+Aa-
    Zalo

    Những lần dư luận phẫn nộ vì Đà Lạt bị "bôi bẩn"

    • DSPL
    ĐS&PL Vì cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp, Đà Lạt nhiều lần trở thành địa điểm "bất đắc dĩ" của những tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi trong dư luận.

    Vì cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp, Đà Lạt nhiều lần trở thành địa điểm "bất đắc dĩ" của những tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi trong dư luận.

    Đôi nam nữ chụp ảnh nude ở hồ Tuyền Lâm

    Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện loạt ảnh nude của một đôi nam nữ được cho là thực hiện trong khu rừng và khu vực hồ thuộc thắng cảnh quốc gia hồ Tuyền Lâm, TP Đà Lạt (Lâm Đồng). Bộ ảnh được đầu tư về ánh sáng và bối cảnh chứng tỏ có sự tổ chức của một ekip.

    Sau khi bộ ảnh được đăng tải, nhiều người tỏ ra bức xúc vì cho rằng những hành động như thế là không đúng nơi đúng chỗ, đã "bôi bẩn" TP Đà lạt đầy mộng mơ.

    Theo Tri thức trực tuyến, bạn nữ trong ảnh là người mẫu ảnh nude. Trước đây, bạn trai cô không ủng hộ nghề nghiệp này nhưng sau đó anh thực sự đã gạt bỏ mọi tư tưởng khắt khe của mình và bộ ảnh ở Đà Lạt là để đánh dấu tình yêu của hai người đã xóa bỏ tất cả những rào cản.

    Báo Tuổi trẻ dẫn lời nghệ sĩ nhiếp ảnh Lý Hoàng Long - chủ tịch Hội đồng nghệ thuật (Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam): "Tôi có xem một số ảnh đã phát tán trên mạng. Đây là bộ ảnh có cố gắng thực hiện các ý đồ nghệ thuật nhưng chưa đạt được ý đồ mong muốn. Tuy nhiên, để nói rằng tác giả và người tham gia chụp ảnh bôi xấu Đà Lạt thì tôi e dư luận có phần nặng lời. Trong lao động nghệ thuật, có ý tưởng nhưng thực hiện chưa đạt cũng thường xảy ra và ekip thực hiện phải đón nhận những dư luận không mong muốn".

    Liên quan tới bộ ảnh, chiều 8/4, ông Nguyễn Viết Vân - Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông Lâm Đồng cho biết đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc xác định và truy tìm nguồn gốc cũng như những người chụp bộ ảnh nude, được cho là thực hiện tại thắng cảnh cấp quốc gia hồ Tuyền Lâm (TP Đà Lạt), được tung lên mạng xã hội trong hai ngày qua.

    Ông Vân cho hay ông biết thông tin này từ hôm 7/4. Và bây giờ cần xác định danh tính cá nhân nào hay ê-kíp thực hiện bộ ảnh nude đưa hình ảnh phản cảm lên trang mạng xã hội để xử lý theo quy định (nếu có vi phạm).

    Thư Dung "gây bão" với bộ ảnh ở Tuyệt tình cốc

    Người đẹp Thư Dung.

    Năm 2018, người đẹp Thư Dung đã gây ra những tranh cãi trái chiều trong dư luận khi thực hiện bộ ảnh với trang phục và cách tạo dáng được coi là phản cảm ở địa điểm du lịch Tuyệt tình cốc, Đà Lạt (Lâm Đồng).

    Trong bộ ảnh, Thư Dung cùng bạn diễn diện trang phục hở táo bạo, tạo dáng phản cảm khiến nhiều người thấy bức xúc và cho rằng ekip chụp hình đang "bôi bẩn" Đà Lạt. Hơn nữa, việc ê kíp bị cho là đã chặt bỏ cành thông để tạo dựng bối cảnh cho bộ ảnh cũng nhận được sự phản đối mạnh mẽ, bởi đây rõ ràng là một hành động tàn phá thiên nhiên.

    Sự việc ồn ào đến nỗi cơ quan chức năng phải vào cuộc điều tra, địa điểm du lịch Tuyệt tình cốc bị "đóng cửa" ngay sau đó.

    Thư Dung sinh năm 1995, từng tham gia một số show truyền hình và giành ngôi vị Á quân 1 Người mẫu thời trang Việt Nam 2018, Á hậu 2 Miss Eco International 2018 (Hoa hậu Môi trường Hoàn Cầu) vào tháng 4/2018.

    Tuy nhiên, cô bị tước các danh hiệu nhan sắc sau một loạt lùm xùm về hình ảnh. Trong đó, nghiêm trọng nhất là ồn ào liên quan tới nghi vấn bán dâm ngàn đô, dù sau đó Thư Dung kiên quyết phủ nhận nhưng trong mắt công chúng, hình ảnh của cô khó có thể vãn hồi.

    Vết giày khắp Đà Lạt trong phim ngắn "Chuyến đi của thanh xuân"

    Phim ngắn "Chuyến đi của thanh xuân" được thực hiện vào năm 2018 để quảng cáo cho một thương hiệu với dự tham gia của dàn nghệ sĩ trẻ Sơn Tùng M-TP, Jun Vũ, Will (365), An Vy FapTV, Yoon Trần được thực hiện ở Đà Lạt.

    Trong phim, dàn diễn viên đã sơn đủ các màu sắc lên đế giày rồi đạp khắp nơi để check-in "sống ảo". Phân cảnh này được cho là "bôi bẩn Đà Lạt", dễ kéo theo thông điệp phá hoại môi trường. Nhiều người cũng lo ngại sau khi xem phim ngắn, bạn trẻ có thể sẽ đổ xô về Đà Lạt để check-in theo cách giống thần tượng.

    Mặc dù ở cuối phim có cảnh các nhân vật cùng nhau lau chùi những vết giày mình đã để lại và theo phía thương hiệu, đó là lời nhắc cho người trẻ về ý thức bảo vệ môi trường, nhiều người vẫn bức xúc, cho rằng giải thích như vậy không thoả đáng. Hơn nữa, phân cảnh lau vết giày lại được sắp xếp sau phần credit.

    Cuối cùng, phía thương hiệu đã nhận trách nhiệm về thiếu sót này, và khẳng định hoàn toàn không có ý định cổ xuý các bạn trẻ có những hành vi vô ý thức làm tổn hại đến môi trường sống, tổn hại đến thiên nhiên. Đồng thời, phim ngắn nói trên bị ngưng quảng bá trên tất cả các phương tiện truyền thông.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-lan-du-luan-phan-no-vi-da-lat-bi-boi-ban-a270292.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan