+Aa-
    Zalo

    Những hình ảnh ngày đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia 2017

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nỗi lo lắng, hồi hộp của các thi sinh, sự quan tâm của các bậc phụ huynh và những chuẩn bị chu đáo, nhiệt tình của sinh viên tình nguyện viên là những hình ảnh đẹp....

    Nỗi lo lắng, hồi hộp của các thi sinh, sự quan tâm của các bậc phụ huynh và những chuẩn bị chu đáo, nhiệt tình của sinh viên tình nguyện viên là những hình ảnh đẹp trong ngày đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

    Hôm nay 22/6, các thí sinh trên cả nước bắt đầu bước vào kỳ thi THPT quốc gia, với hai môn chính là môn Ngữ văn và Toán. Đồng hành cùng các sĩ tử là sự chăm sóc, lo lắng từ các bậc phụ huynh và sự hỗ trợ nhiệt tình từ những sinh viên tình nguyện luôn nhiệt tình giúp đỡ các sĩ tử còn gặp nhiều bỡ ngỡ.

    Chú Đoàn Văn Vương, phụ huynh một thí sinh tại điểm thi trường THPT Quang Trung cho hay: “Ngồi đây đợi con thi mà tôi thấy hồi hộp lo lắng hơn cả con bước chân vào phòng thi, tuy nắng nóng mệt mỏi nhưng tôi vẫn đợi con làm bài song để động viên con đỡ căng thẳng hơn, mỗi lúc thấy cháu tươi tỉnh khi làm được bài là lòng tôi cũng cảm thấy rất vui”.

    Ông Hoàng Văn Nguyên, phụ huynh em Mỹ Thảo chia sẻ: “Con tôi hôm nay thi tại điểm trường Quang Trung. Cháu rất tự tin với học lực của minh, sáng nay thi môn ngữ văn cháu khoe với tôi rằng làm được bài có thể đạt được trên 7 điểm. Tôi không có gì hồi hộp cả vì tôi biết cháu rành nhiều thời gian ôn tập, ôn thi cho kỳ thi THPT quốc gia".

    Liên quan đến ngày thi đầu tiên trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, báo Tiền Phong dẫn nguồn tin theo báo cáo nhanh từ Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia 2017, trong ngày thi đầu tiên, buổi sáng thi môn Ngữ văn cả nước có 833.894 thí sinh đến dự thi, đạt tỉ lệ 99,53%. Số thí sinh dự thi môn Toán là 853.679 thí sinh, đạt tỉ lệ 99,43%.

    Tổng số điểm thi cả nước trong buổi thi môn Ngữ văn là 2.362 điểm; môn Toán là 2.364 điểm. Tổng số phòng thi môn Ngữ văn là 35.944 phòng thi, môn Toán là 36.809 phòng thi. Trong ngày thi đầu tiên, dù đã được phổ biến về quy chế thi nhiều lần, nhưng vẫn có 50 thí sinh vi phạm kỷ luật, trong đó 1 thí sinh bị cảnh cáo và 49 thí sinh bị đình chỉ thi, không có cán bộ vi phạm kỷ luật.

    Một số hình ảnh mà PV ghi nhận được tại điểm trường THPT Quang Trung trong ngày đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2017:


    Nụ cười vui tươi của các thi sinh khi đã hoàn thành buổi thi đầu tiên.
    Cảm xúc, lòng thương yêu con cái của các ông bố rành cho cong trong kỳ thi này.
    Tâm sự bớt lo âu của các bậc phụ huynh trong khi đợi con làm bài bên trong phòng thi.

    Công Minh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-hinh-anh-ngay-dau-tien-ky-thi-thpt-quoc-gia-2017-a194159.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan