Những hình ảnh đầu tiên của đội bóng nhí Thái Lan tại bệnh viện


Thứ 4, 11/07/2018 | 14:38


Cùng sự kiện

Tối 11/7 tại bệnh viện Chiang Rai Prachanukroh, giới chức Thái Lan công bố những hình ảnh đầu tiên của các cầu thủ thiếu niên thuộc đội bóng Lợn Hoang.

Tối 11/7 tại bệnh viện Chiang Rai Prachanukroh, giới chức Thái Lan công bố những hình ảnh đầu tiên của các cầu thủ thiếu niên thuộc đội bóng Lợn Hoang sau khi được giải cứu khỏi hang Tham Luang.

Trong đoạn video ngắn, 8 thành viên bịt khẩu trang nằm chung một phòng. Khi camera quay tới, các em chắp tay cúi đầu chào và đưa tay ra dấu mang ý nghĩa “chiến thắng” và “tôi yêu mọi người”. 

Còn bốn thành viên nhóm cuối (được giải cứu ngày 10/7), đang đứng nói chuyện với nhau. Tất cả đều thấy tình trạng sức khoẻ có vẻ tốt. 

Các cầu thủ nhí được chăm sóc tại bệnh viện. Ảnh: BBC

Phó giám đốc bệnh viện Samroeng Seekaew nói: “Qua xét nghiệm ban đầu, chúng tôi xác nhận 13 người cùng 4 người thợ lặn đều an toàn, chưa phát hiện triệu chứng gì lạ. Có 3 người nhiễm trùng phổi nhẹ. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi từ 7-10 ngày. Sau đó sẽ tiếp tục theo dõi tại nhà ít nhất một tháng.  

Các em thuộc nhóm cuối cùng đứng trò chuyện.

Sau khi chiến dịch giải cứu 13 thầy trò đội bóng Lợn Hoang kết thúc vào chiều 10/7, truyền thông Thái Lan và quốc tế đã đăng tải nhiều thông tin khác nhau về mức độ gây mê các cầu thủ nhí để di chuyển các em ra khỏi hang. 

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha ngày 10/7 tiết lộ các cầu thủ nhí được dùng thuốc an thần loại nhẹ để hạn chế hoảng loạn trong quá trình lặn, chứ không bị gây mê như một số tờ báo đăng tải.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-hinh-anh-dau-tien-cua-doi-bong-nhi-thai-lan-tai-benh-vien-a236097.html