+Aa-
    Zalo

    Những khu "đất vàng" cựu Phó Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Hữu Tín giao cho Vũ "nhôm"

    • DSPL
    ĐS&PL Thời kỳ làm Phó Chủ tịch UBND TP.HCM ông Nguyễn Hữu Tín đã chỉ đạo các sở - ngành giao một số khu "đất vàng" cho Vũ "nhôm".

    Thời kỳ làm Phó Chủ tịch UBND TP.HCM ông Nguyễn Hữu Tín đã chỉ đạo các sở - ngành giao một số khu "đất vàng" cho Vũ "nhôm".

    Theo báo Vietnamnet, trong giai đoạn làm Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Nguyễn Hữu Tín đã chỉ đạo các sở - ngành giao một số lô đất vàng trên địa bàn cho công ty CP Nova Bắc Nam 79 của Vũ “nhôm”, tức Phan Văn Anh Vũ.

    Lô đất số 8 Nguyễn Trung Trực. Ảnh: Tiền Phong

    Cụ thể, ông Nguyễn Hữu Tín đã có văn bản giao cho Công ty Nova Bắc Nam 79 sử dụng khu đất số 8 đường Nguyễn Trung Trục (quận 1) làm dự án. Tháng 5/2012, Sở Tài nguyên - Môi trường, khi đó ông Đào Anh Kiệt là Giám đốc sở đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Nova Bắc Nam 79, theo dạng 50 năm, có hạn đến đến giữa năm 2061.

    Ông Nguyễn Hữu Tín cho phép công ty Nova Bắc Nam 79 xây dựng khu phức hợp cao 25 tầng, trên khu "đất vàng" có diện tích khoảng 13.000 m2. Ông Nguyễn Hữu Tín còn "tiếp tay" cho Vũ "nhôm" lấy luôn căn nhà liền kề khu đất số 8 đường Nguyễn Trung Trực là số 69A đường Lý Tự Trọng của gia đình ông Nguyễn Ngọc Thanh.

    Điều đáng nói, trước đó, chính quyền đã có chủ trương hoán đổi ngôi nhà cho gia đình ông Thanh để lấy đất phục vụ xây dựng thư viện Thiếu nhi TP. Thế nhưng, ông Tín có văn bản chỉ đạo UBND quận 1 cưỡng chế hộ gia đình ở 69A đường Lý Tự Trọng để giao cho công ty của Vũ “nhôm” làm dự án văn phòng làm việc. Hiện khu "đất vàng" có 2 mặt tiền đường Nguyễn Trung Trực và đường Lý Tự Trọng là công trình xây dựng nhưng đã từ lâu không thi công, các đơn vị liên quan cũng gỡ bảng hiệu. Còn một phần nhỏ diện tích trên đường Nguyễn Trung Trực, bên cạnh công trình xây dựng là trụ sở của công ty Nova Bắc Nam 79.

    Khu đất số 15 đường Thi Sách, quận 1 với diện tích hơn 2.300 m2 cũng rơi vào tay Công ty Nova Bắc Nam 79 của Vũ "nhôm", nhờ vào các văn bản của ông Đào Anh Kiệt và ông Nguyễn Hữu Tín khi đương chức. Cụ thể, vào tháng 5/2015, ông Kiệt với cương vị là Giám đốc Sở Tài nguyên-Môi trường đã ký văn bản đề xuất cho công ty Nova Bắc Nam 79 thuê khu đất với thời hạn 50 năm. Và người duyệt đề xuất này chính là Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Nguyễn Hữu Tín.

    Ông Nguyễn Hữu Tín - cựu Phó Chủ tịch TPHCM. Ảnh: Báo Giao thông

    Ngoài ra, khu đất vàng nằm trên đường Pasteur, quận 1 cũng lọt vào tay Vũ "nhôm". Theo đó, vào tháng 10/2015, ông Nguyễn Hữu Tín trên cương vị là Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã có văn bản yêu cầu Sở Tài chính và sở Tài nguyên–Môi trường TP.HCM "bán" chỉ định lô đất vàng này cho công ty Nova Bắc Nam 79.

    Như tin tức đã đưa, vào ngày 18/9, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, áp dụng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú và lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với ông Nguyễn Hữu Tín (SN 1957, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP.HCM), Đào Anh Kiệt (SN 1957, nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM), Lê Văn Thanh (SN 1962, Phó Chánh Văn phòng UBND TP.HCM) và Nguyễn Thanh Chương (SN 1974, Trưởng phòng Đô thị, Văn phòng UBND TP.HCM) về hành vi “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”, quy định tại Điều 219 Bộ luật Hình sự năm 2015.

    Vào tối cùng ngày, tổ công tác của Bộ Công an có mặt tại nhà ông Nguyễn Hữu Tín trong con hẻm đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Đa Kao, quận 1 để khám xét.

    Ông Nguyễn Hữu Tín 61 tuổi, quê Long An. Năm 2004, ông được bầu làm Phó chủ tịch UBND thành phố phụ trách lĩnh vực đô thị. Đến năm 2009, ông được điều động về làm Bí thư Quận ủy quận 5. Hai năm sau, ông lại được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch UBND thành phố phụ trách đô thị và giữ chức vụ này đến cuối năm 2015.

    Trước khi được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch lần thứ nhất, ông Tín từng kinh qua các chức vụ: Phó giám đốc rồi Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư TP.HCM.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-khu-dat-vang-cuu-pho-chu-tich-tphcm-nguyen-huu-tin-giao-cho-vu-nhom-a244610.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan