Những hình ảnh đầu tiên của cựu Đại tá Phùng Anh Lê trong cáo buộc nhận tiền “chạy án”


Thứ 6, 12/08/2022 | 09:57


Trong trang phục áo sơ mi trắng, bị cáo Phùng Anh Lê trong tâm trạng khá bình tĩnh được các đồng chí cảnh sát nhanh chóng dẫn vào hội trường chờ xét xử.

Hôm nay (12/8), TAND TP.Hà Nội sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm ông Phùng Anh Lê (cựu đại tá, Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế Công an Hà Nội) về tội Nhận hối lộ theo quy định tại Điều 354 Bộ luật hình sự.

An ninh - Hình sự - Những hình ảnh đầu tiên của cựu Đại tá Phùng Anh Lê trong cáo buộc nhận tiền “chạy án”
Ngay từ sáng sớm, ông Phùng Anh Lê được dẫn giải tới tòa để xét xử với cáo buộc Nhận hối lộ.

Liên quan đến vụ án, các bị cáo nguyên là cán bộ thuộc Công an quận Tây Hồ, gồm: Nguyễn Đức Châu (cựu Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội); Vũ Công Ngọc (cựu Phó đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội) và Lê Đình Trung (Phó đội trưởng Đội Cảnh sát thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp) cùng hầu tòa về tội Tha trái pháp luật người bị bắt, người đang bị tạm giữ, tạm giam, người đang chấp hành án phạt tù.

Trong cơn mưa tầm tã, chiếc xe chuyên dụng chở ông Phùng Anh Lê từ từ lăn bánh vào sân tòa.

Theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử, có tổng số 7 luật sư đăng ký bào chữa cho bị cáo Phùng Anh Lê, 4 luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Đức Châu.

An ninh - Hình sự - Những hình ảnh đầu tiên của cựu Đại tá Phùng Anh Lê trong cáo buộc nhận tiền “chạy án” (Hình 2).
Ông Phùng Anh Lê có 7 Luật sư bào chữa.

Trong phiên tòa này, Hội đồng xét xử đã triệu tập 2 người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan; 12 người làm chứng. Phiên tòa dự kiến diễn ra trong 2 ngày, kể cả ngày nghỉ.

Tại phần thủ tục, theo báo cáo của thư ký phiên tòa, cả 4 bị cáo đều có mặt, tuy nhiên còn một số người liên quan có đơn xin xét xử vắng mặt, những người khác vắng mặt không lý do.

Theo cáo trạng của VKSND Tối cao, cuối tháng 9/2016, Nguyễn Hữu Tài và đồng phạm gây ra vụ cướp tài sản ở phường Yên Phụ. Khi ra đầu thú, Tài bị Công an Tây Hồ tạm giữ 4 ngày. Ông Hải - Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT quận đã ký quyết định tạm giữ Nguyễn Hữu Tài.

An ninh - Hình sự - Những hình ảnh đầu tiên của cựu Đại tá Phùng Anh Lê trong cáo buộc nhận tiền “chạy án” (Hình 3).
Ông Phùng Anh Lê tại phiên tòa.

Sau khi Tài bị tạm giữ, người thân của anh ta đã tìm gặp ông Phùng Văn Bảy (chú họ của bị cáo Phùng Anh Lê) để nhờ giúp đỡ. Nghe ông Bảy đặt vấn đề, ông Lê, thời điểm đó là Trưởng công an quận Tây Hồ đồng ý cho Tài ra về với điều kiện gia đình nghi phạm phải đưa 110 triệu đồng để bồi thường cho bị hại.

Khuya 22/9/2016, ông Bảy mang tiền đến phòng làm việc của ông Lê. Sau đó, bị cáo Phùng Anh Lê đã chỉ đạo cấp dưới thả Tài mà không cần các thủ tục tố tụng theo quy định. Quá trình hòa giải, bị hại trong vụ cướp đồng ý nhận bồi thường 15 triệu đồng từ gia đình Nguyễn Hữu Tài. Còn số tiền 110 triệu đồng mà bị cáo Lê nhận từ ông Bảy không được đưa cho phía bị hại.

T.V

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-hinh-anh-dau-tien-cua-cuu-dai-ta-phung-anh-le-trong-cao-buoc-nhan-tien-chay-an-a547608.html