+Aa-
    Zalo

    Những hợp đồng ký vội của vị bác sĩ trước 2 ngày "lên sếp"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Trước khi nhận nhiệm vụ mới, bác sỹ Mai Văn Mười, nguyên Giám đốc TTYT huyện Thăng Bình đã ký 8 hợp đồng tuyển dụng, hầu hết đều là người thân, con cháu của các cán bộ chủ chốt đang làm việc tại đơn vị.

    (ĐSPL) - Theo phản ánh của một số cán bộ (xin giấu tên) đang làm việc tại trung tâm Y tế huyện Thăng Bình (TTYT), thì ngày 28/8 vừa qua, trước khi nhận nhiệm vụ mới, bác sỹ Mai Văn Mười (43 tuổi, nguyên Giám đốc TTYT huyện Thăng Bình) đã ký 8 hợp đồng tuyển dụng vào làm việc tại TTYT huyện Thăng Bình.

    Điều đáng nói, hầu hết chủ nhân của “món quà” này đều là người thân, con cháu của các cán bộ chủ chốt đang làm việc tại đơn vị.

    Dư luận bức xúc

    Cụ thể, 7/8 trường hợp được ký hợp đồng đợt này thuộc diện “con ông, cháu cha”. “Nhân sự Võ Thị Anh vào làm việc tại khoa Lây là cháu ông Võ Viết Thị (kế toán trưởng); Nguyễn Ngọc Hùng làm việc tại khoa Ngoại là con của vợ chồng bác sỹ Nguyễn Ngọc Huỳnh và bác sỹ Ngô Thị Bích Hiển; Nguyễn Thị Thu vào công tác tại khoa Đông y là cháu của ông Lê Quang Hồng (Trưởng phòng Tổ chức hành chính); Tạ Thị Ngọc Vân làm việc tại khoa Xét nghiệm là em dâu bà Nguyễn Thị Thu (phòng Tài vụ); Trần Thị Thủy Tiên vào làm việc tại phòng Tổ chức hành chính là người quen với bà Đỗ Thị Yến (phòng Tài vụ). Đặc biệt, có hai nhân sự được ký là cháu của chính ông Mười, là Nguyễn Hữu Quang tuyển dụng vào làm việc tại khoa Hồi sức cấp cứu và Mai Thị Hường vào công tác tại khoa Dược. Chỉ có duy nhất nhân sự Phan Thị Thu Phúc được tuyển dụng vào làm việc tại khoa Gây mê là không thuộc diện này”, vị cán bộ này cho biết.

    Chị Nguyễn Thị H. (nhân viên TTYT huyện) bức xúc: “Tại TTYT huyện Thăng Bình có từ 40 - 50 người đang làm việc không lương, hoặc chỉ được hưởng trợ cấp rất ít ỏi. Thời hạn thì từ vài tháng đến ba năm, trình độ cũng đủ tất cả các bậc, từ trung cấp cho đến cao đẳng. Thậm chí, nhiều người trong số này tốt nghiệp đại học chính quy đang chờ đến lượt ký hợp đồng. Tuy nhiên, đợt ký hợp đồng lần này chỉ có hai người có trình độ đại học là Phan Thị Thu Phúc và Trần Thị Thủy Tiên, hai người trình độ cao đẳng, nhưng lại có đến bốn người mới chỉ tốt nghiệp trung cấp được tuyển dụng. Chúng tôi phấn đấu suốt một thời gian dài, hết lòng vì bệnh nhân, thế nhưng khi xét duyệt quyền lợi chúng tôi không được “ngó ngàng” đến”.

    Hành động ký một loạt hợp đồng lao động của bác sỹ Mai Văn Mười (nguyên Giám đốc TTYT huyện Thăng Bình) không chỉ gây bất bình trong đơn vị này, mà dư luận bên ngoài cũng tỏ ra khá bức xúc.

    Ông Hoàng Hải N. (54 tuổi, chủ quán tạp hóa tại TT Hà Lam) bộc bạch: “Vẫn biết việc nhồi nhét “con ông, cháu cha” là chuyện thường ngày ở huyện thế nhưng, tiêu cực này dính dáng đến bác sỹ Mười khiến tôi cũng hết sức bất ngờ. Bởi từ trước đến nay, ông Mười vẫn nổi tiếng là một vị bác sỹ trẻ có tài, một vị lãnh đạo công tâm”.

    Khó hiểu sau những hợp đồng ký vội

    Chiều 17/9, PV đã có cuộc phỏng vấn ông Võ Hưng Lựu (Phó Giám đốc phụ trách TTYT huyện Thăng Bình) về vụ việc trên.

    Ông Lựu cho biết: “Ngày 25/8, Ban giám đốc TTYT huyện tổ chức họp xét chọn hợp đồng. Trong cuộc họp này, anh Mai Văn Mười đưa ra danh sách tám người. Trong số này thì có bảy người thuộc diện con, em trong ngành. Ba ngày sau (tức 28/8), anh Mười trực tiếp đặt bút ký hợp đồng tuyển dụng tám người nói trên, với bản hợp đồng có thời hạn hai năm và bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày 1/9/2014”.

    Quảng Nam: Thực hư Giám đốc trung tâm Y tế huyện ký hàng loạt hợp

    Bác sỹ Võ Hưng Lựu - Phó Giám đốc TTYT huyện Thăng Bình (phải), ông Lê Quang Hồng -Trưởng phòng Tổ chức hành chính (trái) trao đổi với PV.

    Trả lời câu hỏi của PV về tính hợp lệ của những bản hợp đồng này, ông Lựu cho biết: “Chế độ của những nhân sự trên không lấy từ ngân sách Nhà nước, mà hoàn toàn được trích từ nguồn phúc lợi của đơn vị. Và quyết định cuối cùng thuộc về giám đốc đơn vị, chúng tôi không can thiệp. Tuy nhiên, ngày 26/8, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành Quyết định điều động, bổ nhiệm ông Mai Văn Mười đến nhận công tác tại chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình và bổ nhiệm giữ chức Chi cục trưởng đơn vị này kể từ ngày 1/9. Như vậy, tám hợp đồng được ký sau khi anh Mười được bổ nhiệm hai ngày và trước khi chuyển công tác bốn ngày...”.

    “Về những trường hợp được ký, tôi xác nhận là có quan hệ “bà con” với một số cán bộ trong đơn vị. Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là hợp đồng lao động của bệnh viện, hưởng lương trực tiếp từ nguồn kinh phí của bệnh viện. Còn muốn vào biên chế chính thức, hưởng lương Nhà nước thì tám nhân sự này vẫn phải tham gia vào kỳ thi tuyển công chức của tỉnh. Tuy nhiên, xung quanh vụ việc này, cũng đã xuất hiện những dư luận không tốt về sự thiếu công bằng, minh bạch trong công tác tuyển dụng tại đơn vị. Chúng tôi cũng đã báo cáo sự việc này lên cấp trên. Do đó về phương hướng xử lý, thì vẫn phải chờ kết luận và chỉ đạo của sở Y tế”, ông Lựu cho biết thêm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-hop-dong-ky-voi-cua-vi-bac-si-truoc-2-ngay-len-sep-a51968.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan