+Aa-
    Zalo

    Những hình ảnh gây xúc động trong lễ khai giảng năm học mới 2018 - 2019

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 5/9 hàng triệu học sinh trên cả nước háo hức dự lễ khai giảng năm học mới 2018 - 2019 trong không khí cờ hoa rợp trời, còn có những ngày tựu trường gây xúc động.

    Ngày 5/9 hàng triệu học sinh trên cả nước háo hức dự lễ khai giảng năm học mới 2018 - 2019 trong không khí cờ hoa rợp trời, còn có những ngày tựu trường gây xúc động.

    Khai giảng bên bờ suối

    Lễ khai giảng được tổ chức bên bờ suối - Ảnh: Facebook

    Không có sân trường cho học sinh tập trung nên buổi khai giảng của thầy trò trường PTDTBT THCS Nậm Ngà (huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu) được tổ chức bên bờ suối.

    Cơn mưa bất chợt và học sinh phải di chuyển vào lớp - Ảnh: Facebook

    Lễ khai giảng của thầy trò vùng cao chẳng có hoa hay khăn trải bàn, thầy cô giáo ngồi bàn ghế sắt còn các em học sinh ngồi ghế nhựa. Sân khấu chỉ là tấm bạt căng lên 2 bên với tấm bảng lễ khai giảng đơn sơ ở chính giữa cùng một chiếc bàn và 1 chiếc loa. Thế nhưng với các em học sinh, đó vẫn là một ngày rất ý nghĩa trong năm học mà chẳng thể nào bỏ qua.

    Khai giảng lặng...

    Niềm vui của các em nhỏ khiếm thính gày khai giảng - Ảnh: Dân Việt

    Thiếu may mắn hơn các bạn cùng trang lứa khi sinh ra đôi tai không thể nghe được bình thường, song hôm nay các bạn nhỏ trường PTCS Xã Đàn có một buổi lễ khai giảng đầy háo hức.

    Trước mắt các em là cả bầu trời hi vọng - Ảnh: Dân Việt

    Hình ảnh về những gương mặt rạng ngời, tươi tắn khoác trên mình chiếc áo trắng học trò đã khiến cho người bất cứ ai chứng kiến không khỏi xúc động.

    Học sinh bản nghèo ngồi bệt đón khai giảng, lần đầu được nghe tiếng trống

    May mắn hơn thầy trò ở Lai Châu, học sinh bản nghèo nhất tại Đắk Nông vẫn có một sân trường để đón năm học mới. Thế nhưng sân trường đó lấm lem bùn đất và các em cũng chẳng có ghế.

    Học sinh ngồi bệt đón khai giảng tại bản nghèo nhất Đắk Nông - Ảnh: Dân Trí

    Một lễ khai giảng ngồi bệt trên sân trường song với thầy trò Trường Tiểu học Vừ A Dính thì đó là một buổi lễ hết sức ý nghĩa. Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Vừ A Dính nghẹn ngào hỏi học sinh: “Từ trước tới nay các em chưa từng nghe thấy tiếng trống, nhưng bắt đầu từ năm nay các em đã có trường đẹp, có trống mới để gọi học sinh vào lớp, các em có vui không?”...

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-hinh-anh-gay-xuc-dong-trong-le-khai-giang-nam-hoc-moi-2018---2019-a242848.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan