+Aa-
    Zalo

    Những gương mặt vàng đạt IELTS 9.0 tại Việt Nam, thầy giáo "soái ca" thi tận 4 lần

    • DSPL
    ĐS&PL Dù có hàng ngàn thí sinh Việt Nam dự thi IELTS mỗi năm, song chỉ có số ít đạt mức điểm 9.0 tuyệt đối. Chính vì vậy, việc đạt thành tích 9.0 IELTS sẽ nhanh chóng trở thành chủ để bàn tán của cộng đồng mạng.

    IELTS viết tắt cho International English Language Testing System, tạm dịch là Hệ thống Kiểm tra Anh ngữ Quốc tế với 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc và Viết. IELTS là cuộc thi kiểm tra trình độ thông thạo Anh ngữ quan trọng và phổ biến nhất thế giới cho mục đích học tập, làm việc và định cư với hơn hai triệu thí sinh dự thi, theo thông tin được đăng tải trên trang web của IDP Vietnam. 

    nhung guong mat vang dat ielts 9 tai viet nam thay giao soai ca thi tan 4 lan
    IELTS viết tắt cho International English Language Testing System, tạm dịch là Hệ thống Kiểm tra Anh ngữ Quốc tế với 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc và Viết.

    Từ trước đến nay, IELTS được biết đến là chứng chỉ uy tín nhất và hầu hết bắt buộc tại các trường đại học, cao đẳng sử dụng tiếng Anh quốc tế và ngày nay càng có nhiều trường yêu cầu chứng chỉ này. Ngoài ra, khi sở hữu chứng chỉ IELTS trong tay, người học sẽ có cơ hội rộng mở để săn học bổng, du học tại các trường đại học hàng đầu trên toàn thế giới. 

    Do đó, ngày càng nhiều học sinh, sinh viên và người trẻ nuôi dưỡng ước mơ chinh phục điểm IELTS thật cao để phục vụ tương lai sau này. 

    Thực tế, dù có hàng ngàn thí sinh Việt Nam dự thi IELTS mỗi năm, song chỉ có số ít đạt mức điểm 9.0 tuyệt đối. Chính vì vậy, việc đạt thành tích 9.0 IELTS sẽ nhanh chóng trở thành chủ để bàn tán của cộng đồng mạng.

    Trần Hoài Giang 

    Trần Hoài Giang là thí sinh Việt Nam đầu tiên đạt điểm tổng tuyệt đối 9.0 trong kì thi IELTS với 3 điểm 9 cho các kỹ năng Nghe, Đọc và Viết là một người trước đó chưa từng sống ở nước ngoài. Chị Giang sinh năm 1987 là nguyên giảng viên khoa Tiếng Anh - Đại học Ngoại Ngữ, Đại học quốc gia Hà Nội. Kì thi IELTS mà chị Giang tham gia diễn ra vào ngày 15/1/2011 tại Trung tâm thi IELTS thuộc IDP Education (Việt Nam).

    nhung guong mat vang dat ielts 9 tai viet nam thay giao soai ca thi tan 4 lan1
    Trần Hoài Giang là người đầu tiên tại Việt Nam đạt IELTS 9.0.

    Cô nàng sớm bộc lộ niềm yêu thích với môn tiếng Anh. Ngay từ khi học cấp 1, chị đã tìm đọc những những bài báo, sách vở bằng tiếng Anh ở nhiều lĩnh vực khác nhau như Khoa học, Động vật, Thiên văn.

    Chị giữ lối tư duy và sắp xếp các từ vựng tiếng Anh theo từng chủ đề cụ thể. Bên cạnh đó, chị Giang cũng thường suy nghĩ, diễn đạt và viết nhật ký bằng tiếng Anh. Bởi vậy, không có gì ngạc nhiên khi khả năng diễn đạt tiếng Anh của chị trôi chảy như người bản xứ.

    Đặng Trần Tùng 

    Với những bạn học sinh, sinh viên có nhu cầu ôn thi chứng chỉ IELTS thì sẽ không còn xa lạ với thầy giáo Đặng Trần Tùng. Anh sinh năm 1993, là một trong những giáo viên dạy ngoại ngữ nổi tiếng nhất hiện nay, đồng thời là founder của hàng loạt trung tâm Anh ngữ.

    nhung guong mat vang dat ielts 9 tai viet nam thay giao soai ca thi tan 4 lan2
    Đặng Trần Tùng. 

    Trần Tùng lập thành tích là người Việt Nam duy nhất có 4 lần cán mốc điểm thi IELTS tuyệt đối 9.0. Trong lần thi gần nhất nhất, các điểm kỹ năng của thầy lần lượt là 9.0 Reading, 9.0 Speaking, 9.0 Listening, 8.0 Writing.

    Theo Đặng Trần Tùng chia sẻ thì áp lực lớn nhất khi bước vào kì thi IELTS chính là khối lượng cấu trúc ngữ pháp và từ vựng rất nhiều. Khi căng thẳng, anh dều tự trấn an bản thân đây là một kỳ thi tiếng anh và mình đã dành ra hơn 2 năm sử dụng tiếng anh như một ngôn ngữ chính vì thế mình có thể vượt qua và làm được.

    Nguyễn Đặng Phương Dung 

    Phương Dung sinh năm 1993 được biết là người thứ 3 ở Việt Nam và người đầu tiên khu vực phía Nam đạt 9.0 IELTS. Theo Dung chia sẻ, để đạt thành tích cao như vậy, chị đã có một quá trình học tập và rèn luyện rất dài, và xem tiếng anh như một niềm đam mê.

    Học tiếng anh không nên chỉ chú trọng thiên về một kỹ năng nào mà nên học đều. Phương Dung thường nghe nhạc và xem các kênh về tiếng anh như Discovery, Disney… để luyện kỹ năng nghe và tích luỹ vốn từ vựng.

    nhung guong mat vang dat ielts 9 tai viet nam thay giao soai ca thi tan 4 lan41
    Phương Dung là người đầu tiên khu vực phía Nam đạt 9.0 IELTS. 

    Được biết, Phương Dung là cựu sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Anh của trường ĐH Sư phạm TP. Hồ Chí Minh. Sinh ra trong gia đình có ba mẹ đề cao giáo dục, nên từ nhỏ cô đã được tiếp xúc với tiếng Anh và nuôi dưỡng mơ ước trở thành giáo viên giảng dạy ngôn ngữ này.

    Trước khi được biết đến với thành tích đạt điểm tuyệt đối trong bài thi IELTS, cô Phương Dung đã là "con nhà người ta" với bảng thành tích học tập đáng nể, bao gồm: Giải nhất cuộc thi hùng biện tiếng Anh toàn miền Nam (2008), Thủ khoa kỳ thi Olympic quốc gia 30/4 về tiếng Anh (lớp 10, 11); Đạt 114/120 điểm kỳ thi TOEFL Ibt (2009) và được ETS (Viện Kiểm định giáo dục Mỹ) xác nhận là thí sinh nhỏ tuổi nhất Việt Nam đạt số điểm cao nhất; Giải nhì cuộc thi hùng biện bằng tiếng Anh về Bác Hồ do sở GD&ĐT TP.HCM tổ chức; Giải nhì kỳ thi học sinh giỏi toàn quốc môn tiếng Anh (lớp 12)...

    Trương Hải Hà

    Sinh năm 1989, là cựu sinh viên khoa Sư Phạm tiếng Anh, trường Đại học Ngoại ngữ và khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội, Trương Hải Hà là một trong số những người Việt hiếm hoi đạt điểm số tuyệt đối 9.0 IELTS, với điểm thành phần là 9.0 nghe, 9.0 đọc, 8.5 viết và 8.5 nói.

    nhung guong mat vang dat ielts 9 tai viet nam thay giao soai ca thi tan 4 lan6
    Hải Hà tại chương trình 8 IELTS. 

    Trước đó, chị đã từng thi IELTS và đạt điểm 8.5. Bản thân Hải Hà được làm việc trong môi trường phải thường xuyên giao tiếp bằng tiếng anh nên các kỹ năng của chị về cơ bản được cải thiện đáng kể.

    Việc học tiếng anh quan trọng sự chăm chỉ và không bỏ cuộc. Cùng với đó nên cố gắng sử dụng càng nhiều tiếng anh áp dụng vào cuộc sống càng tốt để cải thiện kỹ năng của mình, theo Hải Hà chia sẻ.

    Bích Thảo (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-guong-mat-vang-dat-ielts-9-tai-viet-nam-thay-giao-soai-ca-thi-tan-4-lan-a539788.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan