+Aa-
    Zalo

    Những hình ảnh đáng nhớ của Nhật Hoàng Naruhito từ khi còn là Thái tử

    • DSPL
    ĐS&PL Nghi lễ đăng quang của Nhật hoàng Naruhito được tổ chức tại Hoàng cung Nhật Bản vào lúc 13h (giờ địa phương) hôm nay (22/10).

    Nghi lễ đăng quang của Nhật hoàng Naruhito được tổ chức tại Hoàng cung Nhật Bản vào lúc 13h (giờ địa phương) hôm nay (22/10).

    Tân Nhật Hoàng Naruhito. - Ảnh: AFP.

    Vào lúc 13h chiều nay theo giờ Nhật Bản (tức 11h trưa giờ Việt Nam), nghi lễ đăng quang của Nhật Hoàng Naruhito (Sokuirei Seiden no gi) được tổ chức tại phòng "Matsu no Ma" của Hội trường nhà nước Seiden, Hoàng cung Nhật Bản.

    Theo AP, khoảng 2.500 khách mời, bao gồm các quan chức và đại diện hoàng gia đến từ 180 nước sẽ có mặt tham dự buổi lễ.

    Đây là buổi lễ đăng quang đầu tiên được tổ chức trong gần 30 năm qua ở Nhật. Đây là sự kiện đặc biệt bởi vì thân sinh ông Naruhito, thái thượng thiên hoàng Akihito (85 tuổi), đã trở thành vị vua đầu tiên trong lịch sử hơn 200 năm của Nhật Bản chủ động xin thoái vị vì tuổi già sức yếu.

    Theo Hãng tin Kyodo, buổi lễ đăng quang kéo dài 30 phút. Các thị thần sẽ mang 2 trong 3 vật phẩm gồm thanh kiếm và ngọc quý của nhà vua - vật nhà vua thừa kế từ vua cha từ tháng 5 để làm bằng chứng cho sự lên ngôi. Nhật hoàng Naruhito sẽ lên ngai vàng cao 6,5m và hoàng hậu Masako sẽ ngồi trên ngai vàng Michodai bên cạnh.

    Do đây là nghi thức tâm linh nên buổi lễ diễn ra riêng tư mà không được truyền hình trực tiếp. 

    Được biết, Tân Nhật hoàng Naruhito là con cả trong số 3 người con của thái thượng hoàng Akihito và thái thượng hoàng hậu Michiko. Ông Naruhito tốt nghiệp khoa sử ĐH Gakushuin tại Tokyo năm 1982 và học thêm 2 năm tại ĐH Oxford (Anh).

    Theo luật hoàng gia Nhật Bản, thứ tự nối ngôi tiếp theo sau Nhật hoàng Naruhito sẽ tới em trai ông, hoàng tử Akishino, rồi tới con trai ông Akishino là Hisahito hiện 13 tuổi.

    Cùng nhìn lại một số hình ảnh đáng nhớ của Nhật Hoàng Naruhito từ lúc còn là một Thái tử cho tới khi chính thức thay thế Nhật Hoàng Akihito, lên ngôi Hoàng đế và mở ra một thời đại mới cho nước Nhật.

    Hoàng tử Naruhito (chính giữa) bên Thái tử Akihito, Hoàng tử Akishino, Công chúa Sayako và Công nương Michiko vào tháng 11/1972. - Ảnh: Kyodo.

    Thái tử Naruhito mặc trang phục truyền thống nhân dịp lễ trưởng thành vào tháng 2/1980 - Ảnh: Kyodo.

    Thái tử Naruhito và Tổng thống Mỹ Ronald Reagan tại Nhà Trắng vào ngày 11/10/1985 - Ảnh: Kyodo.

    Thái tử Naruhito và Công nương Masako trong đám cưới giản dị vào năm 1993. Ảnh: Kyodo. 

    Thái tử Naruhito và Công nương Masako cùng Công chúa Aiko tại tư dinh Akasaka, Tokyo vào năm 2002. - Ảnh: Kyodo.

    Thái tử Naruhito và Công nương Masako trong lễ đăng quang của Vua Hà Lan Willem-Alexander tại Cung điện Hoàng gia ở Amsterdam vào ngày 30/4/2013 - Ảnh: Kyodo.

    Thái tử Naruhito (giữa) và Thái tử phi Masako trò chuyện với người sống sót thảm họa động đất và sóng thần ở Miyagi tháng 6/2011. - Ảnh: Japan Times. 

    Thái tử Naruhito và Công nương Masako nói chuyện với các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi trận động đất và sóng thần năm 2011 tại Shichigahama, tỉnh Miyagi vào ngày 20/8/2013 - Ảnh: Kyodo.

    Thái tử phát biểu tại Diễn đàn Nước Thế giới diễn ra ở Brasilia ngày 19/3/2018 - Ảnh: Kyodo.

    Thái tử Naruhito phát biểu trước Liên Hợp Quốc tháng 11/2015 ở New York. - Ảnh: AFP.

    Hoàng đế Naruhito, Hoàng hậu Masako và con gái, Công chúa Aiko, đi dạo cùng chú chó Yuri tại Dinh thự Hoàng gia Nasu, tỉnh Tochigi vào ngày 19/8 vừa qua. - Ảnh: Kyodo.

    Thu Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-hinh-anh-dang-nho-cua-nhat-hoang-naruhito-tu-khi-con-la-thai-tu-a297874.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan