các đơn vị đến từ 18 quốc gia, cô Phượng trở về công tác ở ngôi trường miền núi với gần 90% học sinh người dân tộc thiểu số.

    Cô Phượng đã có nhiều sáng kiến và sáng tạo đột phá trong giáo dục, có ảnh hưởng đến cộng đồng của địa phương, cả nước và đồng nghiệp quốc tế qua các hội nhóm chuyên môn về ngoại ngữ.

    Cô Phượng cũng tích cực tổ chức mô hình lớp học xuyên biên giới và các dự án quốc tế đem học học sinh dân tộc kết nối với quốc tế để trở thành những công dân toàn cầu.

    Nữ giảng viên Nguyễn Quỳnh Mai

    Nữ giảng viên Nguyễn Quỳnh Mai khiến cộng đồng mạng chú ý khi được học sinh "bóc phốt" 4 tháng trên giảng đường không diện trùng bộ đồ nào.

    Nữ giảng viên diện đồ không trùng nhau gần 4 tháng trên giảng đường khiến sinh viên mê mẩn. 

    Vào tháng 12/2020, một nữ giảng viên của trường ĐH Công nghiệp TP.HCM đã khiến nhiều người xuýt xoa bởi một điều vô cùng đặc biệt khi đến lớp. Theo đó, một tài khoản TikTok có tên là Khánh Huyền đã chia sẻ đoạn clip vô cùng kỳ công ghi lại những hình ảnh về cô của mình trong giờ dạy trên giảng đường.

    Theo đó, cô giáo không chỉ khiến người xem bị cuốn hút bỏi vẻ đẹp trẻ trung, năng động mà còn gây bất ngờ khi thay đổi trang phục liên tục trong suốt nhiều tháng liền, không trùng lặp bất cứ bộ nào.

    Được biết, cô Nguyễn Quỳnh Mai hiện đang đảm nhận công việc giảng dạy bộ môn Giao tiếp Kinh doanh của ĐH Công nghiệp TP.HCM. Và cũng bởi tính chất đặc thù của môn học này chính là một phần lý do khiến cô giáo thường xuyên thay đổi trang phục khi đến lớp.

    Ngoài công việc liên quan đến ngành giáo dục, cô Quỳnh Mai cũng tham gia làm MC cho một số chương trình. Cô cũng từng đạt giải Nhất cuộc thi Người dẫn chương trình TP.HCM năm 2012 và lọt top 10 Người dẫn chương trình Đài truyền hình HTV năm 2014.

    Thầy giáo 10 năm mặc áo dài đi dạy - Hồ Minh Quang

    Trong ký ức của nhiều sinh viên trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM, Tiến sĩ Hồ Minh Quang không chỉ là một người thầy vui tính, tâm huyết mà còn rất mực thương yêu gần gũi sinh viên.

    Một bức ảnh "chụp lén" thầy giáo Hồ Quang Minh của sinh viên. 

    Nhưng ấn tượng nhất có lẽ vẫn là hình ảnh thầy giản dị với chiếc áo dài, khăn đóng, guốc mộc trong những buổi lên giảng đường. Hình ảnh ấy vừa thân thuộc vừa nhiều thương mến, gợi nhớ cảm giác xưa cũ vì "mỗi lần gặp thầy là tưởng lạc vô phố cổ nào thôi".

    Được biết, thầy Quang hiện đang là trưởng khoa Khoa Đông phương học của trường.

    Ngay sau khi những hình ảnh của thầy Quang được chia sẻ giữa “tâm bão” dư luận đã lập tức nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

    Hình ảnh người thầy giản dị với chiếc áo dài, khăn đóng, guốc mộc trong những buổi lên giảng đường

    Rất nhiều người tỏ ra thích thú trước sự lựa chọn trang phục của thầy khi đứng lớp, rất trang nhã lại phù hợp với bộ môn mà thầy đang giảng dạy. Mặt khác việc làm này cũng giúp lưu giữ được một nét gì đó xưa cổ, truyền thống của người Việt từ thời xa xưa.

    Thầy giáo Vũ Nguyễn Sơn Tùng

    Thầy giáo Vũ Nguyễn Sơn Tùng bỗng chốc nổi rần rần trên các trang mạng xã hội, dù chỉ chụp lén sương sương qua ống kính của học trò.

    Thầy giáo nổi như cồn sau bức ảnh chụp lén của đám học trò.

    Thầy giáo sinh năm 1987, hiện đang là giảng viên khoa Toán cơ - Tin học, trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội.

    Thầy Tùng từng là cựu học sinh trường THPT chuyên Khoa học Tự Nhiên, sau 1 học kỳ tại ĐH Khoa học Tự nhiên, thầy nhận học bổng toàn phần du học Nga.

    Thầy Sơn Tùng cũng từng giữ chức Bí thư Chi Đoàn trường.

    Ngoài học tập, tham gia các hoạt động đoàn thể, thầy còn đam mê thể thao đặc biệt bóng đá, thích chụp ảnh lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp mùa đông nước Nga.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-giao-vien-lam-mua-lam-gio-mang-xa-hoi-2020-a355410.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan