Những góc khuất gây sốc về cuộc đời của nam diễn viên khiêu dâm Nhật Bản


Chủ nhật, 30/12/2018 | 14:30


Cùng sự kiện

Tổng số diễn viên nữ hiện đang hoạt động trong lĩnh vực phim khiêu dâm Nhật Bản là khoảng 10.000 người, trong khi chỉ có 70 diễn viên nam.

Tổng số diễn viên nữ hiện đang hoạt động trong lĩnh vực phim khiêu dâm Nhật Bản là khoảng 10.000 người, trong khi chỉ có 70 diễn viên nam.

Ai cũng biết, phim khiêu dâm Nhật Bản là lĩnh vực giải trí béo bở thu về hàng tỷ USD cho đất nước mặt trời mọc mỗi năm. Tuy nhiên, chỉ có những  người thực sự hoạt động trong lĩnh vực này mới thấy hết được  mặt trái của ngành công nghiệp tỷ đô này.

Nếu như các nữ diễn viên có những nỗi cay đắng riêng với nghề thì các nam diễn viên cũng không hề sung sướng hơn khi phải đối diện với rất nhiều áp lực trong quá trình làm việc.

70 mày râu, 10.000 bạn diễn nữ

Nam diễn viên phim khiêu dâm lớn tuổi nhật Nhật Bản Shigeo Tokuda - Ảnh: Reuters

Hằng năm, ngành công nghiệp phim khiêu dâm tại Nhật Bản tuyển chọn thêm 6.000 nữ tân binh và tổng số diễn viên nữ hiện đang hoạt động trong lĩnh vực này là khoảng 10.000 người.

Với số lượng sao nữ đông đảo như vậy nhưng ít ai biết rằng, các diễn viên nam phục vụ cho 10.000 người đẹp ấy lại chỉ có 70 đàn ông. Một sự chênh lệch quá lớn khiến nhiều người đều thấy sốc khi biết điều này.

Mỗi năm, xứ sở hoa anh đào cho ra lò hàng chục ngàn sản phẩm phim khiêu dâm bao gồm cả hợp pháp và bất hợp pháp. Điều này đồng nghĩa với việc, trung bình mỗi ngày có khoảng hơn 100 sản phẩm phim người lớn được tung ra thị trường.

Hầu hết các nam diễn viên khiêu dâm đều phải làm việc với tần suất dày đặc. Taka Tako (56 tuổi) – một trong những ông hoàng đình đám nhất của dòng phim khiêu dâm từng tiết lộ con số gây sốc rằng, trong suốt 26 năm hành nghề, ông đã thực hiện hơn 15.000 bộ phim nóng.

Nam ngôi sao phim khiêu dâm Shimiken (38 tuổi) cũng đưa ra thống kê rằng bản thân đã tham gia diễn xuất hơn 70.000 phim trong vòng 18 năm. Vào thời điểm bận rộn nhất, ngôi sao này phải tham gia 21 phim một tuần, nghĩa là có những ngày anh phải đóng 6-7 bộ phim người lớn. Đến nay, con số nữ diễn viên mà Shimiken từng quan hệ đã lên tới con số gần 8.000.

Nói về áp lực công việc, một sao nam cũng từng thổ lộ: “Đầu tiên là làm việc mỗi ngày, sau đó là làm nhiều lần trong ngày. Đôi khi rất mệt mỏi lại gặp phải nữ diễn viên mình không thích thú nhưng cuối cùng vẫn phải tiếp tục làm việc. Điều này cực kỳ kinh khủng”.

Ngôi sao Taka Kato cũng than thở: "Đến khoảng hai năm sau, bởi vì quan hệ quá thường xuyên mà trở nên bất lực".

Một nam diễn viên JAV khác dù còn trẻ tuổi cũng phải thấy kiệt sức. Anh tiết lộ rằng bản thân phải quan hệ hơn 70 lần trong một tháng. Dù còn thanh niên, có sức khỏe và thể lực cường tráng, nhưng đã không ít lần anh cảm thấy hoa mắt, chóng mặt, khó chịu, buồn nôn và bất lực khi tham gia đóng phim.

