+Aa-
    Zalo

    Những kinh nghiệm chọn sữa cho trẻ nhỏ

    • DSPL
    ĐS&PL Kinh nghiệm chọn sữa cho bé dưới đây phần nào sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm thích hợp nhất cho bé yêu của mình.

    Kinh nghiệm chọn sữa cho bé dưới đây phần nào sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm thích hợp nhất cho bé yêu của mình.

    Chọn sữa cho bé cho rất nhiều tiêu chí, tuy nhiên quan trọng nhất vẫn là biết được các thành phần dinh dưỡng, xem sữa có phù hợp với nhu cầu phát triển của bé hay không. Không phải bé nào cũng có thể hợp với loại sữa mẹ mua về, bởi vậy việc tìm hiểu xem con mình đang thiếu những yếu tố nào (cân năng, chiều cao, vitamin..) là vô cùng quan trọng. Để lựa chọn sữa bột cho bé một cách khoa học và hợp lý, các mẹ cần chú ý những vấn đề sau.

    Chọn sữa dựa vào bảng so sánh nồng độ trong sữa công thức, sữa bò và sữa mẹ

    Có một thực tế mà bạn cần biết đó là hầu hết sữa công thức cho trẻ sơ sinh đều làm từ sữa bò (một số ít làm từ sữa dê và đậu nành), nhưng để có được thành phẩm sữa đến tay các mẹ thì cần có rất nhiều khâu. Sữa bò và sữa mẹ tuy có những chất tương đồng nhưng công thức trong sữa lại khác nhau, vì vậy để có thể hợp với nhu cầu dinh dưỡng của bé, đạt tiêu chuẩn giúp bé phát triển bình thường, các nhà khoa học đã phải nghiên cứu và tìm tòi để tìm ra cách pha chế sữa. Cũng bởi vậy mà sữa ngoài thường có tên gọi khác là “sữa công thức”.

    Các loại sữa công thức khác nhau như nào?

    Sữa công thức có 6 thành phần chính: Carbohydrate, protein, chất béo, vitamin, khoáng chất và những dưỡng chất khác. Chính hàm lượng carbohydrate, protein và các thành phần cộng thêm sẽ làm nên sự khác nhau của nhiều nhãn sữa công thức. Ví dụ đạm whey và đạm casein có trong sữa bò luôn được kết hợp theo những tỷ lệ riêng biệt để cho ra những loại sữa khác nhau.

    Chọn sữa bột cho bé có tên tuổi và nguồn gốc rõ ràng

    Cho dù mua một mặt hàng nào, điều đầu tiên mà người mua hàng luôn quan tâm đó chính là uy tín của thương hiệu sản phẩm, nhận xét và đánh giá của mọi người về nhãn hiệu đó như thế nào?

    Khi mua sữa bột cho bé cũng vậy, điều đầu tiên mà mẹ nên quan tâm đó chính là thương hiệu và nguồn gốc, xuất xứ của sữa. Hãy chọn cho bé loại sữa có thương hiệu lâu năm, uy tín là tốt nhất và có nguồn gốc rõ ràng, có công ty đại diện tại Việt Nam. Tránh mua phải những loại sữa thiếu tên tuổi hoặc sữa giả, sữa kém chất lượng ảnh hưởng xấu hệ tiêu hóa và sự phát triển về thể chất cũng như trí tuệ của bé.

    Nên cho bé đổi sữa khi nào?

    Sữa công thức hầu như đáp ứng được mọi nhu cầu của bé. Lần đầu tiên bú sữa, bé có thể tiêu hoá không tốt lắm. Nhưng sau đó bé sẽ tỏ ra thích một loại sữa nhất định và mẹ không cần phải đổi sữa cho bé.

    Những vấn đề như nôn trớ, đầy hơi hay đau bụng thường không phải do sữa hay chế độ ăn uống của trẻ. Khi trẻ lớn lên, hệ tiêu hoá sẽ phát triển hoàn thiện hơn và khắc phục được những tình trạng đó.

    Mẹ nên cho bé bú thử một loại sữa trong ít nhất 2 tuần. Sau đó, nếu thấy tiêu hoá của bé vẫn không cải thiện, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi đổi sữa.

    Sữa công thức đặc biệt đắt hơn nhiều nhưng lại không khác đáng kể về những giá trị dinh dưỡng quan trọng. Trong 6 tháng đầu đời, hệ tiêu hoá của trẻ sơ sinh sẽ liên tục cải thiện và thích ứng tốt hơn. Có rất ít trẻ thực sự cần dùng đến sữa công thức đắt tiền. Nếu mẹ nghĩ loại sữa chuyên dùng nào đó có thể tốt cho bé, hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi mua nhiều để dự trữ nhé.

    Hạn sử dụng của sữa

    Khi đi mua sữa, mẹ hãy quan tâm tới hạn sử dụng của sữa được in trên từng vỏ hộp. Mẹ cần kiểm tra kỹ xem hạn sử dụng có bị mờ hay có dấu hiệu bong, xóa, sửa không? Nếu mẹ thấy có dấu hiệu bất thường về hạn sử dụng thì mẹ không nên mua để tránh mua phải những loại sữa cận hoặc hết hạn sử dụng. Thông thường phải mất ít nhất 2 tuần mẹ mới có thể biết được bé có hợp loại sữa đó hay không. Nếu thấy bé có dấu hiệu nôn trớ, tiêu chảy, nổi mẩn… mẹ cần phải đổi sữa bột cho bé ngay.

    Một loại sữa tốt cho bé là giúp bé hay ăn, chóng lớn, khỏe mạnh, cứng cáp, phát triển tốt, không gặp vấn đề về tiêu hóa. Chọn sữa cho bé, các mẹ nên chọn loại nào phù hợp với bé, không nhất thiết phải chọn hàng rẻ, hàng đắt, hàng nhập khẩu, hàng xách tay, hàng nội.

    Mặt khác, việc chọn sữa cho con nhiều khi không quá khó như mọi người vẫn tưởng. Yếu tố thành phần dinh dưỡng thực sự rất quan trọng đối với sự phát triển của bé. Tuy nhiên, khi lựa chọn mẹ cũng nên dựa vào một số yếu tố khác như: thương hiệu sữa, hạn sử dụng và giá thành sữa. Chúc các mẹ chọn được loại sữa phù hợp để bé có thể phát triển tốt nhất.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-kinh-nghiem-chon-sua-cho-tre-nho-a197695.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.