+Aa-
    Zalo

    Những kỹ năng giúp người trẻ tìm được việc làm ngay và luôn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong thị trường việc làm đa dạng và có nhiều cạnh tranh như hiện nay, các bạn trẻ phần lớn đều gặp nhiều khó khăn khi tìm việc làm.

    Trong thị trường việc làm đa dạng và có nhiều cạnh tranh như hiện nay, các bạn trẻ phần lớn đều gặp nhiều khó khăn khi tìm việc làm, thế nhưng chỉ số ít dám chấp nhận và thay đổi bản thân để tìm kiếm những cơ hội mới, số còn lại thường chán nản và buông xuôi, không tự tin thử thách bản thân với công việc như mong muốn.

    Vậy kỹ năng nào có thể giúp người trẻ tìm được việc làm ngay và luôn. Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây:

    Kỹ năng giúp người trẻ tìm được việc làm nhanh chóng nhất.

    Đánh giá bản thân một cách chính xác 

    Hầu hết các bạn trẻ đều mắc hai lỗi rất lớn khi đánh giá bản thân. Thứ nhất là quá đề cao bản thân hay còn gọi là quá tự tin. Điều này có thể gây ra sự ngộ nhận từ chính năng lực, nhiều bạn trẻ cầm trên tay tấm bằng của một trường đại học uy tín và tự cho mình cái quyền được yêu cầu cao với doanh nghiệp chỉ với tấm bằng đó, điều này thực sự không tốt.

    Thực tế cho thấy, mọi người cạnh tranh giữa năng lực với năng lực chứ không nên lấy tấm bằng cạnh tranh với tấm bằng. Đừng nên bỏ qua các cơ hội nhỏ để thể hiện bản thân mà hãy biết nắm bắt và trân trọng từng cơ hội nhỏ để có được một sự nhìn nhận từ doanh nghiệp, nhà tuyển dụng thông qua các công việc làm thêm từ thời sinh viên.

    Trái ngược với quá tự tin chính là thiếu tự tin. Đây cũng là một trong số những nhược điểm mà các bạn trẻ cần phải thay đổi. Nếu bạn không tự tin vào chính mình thì bạn sẽ đánh mất những cơ hội tốt. Khi có cơ hội thể hiện, hãy cố gắng hết sức, hãy tập luyện và làm việc với hơn 100% sự nỗ lực.

    Nhìn chung, bản thân mỗi người phải hiểu được chính mình thì mới có những nhận định đánh giá chính xác nhất. Nếu chính bạn không hiểu được bạn thì chẳng ai có thể hiểu được. Do đó hãy học cách đánh giá bản thân một cách thật đúng đắn và phù hợp. 

    Trải nghiệm thực tế 

    Thực trạng sinh viên ra trường hiện nay không được các công ty, doanh nghiệp lựa chọn bởi họ e dè trong việc đào tạo nhân sự mới. Nhiều người còn nói rằng "Những gì nhà trường đào tạo thì doanh nghiệp không cần, những gì doanh nghiệp cần thì nhà trường không đào tạo". 

    Chính vì thế cần những sự trải nghiệm thật nhiều trước khi dấn thân trong môi trường làm việc thông qua những kỳ thực tập, kiến tập, làm đồ án... Cần phải chủ động tạo nhiều môi trường cho chính bản thân bằng việc đi làm thêm, tham gia vào các chương trình xã hội để trải nghiệm thực tế nhiều hơn với doanh nghiệp nhằm mục đích trau dồi kỹ năng nghề cho bản thân. 

    Không những thế, các bạn trẻ cũng cần phải biết xây dựng mối quan hệ. Từ những người bạn đến những giảng viên, những người đã và đang làm việc trong lĩnh vực, ngành nghề mà bạn đang học. Điều đó sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội trong việc nghiên cứu chuyên môn hơn. 

    Hãy thể hiện bản thân thật tốt, thật đầy đủ trước nhà tuyển dụng 

    Bạn cũng như hầu hết những ứng viên khác, cũng chỉ có một bộ hồ sơ và một cơ hội để được nói, để được viết, vì vậy hãy chia sẻ thật đầy đủ thông tin. Nên kiểm tra lại facebook cũng như các dữ liệu thành tích, hình ảnh năng động của chính các bạn có được trong quãng đời học sinh, sinh viên. Những tấm hình chụp lại thời gian bạn đi làm thêm, những tấm hình mùa hè xanh hoặc là những hình ảnh khi bạn tham gia công tác đoàn hội... chúng sẽ thực sự hữu ích khi hiện diện trong hồ sơ xin việc và giúp bạn gây được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. 

    Ngoài kỹ năng tốt, để có được công việc đúng với mong muốn, hiện nay nhiều bạn trẻ thường tận dụng phương pháp tìm việc làm trực tuyến trên website timviec365.vn. Với cơ chế hỗ trợ ứng viên tìm việc làm hoàn toàn miễn phí, thông tin tuyển dụng được đăng tải trên website đều đến từ những nhà tuyển dụng uy tín, đáng tin cậy và đang thực sự có nhu cầu tìm người tài. Chính vì thế, tìm việc trực tuyến trở thành xu thế mới mang lại hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí cho người sử dụng khi có nhu cầu tìm kiếm việc làm. 

    Khi đã đảm bảo được những kỹ năng nêu trên, cùng với phương pháp tìm việc làm hiệu quả trên chuyên trang trực tuyến timviec365.vn uy tín và miễn phí hàng đầu hiện nay, chắc chắn các bạn sẽ tìm được công việc phù hợp nhanh nhất. Chúc các bạn luôn thành công!

    Lê Hương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-ky-nang-giup-nguoi-tre-tim-duoc-viec-lam-ngay-va-luon-a248896.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan