+Aa-
    Zalo

    Những hình ảnh rớt nước mắt tại ngôi trường nơi thầy hiệu trưởng viết đơn xin gạo nuôi học sinh

    • DSPL
    ĐS&PL Vì học sinh ở nội trú không thuộc vùng 3 chỉ được tỉnh hỗ trợ tiền ăn nhưng không được hỗ trợ gạo nên nhà trường phải đi xin gạo để nuôi các em.

    Vì học sinh ở nội trú không thuộc vùng 3 chỉ được tỉnh hỗ trợ tiền ăn nhưng không được hỗ trợ gạo nên nhà trường phải đi xin gạo để nuôi các em.

    Bức thư của thầy giáo Phạm Quốc Bảo - Hiệu trưởng trường Tiểu học Nậm Manh (xã Nậm Manh, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu) gửi các cơ quan, đơn vị, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm để xin gạo nuôi học sinh nhận được rất nhiều người chú ý sau khi chia sẻ trên mạng.

    Thầy Bảo cho biết, hiện nhà trường có 19 lớp với 455 học sinh và trong đó có 251 em phải ăn ở nội trú vì nhà cách xa trường.

    Toàn bộ học sinh ở trường đều là con em đồng bào dân tộc Mông. Hầu hết các hộ dân sinh sống bằng nghề trồng lúa nước nhưng năng suất thu hoạch thấp, nên kinh tế gia đình khó khăn và thiếu thốn.

    Hiện học sinh ở nội trú không thuộc vùng 3 chỉ được tỉnh hỗ trợ tiền ăn nhưng không được hỗ trợ gạo nên nhà trường phải đi xin gạo để nuôi các em.

    Ngoài xin gạo để nuôi cho học sinh, hiệu trưởng này cũng đề cập đến việc kêu gọi các đơn vị tài trợ xây dựng lại khu bếp nấu ăn của nhà trường vì công trình đã hỏng.

    Thầy giáo Phạm Quốc Bảo - Hiệu trưởng trường Tiểu học Nậm Manh - cho biết:"Gọi là công trình nhưng thực chất khu bếp nấu ăn chỉ được dựng bằng những cây cọc gỗ và lợp tạm mái tôn. Tuy nhiên, các cây cột chôn xuống đất được mấy năm thì đến nay đã mục nên thầy cô phải lấy cây khác buộc vào tạm". 

    Trường cũng trồng vườn rau để các em học sinh có thêm thức ăn trong mỗi bữa cơm.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-hinh-anh-rot-nuoc-mat-tai-ngoi-truong-noi-thay-hieu-truong-viet-don-xin-gao-nuoi-hoc-sinh-a306258.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan