+Aa-
    Zalo

    Những hậu họa khôn lường khi ăn quá nhiều dưa hấu

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Bên cạnh những lợi ích cho sức khỏe, dưa hấu cũng tiềm ẩn một số mối hiểm họa đáng lo ngại nếu bạn ăn quá nhiều.
    (ĐSPL) – Bên cạnh những lợi ích cho sức khỏe, dưa hấu cũng tiềm ẩn một số mối hiểm họa đáng lo ngại nếu bạn ăn quá nhiều.
    Dưa hấu là loại quả dễ ăn, ngon miệng và giúp giải khát nhanh chóng trong ngày hè. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều loại quả này bởi nó có thể gây tác hại nghiêm trọng cho sức khỏe như:
    Những hậu họa khôn lường khi ăn quá nhiều dưa hấu

    Dưa hấu rất giàu chất chống oxy hóa lycopene. Tuy nhiên, chất này nếu được tiêu thụ quá mức có thể gây ra các vấn đề liên quan đến tiêu hóa, ví dụ như chứng khó tiêu, đầy hơi, buồn nôn và nôn...
    Ăn quá nhiều dưa hấu cũng làm tăng mức độ của oxit nitric - một loại oxit có tác dụng thư giãn cơ thể. Lượng oxit nitric tăng sẽ làm cho cơ thể trở nên căng thẳng.
    Những hậu họa khôn lường khi ăn quá nhiều dưa hấu

    Dưa hấu chứa hàm lượng kali cao – chất giúp ổn định hệ thống tim mạch, phòng bệnh tim. Tuy nhiên, khi ăn nhiều dưa hấu, hàm lượng kali cao có thể dẫn đến sự phức tạp của hệ thống thần kinh trung tâm, ảnh hưởng đến nhịp tim, dễ dẫn đến các cơn đau tim. Nó cũng có thể dẫn đến tổn thương thận và ảnh hưởng các dây thần kinh vận động.
    Ăn nhiều dưa hấu cũng có thể làm giảm huyết áp. Trong nhiều trường hợp, giảm huyết áp quá mức có thể gây thiệt hại cho các động mạch trong cơ thể.
    Những hậu họa khôn lường khi ăn quá nhiều dưa hấu

    Khi ăn quá nhiều dưa hấu có thể làm giảm lượng đường trong máu và cuối cùng gây tổn hại ở thận do rối loạn trong việc sản xuất insulin.
    Sản phụ ăn nhiều dưa hấu dễ gây tổn thương tỳ vị, bởi thể chất của sản phụ tương đối kém và suy nhược.
    Những hậu họa khôn lường khi ăn quá nhiều dưa hấu

    Người cảm lạnh không nên ăn dưa hấu. Đông y cho rằng kể cả cảm lạnh hay sốt hoặc có nhứng biểu hiện sơ sơ như vậy, đều phải dùng phương pháp giải bệnh hoặc phát tán ngay từ bên ngoài. Dưa hấu lại nóng trong nên ăn dưa hấu có thể làm tình trạng bệnh nặng hoặc kéo dài.
    Người mắc bệnh tiểu đường nên ăn ít dưa hấu. Dưa hấu chứa 5\% các loại đường gluco, đường glucozo, đường sucroza và một số loại đường khác, do đó ăn dưa hấu làm tăng lượng đường máu. Người mắc bệnh tiểu đường ăn nhiều dưa hấu sẽ làm tăng đường trong máu, nếu tình hình bệnh nặng có thể gây ra rối loạn trao đổi chất. Vì thế người mắc bệnh tiểu đường nên hạn chế lượng đường hấp thụ mỗi ngày. Nếu một ngày ăn quá nhiều dưa hấu thì giảm số lượng đường trong các thực phẩm khác để tránh tình trạng bệnh trở lên nghiêm trọng.
    Những hậu họa khôn lường khi ăn quá nhiều dưa hấu

    Những người có sức khỏe đường ruột kém do tuổi tác, bệnh lý... có thể dễ bị rối loạn đường ruột nếu ăn nhiều dưa hấu.
    Người có chức năng thận kém nên hạn chế ăn dưa hấu. Thận hoạt động kém làm cho chức năng bài tiết nước trong cơ thể giảm, dễ gây phù chi dưới và toàn thân. Người mắc bệnh thận nếu ăn quá nhiều dưa hấu sẽ gây ra tình trạng hấp thụ nước mà không kịp đào thải, do đó lượng nước tích trữ quá nhiều trong cơ thể, thể tích máu tăng cao, gây ra chứng phù nhanh và dễ suy tim cấp tính.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-hau-hoa-khon-luong-khi-an-qua-nhieu-dua-hau-a37264.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những bệnh đại kỵ với dưa hấu

    Những bệnh đại kỵ với dưa hấu

    (ĐSPL) - Dưa hấu vốn được coi là loại quả bổ dưỡng, tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn dưa hấu, đối với một số người bệnh nếu ăn nhiều dưa hấu sẽ làm bệnh nặng thêm.