Đãi ngộ thua xa công sức bỏ ra

Shimiken dành 4 ngày mỗi tuần để tập thể hình mới có thể duy trì được sự cường tráng và khả năng làm việc liên tục.

Trong khi các nữ diễn viên có thể dễ dàng gia nhập ngành công nghiệp phim khiêu dâm, chỉ cần có chút nhan sắc và thể hình nóng bỏng thì đấng mày râu lại phải trải qua quá trình đào tạo bài bản, nghiêm ngặt trước khi được cấp chứng chỉ hành nghề để tham gia các bộ phim khiêu dâm.

Ngoài ra, để duy trì được tần suất làm việc dày đặc, các nam diễn viên phải luôn tuân thủ một chế độ ăn uống, tập luyện nghiêm khắc để đảm bảo sức khỏe, sự cường tráng của mình. Họ thường dành ra 4 ngày trong tuần để tập thể hình, ăn uống đảm bảo dinh dưỡng, giàu protein, không hút thuốc, không rượu chè…

Tuy nhiên, trong khi các sao nữ có thể dễ dàng nổi tiếng, được yêu thích và nhận mức thù lao lên tới hàng tỷ đồng mỗi tháng thì các sao nam mặc dù làm việc đến kiệt quệ cũng chỉ nhận được mức lương “rất thấp”. Được biết, mức lương trung bình của một sao nam chỉ dao động trong khoảng từ 50.000 – 100.000 yên/ngày.

Các diễn viên nam phải làm việc, hy sinh hết mình, nhưng vẫn có không ít người chịu cảnh nghèo khó, bệnh tật. Và nếu tai nạn xảy ra với họ trong lúc hành nghề, thì họ cũng sẽ tự loại mình khỏi guồng quay và rơi vào lận đận.

Định kiến xã hội

Bên cạnh các yêu cầu cao về thể chất và sức chịu đựng, cũng như áp lực công việc, thì định kiến xã hội cũng là một nguyên nhân khiến nhiều nam giới không dấn thân vào nghề.

Vì số lượng nam diễn viên ít như vậy nên nếu ai đó tham gia vào nghề sẽ được nhận ra ngay, và do đó cũng khó mà có được cuộc sống bình thường như trước kia.

“Một khi bạn đã trở thành một diễn viên phim người lớn, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn để kiếm được một công việc ‘bình thường’ khác”, đạo diễn phim tài liệu The Other Side of the Sex (Mặt khác của tình dục) Yujiro Enoki nói.

“Và mọi việc chỉ có thể trở nên tồi tệ hơn nếu bạn cố gắng che giấu quá khứ của mình”, vị đạo diễn nói tiếp. “Không cần biết là bạn đã ‘về hưu’ hay chưa, bạn cũng sẽ không thể có được tài chính tín dụng từ ngân hàng, vậy nên, ví dụ, sẽ rất khó khăn để bạn vay tiền mua nhà”.

Hầu hết các nam diễn viên trong ngành công nghiệp phim 18+ đều cảm thấy chán nản, mệt mỏi và kiệt sức.

Vài năm trước, chính bản thân Shimiken thậm chí còn không thể thuê được một căn hộ để ở, vì hết chủ nhà này đến chủ nhà khác kỳ thị công việc của anh, dù anh có cho họ coi tài khoản ngân hàng của mình.

Cho đến khi gặp một đại lý kinh doanh bất động sản là người hâm mộ của mình, Shimiken mới thuê được nhà sau khi đồng ý đi ăn tối cùng những người hâm mộ khác ở văn phòng của cô này.

Từng kết hôn rồi ly một lần và có hai con gái sinh đôi, Shimiken cho biết mình luôn tranh thủ đến thăm các con khi có thể, nhưng vẫn lo ngại rằng các con mình sẽ bị người đời cười chê vì công việc của ba mình.

“Một ngày nào đó, tôi sẽ nói với các con là ba đã chọn một sự nghiệp khiến nhiều người hạnh phúc”, Shimiken chia sẻ với GQ, không quên khẳng định mình không hề hối hận khi chọn công việc này và sẽ “tiếp tục làm đến khi chết”.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-goc-khuat-gay-soc-ve-cuoc-doi-cua-nam-dien-vien-khieu-dam-nhat-ban-a255975.html