+Aa-
    Zalo

    Những khoảnh khắc trong lễ Giáng sinh khác lạ nhất từ trước đến nay

    • DSPL
    ĐS&PL Với sự bùng phát nghiêm trọng của đại dịch COVID-19, người dân trên toàn thế giới đã đón lễ Giáng sinh khác lạ nhất từ trước tới nay.

    Với sự bùng phát nghiêm trọng của đại dịch COVID-19, người dân trên toàn thế giới đã đón lễ Giáng sinh khác lạ nhất từ trước tới nay.

    Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang lây lan và bùng phát làn sóng thứ 3 tại nhiều quốc gia trên thế giới, lễ Giáng sinh năm 2020 đã trở nên vô cùng khác lạ. Giáng sinh vốn là một dịp lễ để mọi người cùng quây quần và trao cho nhau những cái ôm cùng lời chúc an lành. Tuy nhiên, trong năm nay, mọi hoạt động ăn mừng đều bị hạn chế do lo ngại dịch bệnh.

    Lễ Giáng sinh năm nay có nhiều thay đổi do dịch bệnh. Ảnh: AP

    Dù Giáng sinh tại các quốc gia trên thế giới vẫn giữ được màu sắc rực rỡ nhưng không khí có phần khác xưa, không còn sự hân hoan và rộn ràng như các năm trước đây. 

    Tại Mỹ, việc đi lại trên cả nước không bị hạn chế song các quan chức y tế đã khuyến cáo người dân ở trong nhà và hạn chế tụ tập. Một số bang yêu cầu du khách phải làm xét nghiệm COIVD-19 hoặc tuân thủ lệnh cách ly y tế.

    Ở Brazil, nơi có tỷ lệ tử vong cao thứ hai thế giới do dịch bệnh, người dân cũng có phần thận trọng hơn khi ra ngoài. Trong đó, người đàn ông tên Francisco Paul đã chia sẻ về kỳ nghỉ lễ Giáng sinh năm nay của mình. Người đàn ông 53 tuổi này quyết định đi làm vào dịp lễ thay vì đến thăm mẹ ở Sao Jose do Belmonte, bang Pernambuco. Paul chia sẻ: "Hiện, tôi hy vọng có thể lái xe tới Pernambuco vào tháng 5 và mẹ tôi khi đó đã được tiêm vaccine. Giáng sinh năm nay không vui nhưng ít nhất tôi vẫn khỏe mạnh và những người tôi yêu thương cũng vậy".

    Tại Anh, chính phủ đang áp dụng giãn cách xã hội cấp độ 4 đối với gần như toàn bộ vùng England từ ngày 20/12, người dân ở trong nhà, không được đến nhà nhau, không được tụ tập ngay cả ngoài trời, các cửa hàng không thiết yếu phải đóng cửa.

    Trong khi đó ở Scotland, việc nới lỏng chỉ áp dụng vào duy nhất ngày Giáng Sinh, và toàn bộ lãnh thổ chính Scotland sẽ bị các hạn chế nghiêm ngặt nhất kể từ ngày 26/12. Lệnh cấm đi lại tới các vùng khác của Vương quốc Anh cũng sẽ áp dụng trong suốt kỳ nghỉ lễ. 

    Chính quyền Bắc Ireland không đưa ra thay đổi đối với các hạn chế đã công bố cho thời gian nghỉ Giáng Sinh. Cụ thể, tối đa ba hộ gia đình được phép gặp nhau trong thời gian từ 23 đến 27/12. Dự kiến sẽ áp dụng lệnh phong tỏa toàn quốc trong thời gian sáu tuần, kể từ 26/12.

    Dưới đây là một vài hình ảnh về lễ Giáng sinh trên thế giới:

    Ảnh: AP, Reuters

    Minh Hạnh (T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-khoanh-khac-trong-le-giang-sinh-khac-la-nhat-tu-truoc-den-nay-a350508.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan