+Aa-
    Zalo

    Những hoạt động vui chơi và giáo dục cho trẻ trong ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày Quốc tế Thiếu Nhi 2023 sẽ rơi vào thứ Năm ngày 1/6/2023, đây không chỉ là ngày lễ dành riêng cho trẻ em trên khắp thế giới mà còn là dịp để trẻ vui chơi và nhận những lời chúc tốt đẹp, những món quà thật ý nghĩa từ người lớn hơn mình.

    Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên đưa bé đi đâu chơi nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 hãy tham khảo những hoạt động vui chơi sau đây.

    Tham quan Bảo tàng dân tộc học Việt Nam

    Đến với Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam cuối tuần này, các em nhỏ cùng với cha mẹ được tham gia trải nghiệm: Múa rối độc diễn đương đại - giao lưu cùng nghệ sĩ Dương Văn Học; sáng tạo cùng con - Cùng vẽ màu dân tộc; Khám phá di sản qua công nghệ VR Tour: Chùa Một Cột - Diên Hựu; trải nghiệm nhập vai: Xuyên không cùng con; STEM: Kết nối di sản và khoa học…

    dia diem vui choi ngay 1 6 4
    Đến với Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam cuối tuần này, các em nhỏ cùng với cha mẹ được tham gia trải nghiệm Khám phá di sản qua công nghệ VR Tour. 

    Bên cạnh đó các em nhỏ còn có cơ hội khám phá: Tìm hiểu nguyên liệu dệt vải, tranh Đông Hồ, nhạc cụ dân tộc và âm nhạc truyền thống, xem phim về văn hóa các nước và múa rối nước dân gian...

    Các em nhỏ cũng có cơ hội hòa mình vào một số trò chơi dân gian các nước như: Nhảy dây thừng (Indonesia, Việt Nam), đi goòng (Hàn Quốc, Việt Nam, Thái Lan), chồng nụ chồng hoa (Myanmar, Việt Nam, Philippines), kéo co, rồng rắn lên mây...

    Tham quan bảo tàng, các em nhỏ còn được tìm hiểu về làng nghề thủ công. Đây là cơ hội để chiêm ngưỡng sự khéo léo và tài hoa của các nghệ nhân, thợ thủ công khi dệt chiếu, dệt thổ cẩm, đan lát mây tre, làm gốm, khoan nòng súng, làm giấy dó, làm đồ chơi dân gian, in tranh Đông Hồ.

    Thời gian sử dụng thiết bị điện tử được thay thế bằng những giây phút thưởng thức nghệ thuật, các em nhỏ đã có được niềm vui đúng nghĩa và nhiều bài học thú vị. Vừa trải nghiệm các hoạt động vui nhộn, lý thú, vừa có những bài học giá trị từ những trải nghiệm thực tế, đây sẽ là món quà Tết thiếu nhi ý nghĩa để gia đình có thêm nhiều thời gian bên cạnh nhau hơn.

    Thưởng thức các vở kịch đặc sắc tại Nhà hát Tuổi trẻ

    Nhà hát Tuổi trẻ sẽ cho ra mắt các vở diễn đặc sắc cùng những hoạt động nghệ thuật hấp dẫn dành cho thiếu nhi ở nhiều lứa tuổi trong khuôn khổ dự án “Mùa hè yêu thương 2023”. Theo đó, “Mùa hè yêu thương 2023” sẽ trình làng hai vở diễn: “Giấc mơ của Bờm” và “Chú mèo dạy hải âu bay”.

    Tham gia chương trình kịch xiếc thiếu nhi tại Rạp Xiếc Trung ương

    Sân khấu tròn của Rạp Xiếc Trung Ương (Liên đoàn xiếc Việt Nam, Hà Nội) cũng ngập tràn những khung cảnh thần tiên trong truyện cổ tích Việt Nam với phiên bản kịch xiếc thiếu nhi “Tấm Cám 2023”. Chương trình hứa hẹn sẽ làm mãn nhãn những khán giả nhỏ tuổi các loại xiếc thú ngộ nghĩnh và ảo thuật, vũ đạo bay lượn trên không của các nghệ sĩ xiếc được hình tượng hoá vào các nhân vật tạo nên cao trào của vở diễn.

    Xem múa rối tại Nhà hát múa rối Việt Nam

    Nhà hát múa rối Việt Nam cũng giới thiệu vở múa rối “Thế giới thần tiên” kết hợp giữa nghệ thuật múa rối cạn, rối nước vào cốt chuyện Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn.

