+Aa-
    Zalo

    Những lễ hội giết động vật rùng rợn trên thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mặc dù các nhóm bảo vệ quyền động vật lên án gay gắt bản chất "tàn bạo" những lễ hội giết động vật nhưng nó vẫn được tiến hành ở nhiều nơi trên thế giới.

    (ĐSPL) - Mặc dù các nhóm bảo vệ quyền động vật lên án gay gắt bản chất "tàn bạo" những lễ hội giết động vật nhưng nó vẫn được tiến hành ở nhiều nơi trên thế giới.

    Lễ hội tế nữ thần sức mạnh Gadhimai ở Nepal

    Lễ hội Gadhimai diễn ra 5 năm một lần tại Nepal, đất nước có 80\% dân số theo đạo Hindu. Đây là lễ hội giết động vật quy mô lớn nhất thế giới. Theo CNN, mỗi năm hàng triệu người tham gia lễ tế ở khắp cả nước, nhưng người dân thực hiện nghi thức giết động vật để dâng lên thần linh chỉ trong hai ngày. Bằng cách cúng tế hàng ngàn con trâu, chim bồ câu và dê, các tin đồ tin rằng Nữ thần Gadhimai sẽ mang lại sức mạnh, may mắn và thịnh vượng cho dân chúng.

    Những người nhận nhiệm vụ chặt đầu bò, dê trong lễ tế thần Gadhimai đều có sự cho phép của Ủy ban quản lý và phát triển lễ hội Gadhimai. Họ giết những con bò đực vào ngày thứ 6, và giết dê vào ngày thứ 7. Chính quyền ước tính đến 10.000 con bò và 150.000 con dê bị giết trong năm 2014.

    Người dân dẫn dê đến địa điểm cầu nguyện trước khi giết con vật trong lễ tế nữ thần Gadhimai năm 2014. Ảnh: AFP

    Ngoài ra, trước khi đến "pháp trường", các con vật phải đi một hành trình dài 2 - 3 ngày để đến địa điểm tổ chức lễ hội. Trong thời gian này, chúng không hề được ăn uống.

    Lễ hội bắt đầu vào lúc bình minh của ngày đầu tiên với nghi lễ gọi là “Pancha bali” giết chết 5 con vật: một con chuột, một con dê, một con gà trống, một con lợn và một con chim bồ câu.

    Tiếp đó, khoảng hơn 200 thợ mổ gia súc chuyên nghiệp sẽ dùng dao lấy hết sức chém lìa đầu các con vật đang được nhốt trên một khu đất rộng. Khoảng 6.000 con trâu và gần 100.000 con dê và gia cầm như chim bồ câu và gà đã bị giết để hiến tế cho Nữ thần trong ngày đầu tiên 28/11. Hơn 100.000 con vật khác cũng sẽ bị giết mổ khi lễ hội kết thúc vào ngày 29/11.

    Đầu của các con vật sẽ được chôn trong một cái hố lớn để cúng tế cho Nữ thần, trong khi da sẽ được bán cho các thương nhân đã ký hợp đồng trước đó. Vào lễ hội năm 2009, 300.000 động vật đã bị giết mổ, trong khi vào năm 2014, con số này lên tới 500.000 con.

    Giới chức Nepal không thể ngăn chặn hành động giết hại động vật quy mô lớn này. "Chúng tôi không thể chống lại vì đây là vấn đề liên quan đến văn hóa", một quan chức địa phương cho biết. Ấn Độ cũng yêu cầu kiểm soát chặt chẽ việc xuất khẩu động vật "một cách không cần thiết" sang Nepal, nhưng điều này không ngăn cản những tay buôn lậu động vật tiếp tục cung ứng cho người dân có nhu cầu.

    Giết dê trong lễ hiến sinh của người Hồi giáo

    Lễ hiến sinh Eid-ul-Azha, hoặc Bakrid, là một trong những dịp lễ quan trọng nhất của những người theo đạo Hồi. Sau khi cầu nguyện, các gia đình gặp gỡ người thân, vui chơi ngoài trời và thưởng thức những món ăn truyền thống. Theo phong tục, người dân sẽ giết động vật, chủ yếu là dê (một số người giết bò và lạc đà) để cúng và lấy thịt. Họ chia đều phần thịt cho các thành viên trong gia đình. Lễ hội nhằm tưởng nhớ và tôn vinh hành động sẵn sang hy sinh con trai của nhà tiên tri Ibrahim để chứng tỏ lý tưởng với tôn giáo.

    Người dân Yemen mua dê để chuẩn bị giết thịt trong ngày lễ hiến sinh Eid-ul-Azha. Ảnh: Boston.

    Trang News Indian Express cho biết, người dân ở thành phố Raurkela (bang Orissa, Ấn Độ) đã giết hơn 3.000 con dê để cúng tế vào ngày đầu tiên của lễ hiến sinh diễn ra đầu tháng 10/2014.

    Chính quyền các nước theo đạo Hồi không ngăn cản việc giết động vật vì đây là hoạt động tín ngưỡng. Theo trang IBTimes, cơ quan tôn giáo Saudi Arabia còn ban hành bộ chỉ dẫn giúp người dân chọn dê phù hợp để cúng tế, như con dê phải trên một tuổi, cơ thể còn nguyên vẹn, không bị bệnh hoặc các khuyết tật khác.

    Tục ném dê từ trên đỉnh nhà thờ ở Tây Ban Nha

    Lễ hội "ném dê" ở làng Manganeses de la Polvorosa, bắc Tây Ban Nha, diễn ra vào ngày chủ nhật cuối cùng của tháng 1 hàng năm. Vào ngày này, hàng trăm người tập trung đến làng Manganeses de la Polvorosa để chứng kiến nghi lễ này nhằm tôn vinh một vị thánh địa phương.

    Một con dê bị ném ra khỏi tháp ở độ cao 15m và những người đứng phía dưới dùng lưới hoặc chăn để hứng dê. Tuy nhiên, không phải con dê nào cũng may mắn sống sót, đa số dê rơi xuống đất chết ngay tại chỗ.

    Tục ném dê từ trên tháp cao của một ngôi làng ở Tây Ban Nha. Ảnh: weirdbeliever.

    Theo BBC, các nhóm bảo vệ động vật lên án gay gắt việc ném dê vì hành vi này thể hiện rõ sự ngược đãi đối với con vật. Chính quyền địa phương chính thức cấm lễ hội này vào năm 1992, nhiều lần cố phạt dân làng, nhưng bất thành. Mặc dù có lệnh cấm, dân làng vẫn tiếp tục nghi lễ ném dê và từng đụng độ với cảnh sát và những nhà hoạt động vì quyền động vật.

    Tuy nhiên, đến năm 2001, trang El Pais (Tây Ban Nha) cho biết người làng đã bỏ hẳn việc ném dê sống nhờ vào những biện pháp xử phạt hành chính mạnh tay của chính quyền. Thay vào đó, họ sử dụng một hình nộm giống con dê để duy trì phong tục đến ngày nay.

    Lễ hội đâm bò tót ở Tây Ba Nha

    Đây là một lễ hội được tổ chức tại Tây Ban Nha. Nó được xem là một trong những lễ hội truyền thống tàn bạo và đẫm máu nhất đất nước của những chú bò tót, từng bị cấm tổ chức trước đây nhưng đã được phục hồi vào năm 1999.

    Đâm bò tót ở Tây Ba Nha là lễ hội giết động vật từng bị cấm vì quá man rợ nhưng lại đươc tổ chức.

    Trong lễ hội, người ta thả một chú bò tót ra đường phố. Có hơn 100 người đàn ông sẽ cầm một cây lao sắc nhọn đuổi theo nó về một cây cầu ở thị trấn Tordesillas. Sau khi qua cầu, con vật sẽ liên tiếp bị đâm lao vào người.

    Con bò liên tiếp nhận những vết lao đâm và rách hết da thịt, chảy máu và gục xuống. Lúc này, người dân thị trấn sẽ cắt bộ phận sinh dục của nó ngay khi nó vẫn đang còn sống dưới sự reo hò và cổ vũ của những người đứng xem.

    Lễ hội “Vui vẻ với bò” ở Brazil

    Đây là một lễ hội truyền thống của người Brazil. Trong lễ hội, người ta thả một con bò ra bãi biển và rượt đuổi nó. Những con bò sẽ không có cơ hội sống bởi nếu không muốn bị con người giết thì nó sẽ phải nhảy xuống biển, nhưng sau đó nó sẽ bị chết đuối.

    Những con bò chắc chắn phải chết trong lẽ hội giết động vật ở  ở Brazil.

    Trong trường hợp bị con người bắt lại, nó sẽ bị đâm vào ngực hoặc bị chặt chân. Theo quan niệm của người dân địa phương, con bò trong lễ hội bị ví với quỷ Satan. Vì thế, con người sẽ trừng phạt nó như là trừng phạt quỷ Satan bằng những phương pháp man rợ nhất.

    Lễ hội giết cá voi  ở Đan Mạch

    Lễ hội giết động vật để chứng minh sự trưởng thành ở Đan Mạch bị tổ chức thế giới lên án. Ảnh: Zing

    Lễ hội có phần kinh hoàng này diễn ra ở quần đảo Faroe, Dan Mạch, trong đó những chàng trai phải giết một con cá heo hoặc cá voi để được công nhận là đã trưởng thành.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-le-hoi-giet-dong-vat-rung-ron-tren-the-gioi-a85155.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan