+Aa-
    Zalo

    Những hình ảnh cảm động ngày bố mẹ đưa con đi nhập học khiến nhiều như thấy mình trong đó

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày đưa con nhập học, bố mẹ cứ ôm trong mình bao đắn đo, suy tư từ lo tiền, lo lạc đến lo con học xa nhà phải sống tự lập, không ai chăm sóc, quan tâm...

    Ngày đưa con nhập học, bố mẹ cứ ôm trong mình bao đắn đo, suy tư từ lo tiền, lo lạc đến lo con học xa nhà phải sống tự lập, không ai chăm sóc, quan tâm...

    Mỗi mùa nhập học thế này, người ta lại phải nghẹn lòng khi nhìn thấy những hình ảnh ghi lại đôi ba khoảnh khắc nhìn thì tưởng chừng giản đơn nhưng chứa đựng biết bao yêu thương. Để rồi qua vô vàn bức ảnh như vậy, chúng ta hiểu thêm được tấm lòng mẹ cha rằng trên đời này, không ai thương con như mẹ, không ai che chở và kì vọng vào con nhiều bằng cha...

    Mới đây, một bức ảnh chỉ nhìn vào thôi là biết ông bố tỉnh lẻ chở con lên trường nhập học với lỉnh kỉnh đồ đạc, quạt cây đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.

    Không phải "hot mom, hot dad" với siêu xe đắt tiền, người cha trong bức ảnh chỉ đơn giản chạy trên xe Wave bình dân, cậu con trai ngồi phía sau đang ôm đồ lỉnh kỉnh nhưng ai cũng phải chú ý và lặng đi trong vài giây.

    Bức ảnh bố chở con đi nhập học khiến nhiều người bồi hồi xúc động. Ảnh: Soha

    Dù chất lượng hình ảnh không rõ nét, bố cục không hoàn hảo nhưng bức ảnh cũng nhận về hàng nghìn lượt yêu thích, bình luận và chia sẻ. Bởi lẽ, dường như ai cũng thấy chính mình trong bức ảnh quen thuộc này!

    Sau khi nhìn bức ảnh này, không ít người cũng chia sẻ về câu chuyện của mình đầy xúc động:

    "Nhớ ngày đó mình còn cao hơn bố mà vì mình còn lơ ngơ nên bố chở lên Hà Nội. Cả bố cũng nào có được lên thủ đô bao giờ, vừa đi vừa hỏi đường nhưng trong mắt mình bố vẫn giỏi lắm. Vèo cái, giờ mình trưởng thành rồi, Hà Nội chỉ bé tẹo như lòng bàn tay. Mình thuộc mọi đường, có thể đưa bố đi chơi khắp nơi rồi mà bố thì không còn nữa…"

    "Nhà mình thì không chạy xe máy lên Hà Nội như thế này được, mình và mẹ đi xe khách xuống. Hai mẹ con khuôn đồ đạc lỉnh kỉnh nào sách vở, quần áo, nào chiếc nồi cơm điện, cái quạt, cái chảo… Nhìn ảnh này lại thấy nghèn nghẹn."

    "Lần mua máy tính, bố mang tiền lên Hà Nội mua cho mình, lúc đếm tiền tay run run, nghĩ lại thấy thương thế."

    "Ngày tao đi thì ba chạy chở tao lên. Lần đầu lên thành phố nên còn ngáo ngơ lắm. Chạy không nhìn trước ngó sau bị người đi đường mắng cho nữa. Vèo cái đã mấy năm trôi qua, giờ ra trường xin việc rồi, cố gắng làm còn phụng dưỡng bố mẹ."

    Có thể thấy, cha mẹ dù làm nghề gì, vất vả ra sao cũng chỉ mong con cái được học hành tới nơi, tới chốn. Dù bận rộn với việc mưu sinh, cha cũng tranh thủ đưa con đi học rồi lại tất tả với công cuộc kiếm tiền, lo bữa ăn hàng ngày.

    Đôi bàn tay đếm tiền lẻ cùng ánh mắt gửi trao hy vọng của bố ngày con nhập học. Ảnh: Kênh 14

    Dù có nhọc nhằn đến đâu mẹ vẫn tay xách nách mang cùng con đến trường ngày nhập học. Ảnh: Kênh 14

    Đôi vai mẹ rất gầy nhưng có thể gánh vác rất nhiều, miễn là con có thể chăm chỉ học hành thành tài. Ảnh: Kênh 14

    Ước mơ của con dù có lớn đến đâu bố mẹ vẫn ủng hộ và bên con. Ảnh: Kênh 14 

    Bố mẹ có thể không giàu có nhưng sẽ luôn cố gắng dành những điều tốt nhất cho con. Ảnh: Soha 

    Một bức ảnh chia sẻ trên mạng xã hội khiến ai cũng nhói lòng. Ảnh: Soha 

    Ngày con nhập học cũng là ngày bố mẹ phải lo lắng nhiều hơn. Ảnh: Kênh 14

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-hinh-anh-cam-dong-ngay-bo-me-dua-con-di-nhap-hoc-khien-nhieu-nhu-thay-minh-trong-do-a240301.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan