+Aa-
    Zalo

    Những hình ảnh kinh hoàng trong vụ giẫm đạp Mecca khiến hơn 700 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lượng lớn người chen lấn, xô đẩy trong Lễ hành hương Haji tại thánh địa Mecca đã khiến 717 người thiệt mạng và 800 người khác bị thương.

    (ĐSPL) - Lượng lớn người chen lấn, xô đẩy trong Lễ hành hương Haji tại thánh địa Mecca đã khiến 717 người thiệt mạng và 800 người khác bị thương.

    Được bắt đầu từ ngày 22/9 vừa qua, Lễ hành hương Haji tại thánh địa Mecca, Ả Rập Saudi đã xảy ra một vụ giẫm đạp kinh hoàng khi đang tiến hành nghi lễ có tên là “ném đá ma quỷ” ở thành phố Mina, cách Thánh địa Mecca khoảng 5km. Mina là một thung lũng lớn, nơi dựng 160.000 chiếc lều để những người hành hương tạm trú.

    Theo quan niệm truyền thống, người Hồi giáo cần về thánh địa Mecca ít nhất một lần trong đời để thực hiện nghi thức cầu nguyện phía trước Kaaba, địa điểm thiêng liêng nhất trong tôn giáo của họ. Kaaba nằm trong lòng Masjid al-Ḥarām, thánh đường Hồi giáo lớn và linh thiêng nhất thế giới. Ước tính, có khoảng 2 triệu người tham gia Lễ hành hương năm nay.

    Việc có thể xảy ra những vụ giẫm đạp chết người trong Lễ hành hương là việc mà chính phủ Ả Rập Saudi đã lường trước. Được biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, chính quyền Ả Rập đã triển khai 4000 nhân viên cứu hộ và 220 chiếc xe cứu thương đến hiện trường.

    Tới nay, con số người thiệt mạng đã lên tới hơn 700 người và số người bị thương là 800 người, có thể con số này sẽ còn tăng lên trong thời gian tới.

    Hơn 2 triệu người tham gia Lễ hành hương tại Mecca năm nay. Ảnh: Guardian

    Rất nhiều lều trại được dựng lên để phục vụ những người hành hương. Ảnh: Twitter

    Hàng nghìn người tham gia dọn dẹp hiện trường vụ giẫm đạp. Ảnh: CNN

    Nhiều người dân cũng tham gia ứng cứu những người bị nạn. Ảnh: CNN

    Con số người thiệt mạng dự đoán là sẽ tăng lên. Nguồn: mirror.co.uk

    Khung cảnh hỗn loạn gần thánh địa Mecca. "Tôi rất mệt mỏi và sẽ không tới đây lần nữa. Hiện mọi người vẫn tổ chức nghi lễ 'ném đá ma quỷ'. Tôi sẽ chờ ở đây tới đêm và nếu không thể chen vào thì tôi coi như ai đó đã làm điều đó thay cho tôi", một tín đồ giấu tên nói. Ảnh: Daily Mail

    Nhân viên cứu hộ Saudi Arabia đưa người bị thương đến cơ sở điều trị. Ảnh: Twitter

    Vi An(T.H)

    Xem thêm video:

    [mecloud]EYCmzwhwQk[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-hinh-anh-kinh-hoang-trong-vu-giam-dap-mecca-khien-hon-700-nguoi-thiet-mang-a112070.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.