    Chương trình được đầu tư công phu khi các nhân vật vừa diễn trên sân khấu rối cạn, vừa diễn trên sân khấu rối nước. Các màn chuyển cảnh áp dụng công nghệ hiện đại, kết hợp cùng âm thanh, ánh sáng được sử dụng khéo léo. Hiệu ứng sân khấu đèn khi xử lý những tình tiết thần tiên càng làm tăng thêm sự bất ngờ, hấp dẫn cho người xem, như khung cảnh khu rừng buổi sáng sớm với tia nắng ban mai chiếu sáng rực rỡ, hay cảnh nàng Bạch Tuyết trong khu rừng buổi tối với lấp lánh ánh sáng phát ra từ hàng ngàn chú đom đóm.

    Sân khấu múa rối rất phù hợp để chuyển tải những câu chuyện cổ tích, với những nhân vật dễ thương, sinh động. Không chỉ có rối tay, rối que, các diễn viên diễn cùng con rối khiến cho vở diễn càng thêm sinh động, cuốn hút các bạn nhỏ. Kết thúc vở diễn, khán giả có cơ hội được giao lưu trực tiếp với nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn.

    Tham quan Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam (Hà Nội)

    Tham gia “Ngày hội Thế giới tuổi thơ 2023" được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam (Hà Nội). Tại sự kiện, Ban tổ chức giới thiệu 401 tác phẩm tranh, lựa chọn từ 38.125 bài thi của các em thiếu nhi tại 515 trường học, nhà văn hóa thiếu nhi, trung tâm mỹ thuật trên cả nước gửi về tham dự Cuộc thi tranh thiếu nhi toàn quốc năm nay. Trong khuôn khổ Ngày hội, còn có chuỗi hoạt động trải nghiệm với nhiều nội dung hấp dẫn, như: Tìm hiểu, tham gia trải nghiệm các môn thể thao được yêu thích; giao lưu với huấn luyện viên, vận động viên đạt nhiều thành tích quốc gia và quốc tế.

    Bên cạnh đó, ngày hội còn có hoạt động xiếc - tạp kỹ và trò chơi dân gian, đem đến cơ hội để các em tham gia tập biểu diễn xiếc với những bộ môn xiếc đơn giản: đi thăng bằng trên dây, tung hứng, nhào lộn, lắc vòng...; chương trình biểu diễn nghệ thuật xiếc thú, hề xiếc...; trải nghiệm làm đồ chơi dân gian: nặn tò he, phỗng đất, tết lá dừa, làm diều giấy... giúp khơi gợi niềm tự hào và trân trọng của các bạn nhỏ đối với những những nét đẹp văn hóa truyền thống.

    Hoạt động giáo dục, tuyên truyền kỹ năng an toàn phòng cháy chữa cháy trong học đường giúp các bậc phụ huynh, các em thiếu niên nhi đồng có hành động thiết thực ngăn chặn tai nạn cháy, nổ. Sự kiện “Chạm vào nghệ thuật” gồm nhiều hoạt động tìm hiểu, trải nghiệm nghệ thuật: Làm đèn lồng, diều trên giấy dó, in tranh mộc bản, làm mặt nạ giấy bồi… giúp các em được tiếp cận, nuôi dưỡng tình yêu đối với những giá trị văn hóa, nghệ thuật truyền thống của dân tộc.

    Trải nghiệm tại Khu du lịch sinh thái Bản Rõm

    Khác với sự ồn ào, đông đúc của Hà Nội, Khu du lịch Bản Rõm sẽ đưa các bé về chốn vùng quê yên bình, gần gũi. Khi đến với Khu du lịch sinh thái Bản Rõm, các bé sẽ được trải nghiệm một loại hình trang trại giáo dục và đào tạo các kỹ năng sống thông qua các hoạt động vô cùng thú vị.

    dia diem vui choi ngay 1 6 2
    Khác với sự ồn ào, đông đúc của Hà Nội, Khu du lịch Bản Rõm sẽ đưa các bé về chốn vùng quê yên bình, gần gũi.

    Tại đây, các bé có thể học thêm được nhiều kiến thức về đời sống nông thôn như làm quen với các loại vật nuôi như trâu, gà, thỏ, dê núi,... Các bạn nhỏ cũng sẽ được thăm thú các vườn rau củ, vườn thuốc hay đi qua cầu khỉ xuyên rừng để khám phá vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng Bản Rõm.

    Bên cạnh đó, một vài hoạt động thú vị khác mà các bé sẽ có thêm nhiều trải nghiệm đặc biệt như bắt cá bằng nơm, thu hoạch trứng gà, thu hoạch rau,... Các khóa học kỹ năng sống khác như cắm trại, học cách sống sót ở trong rừng, tập làm chú bộ đội,... cũng sẽ rất có ích cho các bạn nhỏ.

    Tham quan Thủy cung Times City

    Thủy cung Times City có diện tích rộng và trưng bày hàng nghìn loài sinh vật biển đa dạng và đẹp mắt. Thủy cung cung cấp một trải nghiệm gần gũi với thế giới biển, cho phép bạn và gia đình ngắm nhìn các loài cá, rùa, hải cẩu và nhiều sinh vật biển khác. Ngoài việc khám phá các hồ cá, Thủy cung Times City cũng có các hoạt động trình diễn thú vị như biểu diễn xiếc cá, hướng dẫn về môi trường và bảo tồn sinh vật biển. Điều này giúp trẻ em tìm hiểu về cuộc sống dưới biển và ý thức bảo vệ môi trường.

    Thủy cung Times City là một địa điểm giải trí thú vị để trải nghiệm và khám phá vẻ đẹp của đại dương và các sinh vật biển. Đặc biệt, nó thích hợp cho gia đình và trẻ em muốn tìm hiểu về thế giới biển ngay tại trung tâm thành phố Hà Nội.

    Khu vui chơi giải trí thể thao bạt nhún Jump Arena

    Jump Arena là một khu vui chơi giải trí bằng bạt nhún trong nhà chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam, là nơi chứa đựng một không gian vui chơi và giải trí cho cả trẻ em và người lớn.

    Jump Arena có hơn 20 trò chơi vận động nhảy trên bạt nhún. Bạn có thể tham gia vào các hoạt động như nhảy bạt nhún tự do, bật leo tường bằng bạt nhún,... ngoài ra còn có các trò chơi vận động hấp dẫn khác như: Hồ bọt biển, leo tường sắc màu, leo núi nhân tạo, thử thách Ninja và khu vui chơi dành riêng cho trẻ em.

    Các trò chơi được thiết kế an toàn, đội ngũ nhân viên có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm, sẽ hướng dẫn cũng như giám sát để đảm bảo an toàn cho mọi người khi tham gia các trò chơi. Trong khu vui chơi còn có “Jump Cafe” - là không gian lý tưởng cho ba mẹ thưởng thức một ly cà phê thơm ngon trong thời gian đợi các con yêu đang vui chơi tại Jump Arena.

    Tham qua Làng gốm Bát Tràng

    Làng gốm Bát Tràng vốn đã rất nổi tiếng về các sản phẩm gốm sứ. Trong ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 này, các bố mẹ có thể cho các bé đến đây để tham quan kiến trúc cổ xưa của ngôi làng. Bên cạnh đó, các bé cũng có thể ngắm nhìn các sản phẩm gốm sứ nổi bật của làng nghề và trải nghiệm hoạt động làm gốm thông qua các trò chơi như nặn gốm và tô màu cho tượng hết sức thú vị.

    dia diem vui choi ngay 1 6 5
    . Bên cạnh đó, các bé cũng có thể ngắm nhìn các sản phẩm gốm sứ nổi bật của làng nghề và trải nghiệm hoạt động làm gốm thông qua các trò chơi như nặn gốm và tô màu cho tượng hết sức thú vị.

    Đây sẽ là một trong những địa điểm vui chơi, dã ngoại vô cùng thú vị. Các bạn nhỏ sẽ có cơ hội thoải mái sáng tạo và rèn luyện được sự tỉ mỉ, khéo léo của chính mình trong các hoạt động tưởng dễ nhưng lại rất khó này. Địa điểm này rất phù hợp để các bậc phụ huynh có thể đi về trong nửa ngày.

    Bên cạnh các hoạt động vui chơi, cả gia đình còn có thể thưởng thức những món ăn đặc sản của làng gốm. Những món ăn tại các quán ăn ven chợ với giá thành siêu mềm và siêu ấn tượng như bánh sắn nướng, bánh tẻ nóng hoặc bún, miến có hương vị đặc trưng của làng cổ Bát Tràng. Đặc biệt, bạn nên một lần thử qua món canh măng mực truyền thống của khu vực này. Đây sẽ là một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời mà cả gia đình bạn không nên bỏ lỡ.

    Tìm hiểu, quan sát thế giới động vật tại Công viên Thủ Lệ

    Công viên Thủ Lệ từ lâu đã trở thành địa điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn được nhiều bạn nhỏ yêu thích. Đến đây, trẻ em sẽ được tìm hiểu, quan sát thế giới động vật phong phú như hổ, báo, voi khỉ, cá sấu, chim, hươu nai…Công viên Thủ Lệ có diện tích rộng với rất nhiều loại cây, hoa, tạo không khí mát mẻ, dễ chịu. Ở đây còn có khu vui chơi giải trí với nhiều hạng mục như: Nhà ma, rạp chiếu phim 5D, tàu siêu tốc... 

    Đến công viên Thủ Lệ, trẻ em còn được tham gia rất nhiều trò chơi vui nhộn như đu quay, đi tàu hỏa, cầu trượt, đạp vịt… và được xem những màn biểu diễn đầy thú vị của voi, khỉ. 

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-hoat-dong-vui-choi-va-giao-duc-cho-tre-trong-ngay-quoc-te-thieu-nhi-1-6-a576947.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan