+Aa-
    Zalo

    Những lần sao Việt khốn đốn vì bị lợi dụng hình ảnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hình ảnh của mình bị sử dụng một cách bất hợp pháp khiến cho không ít sao Việt phải bức xúc lên tiếng.

    (ĐSPL) - Hình ảnh của mình bị sử dụng một cách bất hợp pháp khiến cho không ít sao Việt phải bức xúc lên tiếng.

    Hoa hậu Kỳ Duyên

    Mới đây, vụ hình ảnh của Hoa hậu Kỳ Duyên xuất hiện tràn lan trên các trang web bán dâm khiến cho nhiều người hoang mang.


    Theo đó, hình ảnh của Hoa hậu Việt Nam 2014 bị lợi dụng làm hình quảng cáo trên poster của một phòng khám phụ khoa nam và làm hình ảnh quảng cáo cho một bìa băng đĩa sex của Nhật Bản.

    Trên các tờ quảng cáo này còn giới thiệu những thông tin thất thiệt về Kỳ Duyên như cô là một diễn viên nổi tiếng và “một ngày có thể ngủ với 50 người đàn ông” kèm với hàng loạt thông tin nhạy cảm khác như các y tá xinh đẹp sẽ dốc lòng chăm sóc tận tình từ A đến Z cho các bệnh nhân.

    Việc các người đẹp nổi tiếng trên thế giới bị lợi dụng hình ảnh như thế này không phải hiếm gặp, tuy nhiên với Việt Nam thì đây là lần đầu có một Hoa hậu gặp phải sự việc này.

    Kỳ Duyên chia sẻ với truyền thông rằng bản thân cô đã rất sốc sau khi biết được sự việc và cảm thấy như bị hạ thấp, bôi xấu, gây ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh và danh dự của mình.

    Bởi tính chất nghiêm trọng của sự việc, hiện Kỳ Duyên và gia đình cùng ê kíp truyền thông đang làm việc với luật sư và các cơ quan công an TP. HCM, Nam Định và Bộ Công An để điều tra, xử lý hai sự việc trên.

    Hoa hậu khẳng định: "Chúng tôi sẽ nhờ các đơn vị có thẩm quyền điều tra, lấy lại sự trong sạch và bồi thường cho những tổn thất về tinh thần và hình ảnh của tôi".

    Khánh My


    Hẳn nhiều người còn nhớ vụ việc lùm xùm của Khánh My từ năm 2014. Khi ấy, người đẹp đã vô cùng tức giận và muốn nhờ đến pháp luật can thiệp để lấy lại danh dự và sự trong sạch cho mình.

    Khánh My bị một trang facebook lợi dụng hình ảnh để quảng cáo cho dịch vụ gái gọi trá hình. Theo nội dung quảng cáo, dịch vụ cung cấp người mẫu dự tiệc, người mẫu tiếp khách và người mẫu ngủ "trong sáng" với giá từ 100 - 400 USD.

    "Mỹ nhân Sài thành" bức xúc lên tiếng: “Quá đáng thật! Sáng giờ mình bận rộn quá không có thời gian lên Facebook, đã có rất nhiều bạn bè mình nhìn thấy và nhắn tin cho mình. Bàng hoàng khi thấy hình ảnh mình bị đăng tải kiểu như thế này. Ai là người làm chuyện này? Bôi nhọ danh dự người khác thấy vui lắm sao?”.

    Công Lý


    Cuốn sách “Bộ luật dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014”, được xuất bản năm 2014 của NXB Lao động - Xã hội khiến cho nhiều người bất ngờ khi dùng hình ảnh diễn viên hài Công Lý mặc quần xà lỏn, đứng trên quả cầu lửa dang tay làm “người mẫu” mô phỏng cho biểu tượng cán cân công lý trên bìa.

    Trước sự việc này, trả lời trên báo điện tử Vietnamnet, diễn viên hài Công Lý tỏ ra bất ngờ và vô cùng bức xúc về việc làm của nhà xuất bản: "Tôi mới chỉ được nghe báo chí phản ánh sự việc này còn thực tế chưa cầm trên tay cuốn sách. Tuy nhiên, nếu đúng như những gì báo chí nói thì việc NXB Lao động - Xã hội tự ý sử dụng hình ảnh của tôi mà chưa xin phép là sai sót."

    "Nếu tôi không lên tiếng thì có người không biết sự việc có thể suy đoán rằng tôi bán mặt để kiếm tiền. Chưa nói về vấn đề hình ảnh đẹp hay xấu nhưng cái cốt lõi của mọi chuyện là tôi chưa hề được NXB hỏi ý kiến và thông qua.

    Tôi làm diễn viên có những vai diễn dở, có những vai diễn tốt nhưng đó là bản mặt của mình thì sẽ tự chịu trách nhiệm. Còn đằng này NXB tự ý lấy ảnh của tôi cắt ghép, gây sự phản cảm cho công chúng thì vô tình làm hỏng hình ảnh của cá nhân tôi".

    Sau đó, NXB Lao động - Xã hội đã phải thu hồi toàn bộ số sách đã xuất bản.

    Xuân Bắc - Tự Long


    Cách đây 2 năm, danh hài Xuân Bắc và Tự Long từng bày tỏ sự phẫn nộ khi tiểu phẩm "Dạy vợ yêu" do các anh viết kịch bản, biên tập, đạo diễn và diễn xuất đã bị một công ty quay trộm rồi tự phát hành mà không xin phép. Điều đặc biệt là chất lượng hình ảnh tiểu phẩm này rất kém, không đảm bảo kỹ thuật, biên tập cẩu thả...

    Bức xúc trước việc tên tuổi mình bị lợi dụng, nghệ sĩ Xuân Bắc đã gửi đơn kiện đến các cơ quan chức năng. "Tiểu phẩm trong ấn phẩm trên là do đơn vị phát hành quay trộm rồi tự phát hành mà không có bất cứ sự trao đổi nào với chúng tôi, hơn nữa chất lượng hình ảnh rất xấu không đảm bảo kỹ thuật, biên tập cẩu thả, nội dung tiểu phẩm làm ảnh hưởng lớn đến uy tín của chúng tôi đối với khán giả - vi phạm nghiêm trọng Luật Sở hữu trí tuệ...". Xuân Bắc chia sẻ

    Trước đó, cũng không ít lần các danh hài phải cầu cứu vì bị bầu sô cố tình mượn tên tuổi để treo băng rôn trá hình lừa khán giả.

    Lâm Chi Khanh


    Tương tự như Khánh My, Lâm Chi Khanh cũng từng "nổi đóa" trên trang cá nhân vì bị một một nhãn hàng sản xuất giấy ướt sử dụng hình ảnh của mình trên sản phẩm.

    Nữ ca sĩ tuyên bố cô sẽ nhờ luật sư can thiệp với thương hiệu này: “Công ty sản xuất khăn giấy ướt này sao mà ngang ngược vậy, dám lấy hình công chúa quảng cáo trên sản phẩm của mình mà không hỏi ý kiến và mời ký quảng cáo mà tự quyết định không hỏi ý kiến. Công chúa đang nhờ luật sư kiện công ty này. Chuyện như vậy cũng dám làm, bó tay".

    Jennifer Phạm


    Để quảng bá cho dịch vụ nâng ngực, một thẩm mỹ viện đã cho đăng tải trên website của mình bài viết có tiêu đề "Jennifer Phạm phẫu thuật ngực", trong đó là những thông tin nói về nghi án nữ MC này nâng ngực. Thẩm mỹ viện này cho rằng Jennifer có được vòng một "khủng" như hiện nay là nhờ nâng ngực.

    Người đẹp rất bức xúc trước thông tin này, thậm chí nhiều người hâm mộ còn cho rằng Jennifer Phạm nên khởi kiện thẩm mỹ viện trên vì làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh của cô.

    Vi An (Tổng hợp)

    Mời độc giả xem thêm video Giải trí:

    [mecloud]s2wcfVBL5b[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-lan-sao-viet-khon-don-vi-bi-loi-dung-hinh-anh-a122229.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.