+Aa-
    Zalo

    Những kiểu uống nước sai be bét rất nhiều người mắc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Uống nước sai cách cũng tệ hại như lười uống nước, thậm chí còn khiến cơ thể lâm nguy. Điều đáng nói là có không ít người đang rơi vào tình trạng uống nước sai cách này.

    Uống nước sai cách cũng tệ hại như lười uống nước, thậm chí còn khiến cơ thể lâm nguy. Điều đáng nói là có không ít người đang rơi vào tình trạng uống nước sai cách này.

    Nước có vai trò rất quan trọng với sức khỏe của con người và việc bổ sung nước sau những hoạt động hàng ngày là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, việc này không phải đơn giản khi có nhiều người uống nước sai cách.


    Lỗi đầu tiên là không uống đủ nước. Việc này có thể khiến cơ thể gặp nhiều vấn đề: rối loạn ở não bộ, rối loạn thân nhiệt, thận hoạt động chập chờn, tim hoạt động khó khăn, bị táo bón...

    Nhiều người vẫn tin rằng mỗi ngày cần uống khoảng 2,5 lít nước. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của Viện y học Anh, phụ nữ mỗi ngày cần khoảng 2,69 lít nước và đàn ông là 3,5 lít. Chính cơ thể bạn mới là thước đo đáng tin cậy nhất về lượng nước nó cần mỗi ngày.


    Nhiều người tuyệt đối tránh xa đồ uống chứa caffein. Tuy nhiên, điều này là không cần thiết bởi caffein có tác dụng thúc đẩy nhịp tim cũng như hoạt động của quá trình trao đổi chất.

    Nhiều người đong lượng nước mình uống hàng ngày bằng những dụng cụ đong đếm cụ thể mà quên không tính lượng nước đưa vào cơ thể thông qua việc ăn các đồ ăn nhiều nước như rau, hoa quả ...

    Uống nhiều nước khi vận động nhiều cũng là một sai lầm nghiêm trọng khi uống nước bởi nó có thể gây ra hiện tượng hạ natri trong máu (ngộ độc nước), khiến các tế bào bị sưng, và thậm chí có thể dẫn tới tử vong.


    Khi tập luyện thể thao hoặc vận động nhiều, tốn sức, nhiều người chỉ bổ sung trong và thậm chí chỉ sau khi hoạt động. Điều này là sai lầm. Với những hoạt động này, cần bổ sung nước thường xuyên: trước khi vận động, trong khi vận động và sau khi vận động.

    Theo Kiến thức

    Xem thêm video:

     [mecloud]VLpIZwR2Gp[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-kieu-uong-nuoc-sai-be-bet-rat-nhieu-nguoi-mac-a114578.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.