+Aa-
    Zalo

    Những huyền thoại võ thuật lẫy lừng trên màn ảnh Hoa Ngữ khiến khán giả nhớ mãi không quên

    • DSPL
    ĐS&PL Họ đều là những cái tên đình đàm, góp công lớn trong việc đưa văn hóa võ thuật Trung Quốc nói chung và điện ảnh Hoa Ngữ nói riêng tiếp cận với đông đảo khản giá quốc tế.

    Lý Tiểu Long

    nhung huyen thoai vo thuat lung lay tren man anh hoa ngu 01

    Nhắc đến những huyền thoại võ thuật trên màn ảnh Hoa Ngữ, nhiều người chắc hẳn sẽ nghĩ ngay đến Lý Tiểu Long. Dẫu cuộc đời có ngắn ngủi nhưng huyền thoại họ Lý là biểu tượng lẫy lừng của điện ảnh Hoa Ngữ, được xem là người đầu tiên khiến thế giới văn hóa võ thuật Trung Quốc.

    Lý Tiểu Long bắt đầu đi theo con đường diễn xuất chuyên nghiệp vào năm 1946. Năm 1950, Tế lộ tường phim đầu tiên do Lý đóng chính ra mắt. Lý Tiểu Long nhận được nhiều lời khen ngợi về diễn xuất.

    Tuy nhiên, phải đến khi trở về Hong Kong (Trung Quốc) tham gia 2 bộ phim Đường Sơn đại huynh và Tinh võ môn, tên tuổi của Lý Tiểu Long mới vươn tầm thế giới. Đáng tiếc, chạm đến đỉnh cao danh vọng chưa được bao lâu thì ông đột ngột qua đời ở tuổi 33, khi đang quay dở bộ phim Trò chơi tử thần - bộ phim đầu tiên do Mỹ và Hong Kong hợp tác sản xuất để lại sự tiếc thương trong lòng nhiều người yêu mến ông.

    Dù chỉ để lại vỏn vẹn 5 tác phẩm nhưng Lý Tiểu Long khiến khán giả thế giới nhận ra rằng không ai có thể làm được những gì ông đã thể hiện.

    Ông chính là người thay đổi diện mạo phim võ thuật Hoa ngữ, mở đường cho người Hoa vào Hollywood. Năm 1999, tạp chí Time xếp Lý Tiểu Long vào danh sách 100 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất thế giới trong thế kỷ 20.

    Tờ Tân Hoa Xã nhận xét: ""Cái chết của Lý Tiểu Long, tựa như sao băng rơi xuống Trái Đất. Tuy cuộc đời anh ấy kết thúc đột ngột, nhưng những hồi ức về Lý chẳng ai có thể xoá nhòa".

    Thành Long

    nhung huyen thoai vo thuat lung lay tren man anh hoa ngu 02

    Thành Long cũng là một trong những diễn viên võ thuật Trung Quốc hiếm hoi khiến đông đảo khán giả quốc tế phải nhớ tên.

    Thành Long bắt đầu sự nghiệp diễn viên từ thập niên 1970 và đã xuất hiện trong hơn 100 bộ phim điện ảnh. Ông nổi tiếng với các pha võ thuật nhào lộn phối hợp động tác nhịp nhàng, sử dụng những vũ khí ứng biến cùng những pha hành động nguy hiểm sáng tạo. Đặc biệt, vào thời trai trẻ, ông luôn đích thân diễn những phân cảnh nguy hiểm mà không cần diễn viên đóng thế.

    Ở tuổi U70, Thành Long chịu nhiều di chứng của những lần gặp tai nạn nghề nghiệp nhưng vẫn không biết mệt mỏi với công việc.

    Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất, tài tử Vua Kung Fu còn đạo diễn, nhà sản xuất, chỉ đạo võ thuật,…

    Ngoài ra, nam nghệ sĩ vinh dự được ghi danh tại Đại lộ Ngôi sao Hồng Kông và Đại lộ Danh vọng Hollywood. Hiện, Thành Long thuộc top sao nam Hoa ngữ giàu có bậc nhất.

    Lý Liên Kiệt

    nhung huyen thoai vo thuat lung lay tren man anh hoa ngu 03

    Bên cạnh Thành Long, Lý Liên Kiệt cũng là cái tên vang danh ở thị trường quốc tế như Hollywood và được mệnh danh là "Vua Kungfu". Tên tuổi của ông gắn liền với loạt tác phẩm phim võ thuật kinh điển như "Phương Thế Ngọc", "Hoàng Phi Hồng", "Tinh Võ Anh Hùng",…

    Trải qua thời kỳ đỉnh cao, hiện nay sức khỏe của Lý Liên Kiệt đi xuống trông thấy. Ông mắc bệnh cường giáp, sức khỏe giảm sút. Không ít lần, truyền thông lan truyền những hình ảnh hốc hác, già nua, rụng tóc của siêu sao võ thuật một thời.

    Ở tuổi 58, Lý Liên Kiệt đã không còn hoạt động sôi nổi trên màn ảnh và lui về sống ẩn dật. Ông không còn màng đến danh lợi, tiền bạc, gần như "xa lánh" giới showbiz hào nhoáng.

    Có tin đồn rằng Lý Liên Kiệt hiện tại dành phần lớn thời gian để nghỉ ngơi tĩnh dưỡng và thiền định. Mỗi khi rảnh rỗi, ông thường lên những ngôi chùa ở vùng quê để trò chuyện với các nhà sư và ngồi thiền trong hang động.

    Bên cạnh đó, cũng có thông tin tiết lộ, Lý Liên Kiệt hiện không ở Trung Quốc, mà đang sống cùng vợ con ở nước ngoài. Vì dịch bệnh phức tạp nên ông không xuất hiện trước công chúng, cũng như không tham gia các hoạt động trong làng giải trí.

    Tuy vậy, đây vẫn chỉ là những tin tức chưa được kiểm chứng. Tình trạng hiện tại của Lý Liên Kiệt vẫn là một dấu hỏi lớn cho người hâm mộ.

    Hồng Kim Bảo

    nhung huyen thoai vo thuat lung lay tren man anh hoa ngu 04

    Hồng Kim Bảo là siêu sao võ thuật có tầm ảnh hưởng và quyền lực bậc nhất Cbiz. Ông là cao thủ võ thuật được xếp vào hàng "bố già" của làng giải trí Hoa ngữ, thậm chí còn làm “đàn anh” của Lý Liên Kiệt, Thành Long.

    Trái với các ngôi sao võ thuật khác, Hồng Kim Bảo có thân hình đồ xộ với chiếc bụng bia vượt mặt, tuy nhiên động tác của ông lại vô cùng linh hoạt và uyển chuyển. Ông được biết tới nhiều nhất qua các bộ phim võ thuật - hài như "Lâm Thế Vinh", "Kế hoạch A" hay "Rồng bất tử",...

    Những năm gần đây, sức khỏe của Hồng Kim Bảo sa sút nghiêm trọng vì bệnh tật. Từ 2017, ông trải qua nhiều cuộc phẫu thuật vùng đầu gối, phải chữa trị bằng phương pháp châm cứu, bấm huyệt mỗi ngày. Ông thậm chí còn từng khiến người hâm mộ lo lắng khi phải ngồi xe lăn đi chợ.

    Sau một thời gian điều trị, siêu sao võ thuật thần sắc khỏe khoắn, da dẻ hồng hào, không phải chống gậy. Trước ngưỡng tuổi 70, Hồng Kim Bảo cho biết ông không giải nghệ mà sẽ chuyển hướng sang sản xuất, chỉ đạo võ thuật.

    Chân Tử Đan

    nhung huyen thoai vo thuat lung lay tren man anh hoa ngu 5

    Tính đến năm 2021, Chân Tử Đan đã có 37 năm lăn lộn trong nghề diễn. Anh có cho mình những bom tấn góp phần tạo nên tiếng vang trên toàn thế giới như loạt phim: Diệp Vấn 1-2-3, Hoàng Phi Hồng, Sát Phá Lang, Họa Bì…

    Trong đó, hình tượng “Nhất đại tông sư” Diệp Vấn Của Chân Tử Đan là kinh điển nhất trong lịch sử điện ảnh. Hình tượng này cũng gắn liền với nam diễn viên ngoài đời khi anh luôn thể hiện là mình “trượng phu”, mẫu đàn ông lý tưởng ngoài đời.

    Tuy nhiên, thực tế báo đài cũng tốn không ít giấy mực về đời tư rắc rối. Trước khi có cuộc sống êm ấm bên người vợ hoa hậu Uông Thi Thi, nam diễn viên từng kết hôn với người phụ nữ Lương Tịnh Từ. Cả hai gặp nhau, nhanh chóng tiến tới hôn nhân và chia tay chớp nhoáng chỉ trong vòng hai năm. Sau khi ai đi đường nấy đi, Lương Tịnh Từ một mình nuôi cậu con trai của hai người. Suốt nhiều năm qua, Chân Tử Đan bị trách là kẻ bạc tình và lạnh lùng khi không nhìn nhận người con trai cả.

    Bên cạnh đó, Chân Tử Đan dính vô số phốt chảnh chọe với đàn em, đồng nghiệp của Chân Tử Đan.

    Năm 2012, đạo diễn trẻ Cảnh Vệ Quốc bức xúc khi nói về nam diễn viên: “Chân Tử Đan là cao thủ võ lâm trên màn ảnh nhưng lại là kẻ tiểu nhân ngoài đời”.

    Ngôi sao sinh năm 1963 cũng từng bị Ngô Kinh “cạnh mặt” vì cố tình diễn sai động tác làm anh này bị thương trong một cảnh quay giao chiến. Ngô Kinh bị gãy bốn xương sườn nhưng Chân Tử Đan không hề xin lỗi mà còn dùng những lời lẽ hạ thấp đàn em: "Ngô Kinh chỉ là một diễn viên có kỹ năng đặc biệt mà thôi".

    Trong lần làm việc với Triệu Văn Trác, nam diễn viên tự ý sửa kịch bản, bỏ nhiều đất diễn của đồng nghiệp nhằm cố ý đẩy anh xuống tuyến phụ. Triệu Văn Trác sau đó tổ chức họp báo tuyên bố trước truyền thông: “Chân Tử Đan là kẻ thù không đội trời chung của tôi”.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-huyen-thoai-vo-thuat-lay-lung-tren-man-anh-hoa-ngu-khien-khan-gia-nho-mai-khong-quen-a513644.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan